Chuẩn bị hơn 22.000 tỷ đồng bình ổn hàng hóa Tết ở TP Hồ Chí Minh

P.V - Thứ sáu, ngày 03/01/2025 11:38 GMT+7

Tại TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp đầu mối tham gia chương trình bình ổn thị trường đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng.

Chuẩn bị hơn 22.000 tỷ đồng bình ổn hàng hóa Tết ở TP Hồ Chí Minh
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận tại TP Hồ Chí Minh vào thời điểm này, sức mua tại nhiều điểm bán lẻ đã tăng từ 30- 40% so với những tháng trước. Đồng thời, Tết Dương lịch cũng là giai đoạn mùa kinh doanh hàng Tết bước vào thời gian cao điểm nên hầu hết kênh phân phối, bán lẻ đều tăng cường nguồn cung, bình ổn giá và kiểm soát chất lượng hàng hóa.

Liên quan đến thị trường Tết 2025, báo cáo của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cũng cho thấy, về hoạt động phân phối hàng hóa thì sở phối hợp Ủy ban Nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức triển khai nhiều giải pháp, đôn đốc các chợ đầu mối, chợ truyền thống, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi tập trung theo dõi, nắm bắt thị trường.

Song song đó, tất cả điểm bán lẻ cần dự ước nhu cầu, chuẩn bị nguồn cung, bám sát tình hình giá cả hàng hóa tại nguồn, thực hiện nghiêm quy định về niêm yết giá, hàng hóa kinh doanh có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cũng đã yêu cầu các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi tăng cường nhân lực, tăng công suất phục vụ, kéo giãn thời gian hoạt động để đảm bảo cung ứng hàng hóa những ngày cận Tết..., kiên quyết không để xảy ra tình trạng trống kệ hàng, không để ùn ứ khách hàng mua sắm Tết.

Mặt khác, nhằm giảm áp lực mua sắm, dự trữ của người dân trước Tết, hầu hết hệ thống phân phối dự kiến có kế hoạch mở cửa gần như xuyên Tết, chỉ nghỉ mùng Một; riêng một số hệ thống cửa hàng như Family Mart, GS25, Kingfood Mart... hoạt động xuyên suốt Tết.

Riêng về việc chuẩn bị hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, các doanh nghiệp đầu mối tham gia chương trình bình ổn thị trường đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng; trong đó, hơn 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu để phục vụ thị trường.

Sản lượng hàng thiết yếu chuẩn bị chiếm 25 - 43% thị phần; đồng thời các doanh nghiệp luôn sẵn sàng phương án tăng sản lượng trong tình huống cần thiết và tổ chức bán hàng lưu động để xử lý biến động bất thường, thiếu hàng cục bộ./.

Bài liên quan
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường nguyên liệu công nghiệp và nông sản đã thu hút các nhà đầu tư trong tuần giao dịch vừa qua. Kết phiên cuối tuần, giá cà-phê Robusta đã thoát khỏi mốc đáy kể từ giữa tháng 1 lên vùng 5.000 USD/tấn.
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường nguyên liệu công nghiệp và nông sản đã thu hút các nhà đầu tư trong tuần giao dịch vừa qua. Kết phiên cuối tuần, giá cà-phê Robusta đã thoát khỏi mốc đáy kể từ giữa tháng 1 lên vùng 5.000 USD/tấn.
Ngân hàng Nhà nước triển khai gói tín dụng 100.000 tỉ đồng cho lĩnh vực nông, lâm, thủy sản nhằm hỗ trợ sản xuất, giảm chi phí vốn cho người dân.
03/01/2025
Sau thời gian dài nhường ngôi cho sầu riêng, thanh long đã có màn trở lại ngoạn mục trong những tháng đầu năm 2025. Với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 94 triệu USD, loại quả từng là niềm tự hào của ngành rau quả Việt Nam đã bất ngờ vươn lên vị trí dẫn đầu, chính thức lấy lại “ngôi vương” trong ngành hàng trái cây xuất khẩu.
03/01/2025
Philippines là thị trường xuất khẩu gạo truyền thống của Việt Nam. Mặc dù Chính phủ Philippines đang đầu tư nhiều hơn cho nông dân để tăng sản lượng và tìm cách đa dạng hóa nguồn nhập khẩu, gạo Việt Nam vẫn giữ vững chỗ đứng với những lợi thế cạnh tranh rõ rệt.
03/01/2025
Dù đàm phán thuế quan Việt - Mỹ diễn ra theo hướng tích cực hay tiêu cực, đây cũng là bài học để doanh nghiệp nhận ra sự cần thiết của việc đa dạng hóa thị trường, tránh phụ thuộc vào một thị trường duy nhất. Doanh nghiệp cần chủ động, linh hoạt tái cơ cấu ngành nghề và chuyển hướng thị trường một cách phù hợp.
03/01/2025
Tin mới