Sáng 11/3, TP. Hải Phòng tổ chức khởi công dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ - Hưng Đạo - Đường Bùi Viện.
Tham dự chương trình về phía Trung ương có các ông: Trần Cẩm Tú - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nghiêm Phú Cường - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Về phía TP. Hải Phòng có ông Lê Tiến Châu - Bí Thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng; Phạm Văn Lập - Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng.
Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết: Thời gian qua, được sự quan tâm của Trung ương, Chính phủ, các Ban - Bộ - Ngành Trung ương và TP. Hải Phòng, các nhà đầu tư lớn đã hoàn thành việc đầu tư cảng biển Nam Đình Vũ và Bến số 1, số 2 cảng quốc tế Lạch Huyện, các dự án Bến số 3, 4 và Bến số 5, 6 cảng quốc tế Lạch Huyện cũng bước vào giai đoạn cuối. Vì vậy, sản lượng hàng hóa qua cảng Hải Phòng luôn có mức tăng cao, từ 12 - 15%/năm, năm 2024 đạt 190 triệu tấn.
Ông Nguyễn Văn Tùng- Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng phát biểu tại chương trình
Thực tế hiện nay, lượng hàng hóa qua các cảng biển nêu trên và các bến cảng cũ, chủ yếu lưu thông qua các tuyến đường trục xuyên qua trung tâm thành phố, làm ách tắc giao thông và gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, T.P Hải Phòng quyết định đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 2 này với mục tiêu phân luồng xe vận chuyển hàng hóa từ các cảng biển qua tuyến đường này, không qua trung tâm thành phố.
Tuyến đường này được hoàn thành sẽ mở rộng không gian đô thị, không gian kinh tế về phía Nam của thành phố. Không chỉ cải thiện, hoàn thiện hạ tầng giao thông, dự án đường vành đai 2 giúp tăng kết nối, tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho khu vực chung quanh.
Ông Nguyễn Văn Tùng đề nghị: Các nhà thầu thi công, tập trung nhân lực và vật lực để xây dựng công trình, có kỹ thuật và mỹ thuật, đặc biệt là phải bảo đảm tuyệt đối an toàn về lao động; nhất là rút ngắn thời gian thi công so với hợp đồng đã ký kết; phấn đấu hoàn thành công trình theo kế hoạch.
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cũng ghi nhận và biểu dương chủ đầu tư, các sở, ban, ngành thành phố, quận Hải An, Dương Kinh và quận Kiến An đã tập trung cao độ cho việc lập hồ sơ, giải phóng mặt bằng và triển khai thực hiện dự án.
Dự án đường vàng đai 2 TP. Hải Phòng tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho địa phương dự án đi qua
Đại diện các nhà thầu, ông Phạm Văn Khôi - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng giao thông Phương Thành và Liên danh nhà thầu thông tin: Thay mặt các nhà thầu thi công gói thầu số 20, xây dựng đoạn tuyến từ nút giao Liên phường đến Nút giao cầu vượt Hải Thành, bao gồm các hạng mục thi công cầu chính, cầu dẫn, cầu nhánh và nút giao với tổng giá trị khoảng 2.520 tỷ đồng.
Với kinh nghiệm nhiều năm triển khai các công trình dự án giao thông lớn, như: Dự án cao tốc Bắc Nam. Đối với TP. Hải Phòng, tiêu biểu dự án Cầu Hoàng Văn Thụ, Cầu Bến Rừng, nút giao Nam Cầu Bính, cầu Rào, nút giao cơ điện. Xác định Dự án vành đai 2 khởi công ngày hôm nay của TP. Hải Phòng, có quy mô lớn, tính kỹ mỹ thuật cao, chúng tôi cam kết cùng các Liên danh nhà thầu sẽ thực hiện tốt nhất vai trò của nhà thầu thi công.
Trong đó, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật xây dựng của Nhà nước và quy định của chủ đầu tư; bố trí cán bộ, công nhân lành nghề; huy động máy móc, trang thiết bị hiện đại; tổ chức thi công đúng kế hoạch và phương án kỹ thuật đã được phê duyệt; thường xuyên kiểm tra giám sát, phát hiện xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh; phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân và các cơ quan, đơn vị liên quan; giữ vững an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, không làm ảnh hưởng đến công việc và đời sống, sinh hoạt của nhân dân.
Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ- Hưng Đạo- đường Bùi Viện do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và nông nghiệp Hải Phòng làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 7000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Theo đó, dự án được thực hiện từ năm 2021-2018 với phần đường có chiều dài 11km, chiều rộng lên tới 68 mét, được bố trí 8 làn xe cơ giới. Trên tuyến có cầu Hải Thành vượt sông Lạch Tray dài hơn 1,1km, bề rộng cầu 36m. |