Giỏ quà Tết 2025: Xu hướng tiêu dùng mới với hàng hóa thiết yếu và tiện lợi

Tâm Anh - Thứ tư, ngày 04/12/2024 17:21 GMT+7

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hàng hóa thiết yếu và tiện lợi, các đơn vị tại TP. Hồ Chí Minh đã nhanh chóng tung ra những giỏ quà Tết 2025 đa dạng, phục vụ nhu cầu thị trường và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.

Giỏ quà Tết 2025: Xu hướng tiêu dùng mới với hàng hóa thiết yếu và tiện lợi
Giỏ quà Tết tại Lottle Mart. (Ảnh: BNEWS)

Khi mùa Tết Nguyên đán 2025 đang đến gần, các đơn vị sản xuất và phân phối tại TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị nguồn cung hàng hóa cho dịp mua sắm cao điểm. Đặc biệt, xu hướng tiêu dùng hiện nay thiên về những sản phẩm thiết yếu và tiện lợi, vì vậy, các nhà bán lẻ và doanh nghiệp đã mạnh dạn đưa ra nhiều loại giỏ quà Tết 2025 phong phú, dễ sử dụng và phù hợp với thu nhập của nhiều đối tượng khách hàng.

Tại các kênh phân phối lớn như trung tâm thương mại, siêu thị Satramart, Co.opXtra, LOTTE Mart, và các chợ truyền thống như Bến Thành, An Đông, Gò Vấp, giỏ quà Tết năm nay tăng cường các sản phẩm mới như bánh kẹo, hạt dinh dưỡng cùng các mặt hàng truyền thống như dầu ăn, đường, mì gói... Giá giỏ quà Tết 2025 dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng, rất phù hợp với nhu cầu thực tế của người tiêu dùng.

Ví dụ, hệ thống MM Mega Market đã giới thiệu hộp quà Tết từ cuối tháng 11/2024, kèm theo chương trình tặng E-voucher cho các hóa đơn trên 1.499.000 đồng. Một lựa chọn khác là những hộp quà giá chỉ 299.000 đồng, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mua sắm trong dịp Tết.

Cùng thời điểm, siêu thị Co.opmart cũng tung ra hàng trăm mẫu giỏ quà Tết 2025 với giá chỉ từ 99.000 đồng, bao gồm các loại giỏ quà sức khỏe, trái cây, rau củ và quà tặng thiết thực. Đặc biệt, những khách hàng mua sắm sớm sẽ nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn và cơ hội tham gia chương trình “Gắn kết tình thân, Tết xa thêm gần” để gửi quà Tết đến người thân ở khắp các tỉnh thành.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), cho biết doanh thu Tết 2025 dự kiến tăng khoảng 5% so với năm trước. Với hơn 20.000 khách hàng B2B, Saigon Co.op cũng cam kết giữ giá ổn định cho các sản phẩm Tết.

Các doanh nghiệp khác cũng đẩy mạnh chiến lược “Mua càng nhiều – Giá càng rẻ”, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cao điểm của người dân. Bên cạnh đó, các kênh bán hàng mới như TikTok cũng đã tổ chức các chương trình đặc biệt để giúp các thương hiệu chuẩn bị tốt nhất cho mùa kinh doanh Tết 2025.

Theo bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Kinh doanh Kantar Việt Nam, ngoài yếu tố truyền thống, người tiêu dùng hiện nay cũng tìm kiếm những sản phẩm vừa có giá trị sức khỏe, vừa mang tính tiện lợi và thiết thực. Vì vậy, giỏ quà Tết năm nay không chỉ là món quà tinh thần mà còn là sự chăm sóc sức khỏe và thể hiện sự quan tâm đến chất lượng cuộc sống.

Cũng chia sẻ về nhu cầu mua sắm, chị Hoàng Trang, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, cho biết gia đình chị luôn tìm kiếm những giỏ quà Tết chất lượng, vừa tiết kiệm thời gian mua sắm, lại vừa đảm bảo đầy đủ các mặt hàng thiết yếu.

Với sự chủ động và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giỏ quà Tết 2025 đang trở thành lựa chọn lý tưởng của người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu đa dạng trong mùa Tết sắp tới.

Bài liên quan
Chính quyền địa phương, các hiệp hội ngành hàng, người nông dân cần có giải pháp đồng bộ, nhằm hoàn thiện các yêu cầu về tiêu chuẩn của thị trường nông sản, đặc biệt là yêu cầu về an toàn thực phẩm, kiểm dịch thực vật.
Chính quyền địa phương, các hiệp hội ngành hàng, người nông dân cần có giải pháp đồng bộ, nhằm hoàn thiện các yêu cầu về tiêu chuẩn của thị trường nông sản, đặc biệt là yêu cầu về an toàn thực phẩm, kiểm dịch thực vật.
Đồng bằng sông Cửu Long là vựa lúa chủ lực của cả nước. Tùy theo từng vụ mà diện tích và năng suất lúa có chênh lệch, nhưng sản lượng lúa cả năm luôn đạt hơn 20 triệu tấn. Năm nay, vùng ĐBSCL phấn đấu đạt trên 24 triệu tấn để phục vụ xuất khẩu.
04/12/2024
Trong thời đại mà sức khỏe được đặt lên hàng đầu, “ăn sạch – sống khỏe” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành phong cách sống của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ thành thị, dân văn phòng và các bà mẹ bỉm sữa. Nhưng đằng sau vẻ ngoài xanh mướt, liệu có bao nhiêu phần là thực sự tốt cho sức khỏe và bao nhiêu phần chỉ là chiêu trò đánh lừa thị giác và niềm tin người tiêu dùng?
04/12/2024
Từ 2020-2024, Việt Nam chi 200-300 triệu USD mỗi năm để nhập 200-300 nghìn tấn thịt gà đông lạnh.
04/12/2024
Chủ tịch Hội Chăn nuôi Việt Nam khẳng định việc làm giả trứng gà giống hệt trứng thật là điều không thể. Hiện nay, trứng là mặt hàng rẻ nhất, để làm ra nó, giá rất đắt.
04/12/2024
Tin mới