Cần lực đẩy để kích cầu mua sắm

VTV - Thứ năm, ngày 05/12/2024 11:10 GMT+7

Bộ Công Thương đang hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và các nhà phân phối, tăng khuyến mại mạnh hơn để kích cầu mua sắm.

Cần lực đẩy để kích cầu mua sắm
Bộ Công Thương đang hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và các nhà phân phối, tăng khuyến mại mạnh hơn để kích cầu mua sắm. Ảnh minh họa - Ảnh: VGP.

Cả nước đang trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia do Bộ Công Thương phát động. Trong chương trình này năm ngoái, các doanh nghiệp từ sản xuất hàng hoá đến dịch vụ thanh toán đã cùng thực hiện gần 75.000 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng gần 3% so với tháng trước và hơn 9,3% so với cùng kỳ. Năm nay dự báo sẽ còn tốt hơn năm ngoái.

Bà Lê Thị Hồng Nhi - Phó Tổng Giám đốc Truyền thông, Đối ngoại và Phát triển bền vững, Công ty Unilever Việt Nam cho biết: "Khi có sự chỉ đạo của nhà nước thì các nhãn hàng sẽ có nhiều động lực để tham gia một cách tập trung kêu gọi sự chú ý của toàn xã hội nhiều hơn là những chương trình tản mát".

"Là trung tâm của thanh toán, là huyết mạch của nền kinh tế thì ngành ngân hàng đồng hành cùng tháng khuyến mại tập trung quốc gia. Người bán hàng nhận được tiền nhanh hơn. Người mua hàng nhận nhiều ưu đãi hơn", ông Nguyễn Quang Hiện - Phó Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội cho hay.

ava kích cầu tiêu dùng.webp

Bộ Công Thương đang hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và các nhà phân phối, tăng khuyến mại mạnh hơn để kích cầu mua sắm. Ảnh minh họa - Ảnh: VGP.

Cũng kể từ tháng 12 này trở đi, các doanh nghiệp khi muốn khuyến mại giảm giá hoặc tặng quà thì sẽ không phải thực hiện thủ tục hành chính với Sở Công Thương.

Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương thông tin: "Nghị định 128 có hiệu lực từ 1/12, trong đó có 5 trên 7 hình thức khuyến mại sẽ không phải thực hiện thủ tục hành chính nữa".

Dự kiến có hàng trăm nghìn lượt thủ tục hành chính về khuyến mại được bãi bỏ, giúp các doanh nghiệp giảm tới hơn 90% chi phí tuân thủ.

Bài liên quan
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường nguyên liệu công nghiệp và nông sản đã thu hút các nhà đầu tư trong tuần giao dịch vừa qua. Kết phiên cuối tuần, giá cà-phê Robusta đã thoát khỏi mốc đáy kể từ giữa tháng 1 lên vùng 5.000 USD/tấn.
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường nguyên liệu công nghiệp và nông sản đã thu hút các nhà đầu tư trong tuần giao dịch vừa qua. Kết phiên cuối tuần, giá cà-phê Robusta đã thoát khỏi mốc đáy kể từ giữa tháng 1 lên vùng 5.000 USD/tấn.
Ngân hàng Nhà nước triển khai gói tín dụng 100.000 tỉ đồng cho lĩnh vực nông, lâm, thủy sản nhằm hỗ trợ sản xuất, giảm chi phí vốn cho người dân.
05/12/2024
Sau thời gian dài nhường ngôi cho sầu riêng, thanh long đã có màn trở lại ngoạn mục trong những tháng đầu năm 2025. Với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 94 triệu USD, loại quả từng là niềm tự hào của ngành rau quả Việt Nam đã bất ngờ vươn lên vị trí dẫn đầu, chính thức lấy lại “ngôi vương” trong ngành hàng trái cây xuất khẩu.
05/12/2024
Philippines là thị trường xuất khẩu gạo truyền thống của Việt Nam. Mặc dù Chính phủ Philippines đang đầu tư nhiều hơn cho nông dân để tăng sản lượng và tìm cách đa dạng hóa nguồn nhập khẩu, gạo Việt Nam vẫn giữ vững chỗ đứng với những lợi thế cạnh tranh rõ rệt.
05/12/2024
Dù đàm phán thuế quan Việt - Mỹ diễn ra theo hướng tích cực hay tiêu cực, đây cũng là bài học để doanh nghiệp nhận ra sự cần thiết của việc đa dạng hóa thị trường, tránh phụ thuộc vào một thị trường duy nhất. Doanh nghiệp cần chủ động, linh hoạt tái cơ cấu ngành nghề và chuyển hướng thị trường một cách phù hợp.
05/12/2024
Tin mới