Thái Lan kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán

Ngọc Phương - Phóng viên Đài THVN thường trú tại ASEAN - Thứ tư, ngày 29/01/2025 10:57 GMT+7

Chi tiêu của người tiêu dùng Thái Lan trong dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ tăng lên mức cao nhất kể trong 5 năm trở lại đây.

Thái Lan kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán
Ảnh minh hoạ

Kết quả hảo sát của Đại học Phòng Thương mại Thái Lan cho thấy, hầu hết người tiêu dùng nước này đều tin rằng chi tiêu cho dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ cao hơn năm ngoái.

Sự lạc quan này một phần là nhờ các biện pháp kích thích kinh tế của chính phủ đã triển khai từ cuối năm ngoái, trong đó có việc phát tiền mặt cho người cao tuổi và sáng kiến hoá đơn điện tử dễ dàng, đã nâng cao niềm tin của người tiêu dùng.

Theo đó, chi tiêu của người tiêu dùng nước này trong dịp Tết Ất Tỵ dự kiến sẽ tăng 4,5% lên gần 52 tỷ Baht. Đây là lần đầu tiên chi tiêu dịp Tết Nguyên đán của Thái Lan vượt quá 50 tỷ Baht (gần 1,5 tỷ USD) kể từ khi xảy ra đại dịch.

Theo Bộ Giao thông vận Thái Lan, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, nước này sẽ đón hơn 4 triệu du khách nước ngoài, tăng hơn 10% so với năm ngoái, trong đó có khoảng 770.000 người từ Trung Quốc, tăng gần 23% so với năm ngoái.

Trong dịp này, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động tại nhiều tỉnh thành phố để chào mừng Tết Nguyên đán nhằm hướng tới mục tiêu thu hút 39 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm nay, đồng thời tái khẳng định Thái Lan là điểm đến du lịch an toàn cho mọi du khách./.

Bài liên quan
Tăng thuế thuốc lá không phải để làm khó ai, mà là để đặt ra một ngưỡng cản cần thiết, đủ để người trẻ chùn tay khi định thử, đủ để người lớn phải cân nhắc trước khi lật nắp bao thuốc quen thuộc.
Tăng thuế thuốc lá không phải để làm khó ai, mà là để đặt ra một ngưỡng cản cần thiết, đủ để người trẻ chùn tay khi định thử, đủ để người lớn phải cân nhắc trước khi lật nắp bao thuốc quen thuộc.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước năm 2025 đạt từ 8% trở lên và trong giai đoạn 2026-2030 ở mức 2 con số đòi hỏi điện năng cần tăng trưởng gấp 1,5 lần, dự kiến bình quân hằng năm tăng từ 12% đến hơn 16%. Đây là thách thức rất lớn.
29/01/2025
Các sản phẩm liên quan đến sức khỏe như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc đang trở thành "tiêu điểm" trong các chiến dịch siết kiểm soát trên sàn thương mại điện tử.
29/01/2025
Vẫn còn nhiều lỗ hổng trong quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam trong khi các sản phẩm giả, sản phẩm kém chất lượng đang được bán công khai trên các nền tảng này.
29/01/2025
Cục Thuế - Bộ Tài chính đã ban hành công điện hỏa tốc yêu cầu triển khai thực hiện Thông tư 31 và Thông tư 32 của Bộ Tài chính.
29/01/2025
Tin mới