Số lượng hàng Việt Nam tăng 300% trên Amazon

Thứ tư, ngày 09/10/2024 19:38 GMT+7

VTV.vn - Thông tin tại Hội nghị TMĐT xuyên biên giới 2024 cho thấy, trong 5 năm qua, số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon từ các đối tác bán hàng Việt Nam tăng hơn 300%.

Số lượng hàng Việt Nam tăng 300% trên Amazon
Ảnh minh hoạ.

Amazon Global Selling Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới 2024 tại Hà Nội, nhấn mạnh các xu hướng phát triển của TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam, cập nhật các kết quả mới nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon, và công bố trọng tâm chiến lược 2025...

Năm 2023, doanh số TMĐT bán lẻ toàn cầu ước tính đạt 5,8 nghìn tỷ USD và được dự báo sẽ tăng trưởng 39% trong những năm tới, kỳ vọng vượt mức 8 nghìn tỷ USD vào năm 2027 . Sự sôi động của TMĐT toàn cầu mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội thương mại quốc tế.

Tại Việt Nam, theo báo cáo mới nhất của Access Partnership, giá trị xuất khẩu TMĐT B2C Việt Nam năm 2023 đạt 86 nghìn tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ đóng góp 26%. Đáng chú ý, 93% các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ được khảo sát cho rằng họ không thể xuất khẩu nếu không có TMĐT. Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 cũng nhấn mạnh định hướng hỗ trợ phát triển TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam. Những tín hiệu tích cực này cho thấy doanh nghiệp Việt Nam đang ở vị thế tốt để nắm bắt cơ hội xuất khẩu qua TMĐT, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế số quốc gia.

Cũng tại hội nghị, đại diện Amazon nhấn mạnh các xu hướng phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Trong 5 năm qua , hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu và mở rộng hoạt động kinh doanh toàn cầu với Amazon. Các doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, mà còn tập trung xây dựng thương hiệu và củng cố sự hiện diện của mình trên trường quốc tế.

Số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon từ các đối tác bán hàng Việt Nam tăng hơn 300%. Số lượng các đối tác bán hàng Việt Nam tham gia chương trình Đăng ký Thương hiệu (Brand Registry) của Amazon tăng gấp 35 lần. Top 5 danh mục sản phẩm có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon gồm Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, Nhà cửa, Nhà bếp, May mặc và Làm đẹp.

Cũng tại sự kiện Amazon Global Selling Việt Nam công bố chiến lược 2025, trong đó trọng tâm là Hướng tới tăng trưởng bền vững.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khoá:
Bài liên quan
Sức mua các dòng xe Hybrid và xe điện tại thị trường Italy đang tăng đều trong năm 2025.
Sức mua các dòng xe Hybrid và xe điện tại thị trường Italy đang tăng đều trong năm 2025.
Một làn sóng mới cho những công ty khởi nghiệp đến từ trí tuệ nhân tạo (AI). Điều này có thể mở ra một kỷ nguyên mới cho lĩnh vực tư vấn toàn cầu. AI đang giúp những doanh nghiệp mới bước ra khỏi mô hình tư vấn cổ điển.
09/10/2024
Cơ quan Hàng không vũ trụ Hàn Quốc mới đây công bố phát hiện chấn động về một "siêu Trái đất" nằm ngoài hệ Mặt trời có trọng lượng bằng 1,43 lần so với Trái đất. Hành tinh này nằm cách Trái Đất khoảng 14.000 năm ánh sáng.
09/10/2024
Netflix đang khuấy động thị trường phim Việt với hàng loạt dự án nội dung gốc đột phá như Tiệm Ăn Của Quỷ và The Tailor, đưa điện ảnh Việt Nam so tài cùng Thái Lan – quốc gia dẫn đầu Đông Nam Á. Vào năm 2025, cuộc đua sản xuất nội dung gốc giữa hai quốc gia này trên nền tảng này hứa hẹn sẽ 'phát sốt' hơn bao giờ hết!
09/10/2024
Apple iPhone 17 đối mặt với thử thách lớn: duy trì sự sáng tạo hay tiếp tục lối mòn thiết kế. Những cải tiến nhỏ nhặt của iPhone 17 không thể làm người dùng xao xuyến trước cuộc cạnh tranh khốc liệt.
09/10/2024
Tin mới