Chuẩn bị hơn 22.000 tỷ đồng bình ổn hàng hóa Tết ở TP Hồ Chí Minh

P.V - Thứ sáu, ngày 03/01/2025 11:38 GMT+7

Tại TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp đầu mối tham gia chương trình bình ổn thị trường đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng.

Chuẩn bị hơn 22.000 tỷ đồng bình ổn hàng hóa Tết ở TP Hồ Chí Minh
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận tại TP Hồ Chí Minh vào thời điểm này, sức mua tại nhiều điểm bán lẻ đã tăng từ 30- 40% so với những tháng trước. Đồng thời, Tết Dương lịch cũng là giai đoạn mùa kinh doanh hàng Tết bước vào thời gian cao điểm nên hầu hết kênh phân phối, bán lẻ đều tăng cường nguồn cung, bình ổn giá và kiểm soát chất lượng hàng hóa.

Liên quan đến thị trường Tết 2025, báo cáo của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cũng cho thấy, về hoạt động phân phối hàng hóa thì sở phối hợp Ủy ban Nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức triển khai nhiều giải pháp, đôn đốc các chợ đầu mối, chợ truyền thống, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi tập trung theo dõi, nắm bắt thị trường.

Song song đó, tất cả điểm bán lẻ cần dự ước nhu cầu, chuẩn bị nguồn cung, bám sát tình hình giá cả hàng hóa tại nguồn, thực hiện nghiêm quy định về niêm yết giá, hàng hóa kinh doanh có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cũng đã yêu cầu các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi tăng cường nhân lực, tăng công suất phục vụ, kéo giãn thời gian hoạt động để đảm bảo cung ứng hàng hóa những ngày cận Tết..., kiên quyết không để xảy ra tình trạng trống kệ hàng, không để ùn ứ khách hàng mua sắm Tết.

Mặt khác, nhằm giảm áp lực mua sắm, dự trữ của người dân trước Tết, hầu hết hệ thống phân phối dự kiến có kế hoạch mở cửa gần như xuyên Tết, chỉ nghỉ mùng Một; riêng một số hệ thống cửa hàng như Family Mart, GS25, Kingfood Mart... hoạt động xuyên suốt Tết.

Riêng về việc chuẩn bị hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, các doanh nghiệp đầu mối tham gia chương trình bình ổn thị trường đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng; trong đó, hơn 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu để phục vụ thị trường.

Sản lượng hàng thiết yếu chuẩn bị chiếm 25 - 43% thị phần; đồng thời các doanh nghiệp luôn sẵn sàng phương án tăng sản lượng trong tình huống cần thiết và tổ chức bán hàng lưu động để xử lý biến động bất thường, thiếu hàng cục bộ./.

Bài liên quan
Sau nhiều tháng ảm đạm, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc - nơi tiêu thụ hơn 90% sản lượng mặt hàng này.
Sau nhiều tháng ảm đạm, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc - nơi tiêu thụ hơn 90% sản lượng mặt hàng này.
Chương trình giao dịch xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc do Bộ Công Thương tổ chức đã giúp doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, kết nối đối tác, thâm nhập thị trường và mở rộng kênh phân phối, góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại song phương Việt Nam – Hàn Quốc.
03/01/2025
Các doanh nghiệp xuất khẩu cho biết đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc tìm kiếm thị trường.
03/01/2025
Thị trường Hoa Kỳ quan tâm nhiều hơn về giá cả, ưu tiên mua sắm những mặt hàng thiết yếu, các sản phẩm có tính bền vững, trách nhiệm với xã hội, cũng như yêu cầu về chất lượng và thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm ngày càng cao…
03/01/2025
Năm 2024 kim ngạch xuất khẩu dừa tươi đạt 390 triệu USD, chiếm 31% tổng giá trị xuất khẩu ngành dừa và vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách các loại trái cây xuất khẩu chủ lực, chỉ sau sầu riêng và thanh long.
03/01/2025
Tin mới