Aeon Mall đẩy mạnh chiến lược mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Tâm Anh - Thứ tư, ngày 04/12/2024 15:43 GMT+7

Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản Aeon Mall đang tiếp tục mở rộng đầu tư tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam, với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các trung tâm thương mại tại thị trường này.

Aeon Mall đẩy mạnh chiến lược mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Siêu thị Aeon Nguyễn Văn Linh, quận 7

Thông tin này được ông Ohno Keiji, Chủ tịch Công ty TNHH Aeon Mall, chia sẻ trong cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tại Tokyo, Nhật Bản vào sáng 4/12.

Aeon Mall, tập đoàn bán lẻ lớn của Nhật Bản, đã mở trung tâm thương mại đầu tiên tại TP HCM vào năm 2014. Hiện tại, họ đã sở hữu 7 trung tâm thương mại tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Huế và Bình Dương, với tổng diện tích sàn cho thuê khoảng 462.000 m2. Mới đây, vào cuối tháng 11, Aeon Mall đã được UBND TP Cần Thơ phê duyệt dự án trung tâm thương mại tại khu đất gần 85.000 m2 ở Bình Nhựt, phường Long Hòa, quận Bình Thủy.

Chủ tịch Aeon Mall bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ Việt Nam để mở rộng đầu tư ra các tỉnh, thành phố khác trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ủng hộ chiến lược mở rộng của Aeon Mall tại Việt Nam, đồng thời khẳng định rằng nhiều địa phương sẵn sàng hợp tác để phát triển các trung tâm thương mại. Ông cũng nhấn mạnh cam kết của Việt Nam trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là Aeon Mall.

Việt Nam hiện là một trong những thị trường quan trọng của Aeon Mall. Trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 8/2024, Aeon Mall đạt doanh thu gần 8,2 tỷ yen (hơn 1.390 tỷ đồng) tại Việt Nam, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cũng ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 2,4 tỷ yen (trên 400 tỷ đồng), tăng 21% so với năm trước. Việt Nam hiện đóng góp gần 40% vào lợi nhuận của Aeon Mall từ các thị trường nước ngoài. Sau hơn 10 năm đầu tư, Aeon Mall đã rót khoảng 1,5 tỷ USD vào thị trường Việt Nam.

Trong cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng làm việc với ông Fujimoto Masayoshi, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật - Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren), nhấn mạnh vai trò của Keidanren trong việc thúc đẩy đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam. Ông Masayoshi cho biết cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của quan hệ kinh tế giữa hai nước, đặc biệt trong các lĩnh vực như thương mại, đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực.

Tính đến cuối tháng 8, hơn 5.400 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản còn hiệu lực tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký lên tới 79,3 tỷ USD. Kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt trên 30 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bài liên quan
Mới đây, một hệ thống kiểm tra chất lượng sầu riêng bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đã chính thức ra mắt tại Hải Nam, Trung Quốc. Hệ thống phân loại sầu riêng thông minh này có thể xác định chất lượng sầu riêng chỉ trong 4 giây.
Mới đây, một hệ thống kiểm tra chất lượng sầu riêng bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đã chính thức ra mắt tại Hải Nam, Trung Quốc. Hệ thống phân loại sầu riêng thông minh này có thể xác định chất lượng sầu riêng chỉ trong 4 giây.
Các hệ thống siêu thị lớn tăng lượng hàng dự trữ thiết yếu gấp 2-3 lần so với ngày thường để phục vụ người tiêu dùng, chủ động ứng phó với bão số 3.
04/12/2024
Zeekr, Neta - hai thương hiệu xe điện Trung Quốc vừa bị cáo buộc đã thổi phồng doanh số bán xe điện trong những năm gần đây, bằng cách mua bảo hiểm cho xe trước khi giao đến tay khách hàng để đạt mục tiêu đầy tham vọng của mình.
04/12/2024
Các hiện tượng thời tiết cực đoan do biến đổi khí hậu gây ra đang thúc đẩy các đợt tăng giá thực phẩm đột biến trong ngắn hạn trên phạm vi toàn cầu.
04/12/2024
Với sản lượng hơn 860 nghìn tấn mỗi năm và đã có mặt tại hơn 100 quốc gia, dứa Việt Nam đang có nhiều lợi thế để mở rộng thị trường, nhất là tại châu Âu. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu tỷ USD, ngành hàng này cần định hướng chiến lược rõ ràng, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.
04/12/2024
Tin mới