Burger King phải đối mặt với một vụ kiện cáo vì khách hàng cho rằng đã bị đánh lừa bởi quảng cáo của thương hiệu này.
Trong phán quyết ngày 5/5, Thẩm phán Tòa án Mỹ Roy Altman tại Miami nhận thấy rằng "một số" người tiêu dùng hoàn toàn hợp lý trong vụ kiện tập thể về việc họ bị lừa bởi quảng cáo của Burger King.
Mười chín khách hàng từ 13 tiểu bang đã cáo buộc Burger King khai man kích thước của hầu hết các món trong thực đơn trong quảng cáo trực tuyến và tại cửa hàng.
Họ trích dẫn lời cáo buộc về hình ảnh những chiếc bánh mì kẹp thịt "tràn ra" so với bánh, trong đó Whopper trông lớn hơn 35% so với chiếc bánh mì kẹp thịt thực tế và chứa lượng thịt nhiều gấp đôi.
Về phía Burger King, họ thừa nhận rằng các nhiếp ảnh gia của họ chỉ đang "tạo kiểu cho bánh sandwich đẹp hơn". Thương hiệu này cho biết, người tiêu dùng thông minh phải hiểu rằng mục đích của ảnh chụp thực đơn là làm cho các món ăn trông hấp dẫn nhất có thể.
Tuy nhiên, Thẩm phán Altman vẫn cảm thấy đồng tình với những cáo buộc rằng quảng cáo của Burger King "vượt xa sự cường điệu hoặc khoa trương thông thường".
Ông phân biệt vụ kiện này với vụ kiện tương tự chống lại McDonald's và Wendy's vào tháng 9 năm 2023.
Altman cho biết Burger King bị cáo buộc đã phóng đại kích thước sản phẩm của mình "ở mức độ lớn hơn nhiều" ở các quảng cáo từ sau năm 2017.
Một bài viết thu hút nhiều tương tác trên mạng xã hội về việc người khách hàng này cảm thấy "sốc" khi nhận được đơn món của mình. (Ảnh: Mạng xã hội X).
Burger King là một đơn vị của Restaurant Brands International (QSR.TO) có trụ sở tại Toronto, sở hữu các thương hiệu như Tim Hortons, Popeyes và Firehouse Subs.
Ngày 6/5, Burger King đã tuyên bố rằng: "Những khiếu nại của nguyên đơn là sai sự thật", "Những miếng thịt bò nướng trên lửa được mô tả trong quảng cáo của chúng tôi chính là những miếng thịt được sử dụng trong hàng triệu chiếc bánh mì kẹp thịt mà chúng tôi phục vụ cho khách hàng trên khắp Hoa Kỳ"
Một vụ kiện tương tự nhằm vào chuỗi Subway cũng đang được xem xét tại tòa án liên bang Brooklyn. Điều này chứng tỏ xu hướng yêu cầu minh bạch trong người tiêu dùng ngày càng tăng cao.