Cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng vùng lũ Nghệ An

PV - Thứ sáu, ngày 25/07/2025 15:14 GMT+7

Tính đến sáng 25/7, PC Nghệ An đã khôi phục 750 trên tổng số 929 trạm biến áp bị ảnh hưởng, cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng.

Cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng vùng lũ Nghệ An
Máy cẩu, máy xúc được huy động tham gia vào việc san ủi bùn đất, sinh lầy tại một điểm ngập trên tuyến Quốc lộ 7 qua địa bàn xã Con Cuông, tỉnh Nghệ An (Ảnh minh họa: TTXVN)

Theo thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), trước diễn biến phức tạp của lũ lụt trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã huy động toàn lực, khẩn trương triển khai các phương án kiểm tra, xử lý và khôi phục hệ thống điện tại các khu vực bị ảnh hưởng, với mục tiêu đảm bảo an toàn và sớm cấp điện trở lại cho người dân.

Tính đến sáng 25/7, PC Nghệ An đã khôi phục 750 trên tổng số 929 trạm biến áp bị ảnh hưởng, cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng, góp phần giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.

Trực tiếp có mặt tại hiện trường, Giám đốc PC Nghệ An đã chỉ đạo sát sao việc ứng phó và khắc phục sự cố. Các đội xung kích được huy động tối đa, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, bám sát địa bàn, xử lý nhanh các điểm sạt lở, ngập úng, đảm bảo điều kiện an toàn mới tiến hành đóng điện.

Không chỉ tập trung vào khôi phục hạ tầng điện, lực lượng cán bộ công nhân viên điện lực còn tích cực hỗ trợ người dân dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa sau lũ, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẻ chia và đồng hành cùng bà con vượt qua khó khăn.

Với phương châm “Nước rút đến đâu, điện khôi phục đến đó”, PC Nghệ An tiếp tục nỗ lực từng giờ để đưa dòng điện trở lại với nhân dân trong thời gian sớm nhất, đặc biệt tại các khu vực bị cô lập, vùng sâu, vùng xa.

Bài liên quan
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện về việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường mùa mưa bão và giai đoạn cuối năm 2025.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện về việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường mùa mưa bão và giai đoạn cuối năm 2025.
Tính chung 9 tháng năm 2025, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 17.746 vụ, xử lý 15.544 vụ vi phạm, tổng số tiền xử lý vi phạm hành chính 402 tỷ đồng, trị giá hàng hóa vi phạm gần 211 tỷ đồng; đã chuyển cơ quan điều tra 133 vụ việc có dấu hiệu tội phạm.
25/07/2025
Theo số liệu từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 9/2025, du lịch Hà Nội tăng trưởng mạnh mẽ với 4,17 triệu lượt khách, gấp gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2024.
25/07/2025
Hơn 3 triệu tài khoản giao thông trong số hơn 5,8 triệu xe đã kết nối với phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trên cả nước, tính đến ngày 25/9.
25/07/2025
Mới đây, Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội cho biết, Đội Quản lý thị trường số 1, qua rà soát hoạt động thương mại điện tử, đã phát hiện website tiemquatang***.com có dấu hiệu kinh doanh đồ chơi trẻ em không đúng quy định.
25/07/2025
Tin mới