Hàn Quốc khôi phục lại sản phẩm rượu táo truyền thống

Mỹ Hoa - Thứ bảy, ngày 03/05/2025 23:10 GMT+7

Rượu táo Incheon – một trong những loại rượu truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc đã có tuổi đời lên tới 120 năm. Mới đây, một công ty khởi nghiệp đã khôi phục lại loại rượu này để duy trì các giá trị ẩm thực truyền thống.

Hàn Quốc khôi phục lại sản phẩm rượu táo truyền thống
Rượu táo nổi tiếng tại Hàn Quốc

Contemplative - một công ty khởi nghiệp trẻ thành lập tháng 3/2024 chỉ với 5 nhân viên - đã ra mắt Incheon’s First Cider, sản phẩm rượu táo được phát triển dựa trên Byeolpyo Cider là loại rượu táo đầu tiên ở Hàn Quốc được sản xuất tại nhà máy nước có ga Incheon ở phường Sinheung-dong, quận Jung, thành phố Incheon vào năm 1905. Incheon - nơi khởi nguồn sản xuất loại rượu táo đầu tiên tại Hàn Quốc.

Rượu táo Incheon Byeolpyo Cider được yêu thích vì có vị thơm ngon, chua dịu nhẹ rất vừa miệng, có thể kết hợp với nhiều món ăn tại Hàn Quốc. Rượu đã chinh phục thực khách Hàn Quốc từ những năm 1960, được giới thiệu trong tác phẩm “Bài hát về rượu táo” do cố danh hài Seo Young Chun phổ biến. Tuy nhiên, khi xu hướng thị trường thay đổi với sự ra mắt của rượu Chilsung Cider năm 1950, rượu táo Incheon Byeolpyo Cider đã bị đẩy lùi.

Contemplative đã nỗ lực tạo ra một loại đồ uống để tưởng nhớ lịch sử của rượu táo Incheon Byeolpyo Cider. Rượu Incheon's First Cider không chứa đường và calo, có hương vị chanh soda với mùi bạc hà táo, đặc trưng bởi ga nhẹ và hương vị sạch. Công ty cũng sử dụng chai thủy tinh thay vì chai nhựa để dễ tái chế. Sản phẩm được sản xuất thông qua OEM (sản xuất thiết bị gốc) tại một nhà máy ở tỉnh Jeolla Bắc.

Bắt đầu từ 3/5, Contemplative mở bán Incheon’s First Cider tại thành phố Incheon qua hệ thống bán lẻ và bán hàng trực tuyến với giá 4.700 won (khoảng 3,3 USD) một chai 250 ml. 1.000 người đầu tiên sẽ được nếm thử miễn phí./.

Bài liên quan
Từ những vùng quê Bắc Bộ đến kệ hàng của các chuỗi siêu thị lớn tại Mỹ như Safeway và Costco, vải thiều Việt Nam đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ nông sản quốc tế trong mùa hè năm nay.
Từ những vùng quê Bắc Bộ đến kệ hàng của các chuỗi siêu thị lớn tại Mỹ như Safeway và Costco, vải thiều Việt Nam đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ nông sản quốc tế trong mùa hè năm nay.
UBND TP.Hà Nội đề xuất bổ sung quy định hộ kinh doanh bắt buộc phải đăng ký tài khoản ngân hàng/giao dịch điện tử phục vụ riêng cho hoạt động kinh doanh.
03/05/2025
Một doanh nghiệp tại Hưng Yên vừa bị xử phạt hành chính 180 triệu đồng vì sản xuất hàng loạt sản phẩm tẩy rửa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng như D-nee, Hygiene, Tauau. Toàn bộ tang vật buộc tiêu hủy theo quy định pháp luật.
03/05/2025
Nhóm người đã mua cồn công nghiệp 99% (có hàm lượng methanol cao) để pha chế, sản xuất thành phẩm cồn y tế, sau đó dán nhãn mác giả và phân phối ra thị trường.
03/05/2025
Ngày 14/7, Cục Thuế cho biết, hiện nay có hiện tượng một số đối tượng giả danh cơ quan thuế yêu cầu tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cập nhật thông tin theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, để tránh tình trạng trên, Cục Thuế thông báo cho người nộp thuế một số lưu ý.
03/05/2025
Tin mới