Nhu cầu tiêu thụ than trong tháng 5 sẽ tăng cao

Mỹ Hoa - Thứ hai, ngày 05/05/2025 16:47 GMT+7

Mới đây, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) dự báo: Bước vào tháng 5, dự kiến nhu cầu tiêu thụ than sẽ tăng cao. Các hoạt động sản xuất than, khoáng sản chịu ảnh hưởng nhất định bởi thời tiết nắng nóng có xu hướng tăng và có thể xuất hiện mưa bão.

Nhu cầu tiêu thụ than trong tháng 5 sẽ tăng cao
Nhu cầu tiêu thụ than trong tháng 5 sẽ tăng cao

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tháng 5 và phấn đấu thực hiện mục tiêu tăng trưởng trên 8% năm 2025 theo chỉ đạo của Chính phủ, TKV sẽ chú trọng thực hiện tốt phòng chống mưa bão; tiếp tục duy trì nhịp độ sản xuất, đẩy mạnh tối đa sản lượng. Đồng thời, đảm bảo công tác sản xuất, nhập khẩu, chế biến đáp ứng than cho sản xuất điện.

TKV đã đề ra mục tiêu tháng 5 khai thác 3,3 triệu tấn để đạt lũy kế 5 tháng đầu năm dự kiến 17,51 triệu tấn; sản xuất 129 nghìn tấn alumina và lũy kế 5 tháng đầu năm đạt 610 nghìn tấn; tiêu thụ 120 nghìn tấn alumina, lũy kế 5 tháng đầu năm dự kiến đạt 570 nghìn tấn...

Về sản xuất điện, TKV đề ra kế hoạch sản xuất và tiêu thụ 1.013 triệu kWh, lũy kế 5 tháng dự kiến 4,86 tỷ kWh. Doanh thu toàn Tập đoàn tháng 5 dự kiến đạt 16,21 nghìn tỷ đồng và 5 tháng đạt 76,99 nghìn tỷ đồng.

Để hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong tháng 5, TKV sẽ đẩy mạnh sản xuất, tập trung nhân lực, thiết bị, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi để tăng tối đa sản lượng than khai thác, đáp ứng yêu cầu tiêu thụ tăng cao trong các tháng cao điểm mùa khô. Cùng đó, tăng cường giám sát việc cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện, tăng cường làm việc, trao đổi với các nhà máy nhiệt điện để đảm bảo than dự trữ, nguồn dự phòng cho phát điện trong các tháng mùa nắng nóng; tiếp tục đôn đốc các đơn vị tăng cường công tác chế biến than sạch từ sản phẩm ngoài than theo đúng kế hoạch để tạo nguồn cho công tác chế biến, pha trộn than...

TKV cũng hoàn thiện các thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Viettel và FPT về chuyển đổi số; tiếp tục tập trung hoàn thiện các công việc liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng để đảm bảo diện khai thác, đổ thải cho đáp ứng yêu cầu sản xuất...

Trong 4 tháng, TKV cũng sản xuất 490 nghìn tấn alumina, tăng 3% và tiêu thụ 450 nghìn tấn; sản xuất 39,8 nghìn tấn tinh quặng đồng, tăng 2% và tiêu thụ 11 nghìn tấn…Đồng thời, TKV cũng đã sản xuất 3,85 tỷ kWh điện, tăng 16%./.

Bài liên quan
Trong những năm gần đây, thẩm mỹ vùng kín không còn là khái niệm xa lạ. Nếu trước đây, nhiều người e ngại nhắc đến, thì hiện nay, ngày càng nhiều phụ nữ chủ động tìm đến các giải pháp cải thiện sức khỏe và thẩm mỹ vùng nhạy cảm. Không chỉ vì yếu tố ngoại hình, mà còn để nâng cao chất lượng đời sống vợ chồng và tự tin hơn trong chính cơ thể của mình.
Trong những năm gần đây, thẩm mỹ vùng kín không còn là khái niệm xa lạ. Nếu trước đây, nhiều người e ngại nhắc đến, thì hiện nay, ngày càng nhiều phụ nữ chủ động tìm đến các giải pháp cải thiện sức khỏe và thẩm mỹ vùng nhạy cảm. Không chỉ vì yếu tố ngoại hình, mà còn để nâng cao chất lượng đời sống vợ chồng và tự tin hơn trong chính cơ thể của mình.
Ngày 11/08/2025, ông Guo Zhi Feng, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Chicilon Media, chính thức tuyên bố rút khỏi vị trí CEO củacông ty. Vị trí này được chuyển giao cho ông Lê Viết Hải Sơn - một trong những lãnh đạo chủ chốt của công ty.
05/05/2025
Ngày 9/8/2025, Công ty Cổ phần Vivu Nha Trang chính thức khai trương văn phòng mới tại Khu đô thị Mỹ Gia, TP. Nha Trang, với sự tham dự của nhiều đối tác chiến lược trong ngành du lịch – khách sạn. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng, khẳng định vị thế của Vivu Nha Trang trên bản đồ du lịch địa phương, đồng thời mở ra giai đoạn phát triển mới với tầm nhìn vươn xa ra thị trường quốc tế.
05/05/2025
Một tổ hợp giải trí đa chức năng mang tên Night Wonder vừa chính thức đi vào hoạt động tại đảo Hòn Tre, thành phố Nha Trang. Đây được xem là mô hình du lịch giải trí đêm đầu tiên tại địa phương có quy mô lớn, hiện đại và bài bản, hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm cho du khách và thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.
05/05/2025
Từ ngày 22/04/2025, Holidays Vietnam chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, mở ra một chương mới trong hành trình phát triển với định vị là thương hiệu du lịch uy tín và toàn diện tại Việt Nam.
05/05/2025
Tin mới