Mercedes-Benz triệu hồi hơn 20.000 xe tại Úc do lỗi nguy hiểm tiềm ẩn

Duy Trương - 16/12/2024

Mercedes-Benz đã thông báo một đợt triệu hồi lớn tại Úc, ảnh hưởng đến hơn 20.000 chiếc xe do lỗi bộ trợ lực phanh có thể dẫn đến tai nạn giao thông. Các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm nhiều dòng sedan và SUV, sản xuất trong các năm cụ thể, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Mercedes-Benz triệu hồi hơn 20.000 xe tại Úc do lỗi nguy hiểm tiềm ẩn
Mercedes-Benz triệu hồi hơn 20.000 xe tại Úc do lỗi nguy hiểm tiềm ẩn

Vào ngày 20/11/2024 vừa qua, Mercedes-Benz, một trong những thương hiệu ô tô cao cấp nhất thế giới, đã thông báo một chiến dịch triệu hồi quy mô lớn tại Úc liên quan đến 20.120 chiếc xe. Đợt triệu hồi này được khởi xướng do một lỗi kỹ thuật trong hệ thống phanh, cụ thể là bộ trợ lực phanh, có thể gây ra nguy cơ tai nạn giao thông.

Các mẫu xe và số lượng bị ảnh hưởng bao gồm:

  • Mercedes-Benz C-Class (W205): 6,500 xe, sản xuất từ năm 2014 đến 2018.
  • Mercedes-Benz E-Class (W213): 4,700 xe, sản xuất từ năm 2016 đến 2020.
  • Mercedes-Benz GLC (X253): 3,900 xe, sản xuất từ năm 2015 đến 2019.
  • Mercedes-Benz S-Class (W222): 2,200 xe, sản xuất từ năm 2013 đến 2017.
  • Mercedes-Benz GLE (W166): 2,820 xe, sản xuất từ năm 2015 đến 2018.
Mercedes-GLC-X253.jpg

Mercedes-Benz GLC 

Lỗi này liên quan đến việc bộ trợ lực phanh của các xe này có thể không hoạt động đúng cách, dẫn đến việc phanh không đạt hiệu suất mong muốn trong một số tình huống nhất định. Điều này có thể làm tăng khoảng cách phanh hoặc thậm chí là mất khả năng kiểm soát xe, gây ra rủi ro tai nạn.

Mercedes-Benz đã có hành động nhanh chóng bằng cách liên hệ trực tiếp với các chủ xe để thông báo về vấn đề này. Các chủ xe sẽ được yêu cầu đưa xe của mình đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz để kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh miễn phí nếu cần thiết. Quá trình kiểm tra và sửa chữa dự kiến sẽ mất khoảng từ 1 đến 2 giờ cho mỗi xe.

Đây là một biện pháp an toàn quan trọng, thể hiện cam kết của Mercedes-Benz đối với sự an toàn của khách hàng và trách nhiệm của họ trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Các khách hàng tại Úc nhận được thông báo triệu hồi được khuyến cáo không nên chần chừ trong việc đưa xe đi kiểm tra, vì an toàn giao thông là ưu tiên hàng đầu.

Bài liên quan
Honda và Nissan, hai gã khổng lồ Nhật Bản, đã bắt tay nhau trong một thương vụ sáp nhập được đánh giá là một bước ngoặt lịch sử của ngành ô tô, nhằm đối phó với cơn bão xe điện từ Trung Quốc và Tesla.
Honda và Nissan, hai gã khổng lồ Nhật Bản, đã bắt tay nhau trong một thương vụ sáp nhập được đánh giá là một bước ngoặt lịch sử của ngành ô tô, nhằm đối phó với cơn bão xe điện từ Trung Quốc và Tesla.
Với đợt triệu hồi mới nhất vào tháng 11/2024 vì lỗi bộ biến tần, Cybertruck của Tesla tiếp tục chứng tỏ còn nhiều điểm cần hoàn thiện, sau hàng loạt các đợt triệu hồi trước đó trong năm.
16/12/2024
ASEAN NCAP không chỉ là một tiêu chuẩn an toàn mà còn là một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển và cạnh tranh của ngành ô tô tại Đông Nam Á, mang lại lợi ích cho cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng.
16/12/2024
Việt Nam tiếp tục hành trình thực thi chuẩn khí thải Euro 5 vào năm 2024, đạt được nhiều thành tựu nhưng cũng đối mặt với những thách thức mới trong việc cải thiện chất lượng không khí và bảo vệ môi trường.
16/12/2024
Đi xe máy lạc vào đường cao tốc không chỉ gây hoảng loạn mà còn đối mặt với nguy cơ bị phạt nặng. Bài viết này không chỉ giải thích cách xử lý tình huống, mức phạt theo luật, mà còn cảnh báo về những "dịch vụ cứu hộ" lợi dụng và đề xuất cải thiện hệ thống biển báo giao thông.
16/12/2024
Tin mới