Đề nghị thu hồi, tiêu hủy gần 5.500 sản phẩm mỹ phẩm không đạt chuẩn

Ban Thời sự - Thứ bảy, ngày 24/05/2025 14:39 GMT+7

Đây là những sản phẩm thường xuyên được một số cá nhân quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Đề nghị thu hồi, tiêu hủy gần 5.500 sản phẩm mỹ phẩm không đạt chuẩn
Thu hồi, tiêu hủy gần 5.500 sản phẩm mỹ phẩm không đạt chuẩn.

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi UBND tỉnh và Bộ Y tế đề nghị xử phạt vi phạm hành chính, thu hồi, tiêu hủy 2 lô sản phẩm mỹ phẩm Hanayuki Shampoo và Hanayuki Sunscreen Body, được Công ty TNHH Thương mại dịch vụ VB Group, TP Hồ Chí Minh ký hợp đồng với Công ty cổ phần Nhà máy y tế EBC Đồng Nai để sản xuất.

Số lượng đã xuất xưởng là gần 5.500 sản phẩm. Đây là những sản phẩm thường xuyên được một số cá nhân quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Trước đó, làm việc với đoàn kiểm tra, đơn vị sản xuất đã xác nhận các lỗi vi phạm như sản xuất mỹ phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố; không đạt tiêu chuẩn chất lượng; công ty kinh doanh có hồ sơ thông tin sản phẩm nhưng thiếu mẫu nhãn sản phẩm.

Trước đó, ngày 8/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định số 481/QĐ-SYT về việc thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 780/24/CBMP-ĐN ngày 15/11/2024 do Sở Y tế Đồng Nai cấp đối với sản phẩm mỹ phẩm Hanayuki Shampoo.

Ngày 19/5/2025, Sở Y tế đã ban hành Quyết định số 519/QĐ-SYT về việc thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 779/24/CBMP-ĐN ngày 15/11/2024 do Sở Y tế Đồng Nai cấp đối với sản phẩm mỹ phẩm Hanayuki Sunscreen Body./. 

Bài liên quan
Trong thời đại mà sức khỏe được đặt lên hàng đầu, “ăn sạch – sống khỏe” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành phong cách sống của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ thành thị, dân văn phòng và các bà mẹ bỉm sữa. Nhưng đằng sau vẻ ngoài xanh mướt, liệu có bao nhiêu phần là thực sự tốt cho sức khỏe và bao nhiêu phần chỉ là chiêu trò đánh lừa thị giác và niềm tin người tiêu dùng?
Trong thời đại mà sức khỏe được đặt lên hàng đầu, “ăn sạch – sống khỏe” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành phong cách sống của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ thành thị, dân văn phòng và các bà mẹ bỉm sữa. Nhưng đằng sau vẻ ngoài xanh mướt, liệu có bao nhiêu phần là thực sự tốt cho sức khỏe và bao nhiêu phần chỉ là chiêu trò đánh lừa thị giác và niềm tin người tiêu dùng?
Từ 2020-2024, Việt Nam chi 200-300 triệu USD mỗi năm để nhập 200-300 nghìn tấn thịt gà đông lạnh.
24/05/2025
Trước vấn nạn mượn danh tiếng để kinh doanh gian dối, ảnh hưởng đến người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính, cần phải có chế tài đủ mạnh để chấm dứt tình trạng này.
24/05/2025
Từ 1/6 tới, 37.000 hộ kinh doanh trên toàn quốc có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối với cơ quan thuế.
24/05/2025
Chương trình lễ khai mạc đã diễn ra vào lúc 13h30p, thứ sáu, ngày 23/5/2025 tại sân khấu thực cảnh, sinh động dựng trên cánh đồng lúa tại khu vực Hang 2 khu du lịch Tam Cốc – Bích Động.
24/05/2025
Tin mới