Thị trường sẽ đón nhận nhiều làn sóng kinh doanh F&B mới

VTV Digital - Chủ nhật, ngày 16/03/2025 00:00 GMT+7

Động lực tăng trưởng trong ngành đồ uống sẽ vẫn là trà và cà phê. Trong đó, trà hay trà sữa vẫn là mảnh đất có dư địa tăng trưởng.

Thị trường sẽ đón nhận nhiều làn sóng kinh doanh F&B mới
Hình minh hoạ.

Gần đây, thông tin một thương hiệu trà sữa quốc tế chuẩn bị vào thị trường Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt trên mạng xã hội. Sức hút của thương hiệu trà sữa từ Trung Quốc đã có thể thấy từ khi nó chưa chính thức có mặt. Nhưng đã trở thành địa điểm check in của rất nhiều bạn trẻ.

Cách đây khoảng 7-8 năm, góc đường Ngô Đức Kế và Hồ Tùng Mậu ở quận 1, TP. Hồ Chí Minh có thể được xem là khu phố nổi tiếng về trà sữa với hàng loạt thương hiệu nhưng giờ đây khi mà qua thời kì hoàng kim, khó để tìm một tiệm trà sữa ở khu vực này.

Thời hoàng kim là thời kỳ 4 ngày sẽ có một tiệm trà sữa được mở ra. Đủ các thương hiệu, Trung Quốc, Singapore và cả Việt Nam - với con số lên đến 1.500 quán. Theo báo cáo của Vietdata, không ít thương hiệu trà sữa đã đuối sức trên thị trường trong những năm qua và nhường chỗ cho phân khúc trà đậm vị hơn và giá cũng cao hơn.

Ông Đỗ Duy Thanh - Giám đốc Công ty Tư vấn FnB cho biết: “Thị trường Việt Nam được xếp vào top 3 của khu vực Đông Nam Á về thị trường trà sữa. Quy mô khoảng 360 triệu USD và dư địa tăng trưởng rất lớn. Gần đây, tập khách hàng đời đầu của trà, trà sữa đã bước qua nhóm 35-45 nên yêu cầu trà, trà sữa có tính nguyên bản cao hơn, họ sẽ thích uống trà và trà sữa từ trà lá hơn, cần sữa tươi và chất ít gây béo hơn”.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhìn nhận động lực tăng trưởng trong ngành đồ uống sẽ vẫn là trà và cà phê. Trong khi cà phê có xu hướng ổn định và bão hòa cao, trà hay trà sữa vẫn là mảnh đất có dư địa tăng trưởng.

Báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 của iPOS.vn đã nhận định, trong những năm tới, thị trường sẽ đón nhận nhiều làn sóng kinh doanh F&B mới từ các thương hiệu của Trung Quốc. Mặc dù doanh số của một số chuỗi trà sữa có dấu hiệu giảm sút, thị trường này vẫn mở rộng nhờ sự gia nhập của nhiều thương hiệu mới và các thương hiệu cũ "lấn sân" vào các thị trường tỉnh thành./.

Bài liên quan
Thời gian gần đây, trên địa bàn Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ việc sinh viên các trường đại học bị đối tượng giả danh cơ quan Công an gọi điện lừa đảo. Đáng chú ý, các đối tượng còn sử dụng chiêu thức “bắt cóc online” nhằm thao túng tâm lý người thân, buộc họ chuyển tiền để “chuộc” con em mình.
Thời gian gần đây, trên địa bàn Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ việc sinh viên các trường đại học bị đối tượng giả danh cơ quan Công an gọi điện lừa đảo. Đáng chú ý, các đối tượng còn sử dụng chiêu thức “bắt cóc online” nhằm thao túng tâm lý người thân, buộc họ chuyển tiền để “chuộc” con em mình.
Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) mới đây đã ban hành công văn gửi Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam và Các doanh nghiệp bảo hiểm về việc báo cáo tình hình thiệt thại và bồi thường bảo hiểm trong vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 và chủ động ứng phó với bão số 3 (WIPHA).
16/03/2025
Để tạo thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện thủ tục xử lý hồ sơ khai lệ phí trước bạ (LPTB) điện tử đối với ô tô, xe máy chưa qua sử dụng, Cục Thuế tiếp tục thông tin đến người nộp thuế quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ.
16/03/2025
Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (WIPHA), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ban hành Công điện số 4702/CĐ-EVN ngày 20/7/2025, yêu cầu các đơn vị thành viên khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp.
16/03/2025
UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty Cổ phần khoáng sản Năng lượng xanh Việt Nam với số tiền 320 triệu đồng.
16/03/2025
Tin mới