Ngắm nhìn chiếc sedan hạng sang mới của Trung Quốc, được định vị là "đối thủ" Maybach S-Class

Nhật Linh - Thứ ba, ngày 03/06/2025 05:06 GMT+7

Có tên gọi "Maextro S800", chiếc sedan hạng sang cỡ lớn được phát triển bởi Huawei và JAC Motors được định vị như đối thủ của Maybach S-Class.

Ngắm nhìn chiếc sedan hạng sang mới của Trung Quốc, được định vị là "đối thủ" Maybach S-Class
Maextro S800 có giá khởi điểm 97.500 USD tại Trung Quốc. (Ảnh: CarNewsChina).

Huawei và JAC Motors chính thức ra mắt mẫu sedan hạng sang hàng đầu của họ, Maextro S800, tại Trung Quốc. 

Giá chiếc xe này dao động từ 708.000 đến 1.018.000 nhân dân tệ (tương đương với 98.300 – 141.000 USD). Được định vị là một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn, xe có kích thước dài 5.480 mm, rộng 2.000 mm và cao 1.536 mm với chiều dài cơ sở 3.370 mm, vượt trội hơn so với Mercedes-Maybach S-Class về kích thước. Người mua có thể lựa chọn giữa cấu hình 4 chỗ và 5 chỗ.

89eb82ab-b585-4135-a4a0-6c9a9a288351-800x450.jpg

Maextro S800 tại buổi ra mắt. (Ảnh: CarnewsChina).

Maextro S800 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới “Zongheng Xinghan”, được đặc trưng bởi bốn thành phần nằm ngang và hai thành phần nằm dọc. Điều này tạo nên một mặt trước đặc biệt và năng động được nhấn mạnh bằng đèn pha lê. 

Screenshot 2025-06-02 171908.jpg

Một hình ảnh về nội thất. (Ảnh: CarNewChina).

Ở phía sau, chiếc sedan này có cụm đèn hậu toàn chiều rộng theo chủ đề tinh vân được gọi là “galaxy scroll”, tạo ra hiệu ứng “dải ngân hà” phát sáng vào ban đêm. Huy hiệu “MAEXTRO” bắt nguồn từ từ maestro trong tiếng Ý, có nghĩa là nhạc trưởng hoặc chuyên gia, nhấn mạnh sự hiện diện uy nghiêm của chiếc xe.

S800 được cung cấp ở cả hai phiên bản xe điện thuần túy và xe điện tầm xa (EREV). Phiên bản xe điện thuần túy có thiết lập động cơ kép với công suất 390 kW và pin 95 kWh. Xe có phạm vi CLTC lên đến 702 km và sạc cực nhanh từ 10% đến 80% trong khoảng 12 phút.

96f3b272df0f43888faee1ddb3035000tplv-f042mdwyw7-original_480_0-800x600.jpg

Hàng ghế sau của Maextro S800. (Ảnh: CarNewsChina).

Về hiệu suất, S800 có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h trong 4,3 giây (EV động cơ kép), 4,7 giây (EREV ba động cơ) và 4,9 giây (EREV động cơ kép). Với hệ thống lái bánh sau ±12°, xe tự hào có bán kính quay vòng hẹp chỉ 5,05 mét và góc đi cua tối đa là 16°. 

1b1e87b4cb32e1310d58eac0fc74189-800x265.jpg

Góc ngang của chiếc xe. (Ảnh: CarNewsChina).

S800 chạy trên thiết kế ba bánh, bao gồm bánh xe "đĩa lớn" 21 inch và hai tùy chọn đa chấu 20 inch. Kẹp phanh bốn piston Brembo quản lý phanh bằng cảm biến tốc độ bánh xe chip kép và hệ thống điện thủy lực.

image-2-800x519.jpeg

Hệ thống pin của Maextro S800. (Ảnh: CarNewsChina).

Pin được bảo vệ toàn diện, bao gồm lớp bảo vệ năm lớp dưới thân và công nghệ ngăn nhiệt. Huawei tuyên bố thiết kế pin của chiếc xe này vượt qua các quy định an toàn mới nhất của Trung Quốc.

Chiếc xe này sử dụng hệ thống lái xe thông minh ADS 4 mới nhất của Huawei, có khả năng "AI đào tạo AI". Nó bao gồm bốn cảm biến LiDAR và hỗn hợp 32 cảm biến khác để nhận thức toàn diện 360 độ và hỗ trợ cho các tình huống lái xe phức tạp như điều hướng làn đường hẹp, tránh chướng ngại vật tự động và đỗ xe chính xác. Nó cũng có buồng lái thông minh Harmony ALPS 2.0 và công nghệ Huawei Galaxy Communication.

e5bf3d045dda468481dd1a53f3b5a692tplv-f042mdwyw7-original_480_0-800x600.jpg

Nội thất thủ công của chiếc xe. (Ảnh: CarNewsChina).

Nội thất thủ công nhấn mạnh sự sang trọng được thiết kế riêng. Cabin bao gồm các thành phần pha lê đánh bóng thủ công, các thành phần kim loại được rèn với độ chính xác đúc 1mm ở nhiệt độ 1300°C và da bán anilin nguyên hạt với đường khâu tinh xảo. Lớp phủ gỗ trải qua quá trình khớp vân gỗ nghiêm ngặt, tỷ lệ loại bỏ hơn 99% và quy trình đánh bóng trong 480 giờ.

Tại buổi ra mắt, hãng cho biết, lô hàng đầu tiên gồm 599 chiếc theo “Chương trình tiên phong” sẽ bắt đầu được giao vào ngày 26/6/2025, và việc giao hàng hàng loạt sẽ bắt đầu vào giữa tháng 8.

Bài liên quan
Theo Chỉ thị 20/CT-TTg, thành phố Hà Nội cần nghiên cứu tăng lệ phí trước bạ cùng nhiều mức phí khác đối với phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch, nhằm thực hiện mục tiêu chuyển đổi xanh. Nếu biểu phí tăng thì chi phí cho mỗi chiếc xe sử dụng nguyên liệu xăng, dầu sẽ tăng theo.
Theo Chỉ thị 20/CT-TTg, thành phố Hà Nội cần nghiên cứu tăng lệ phí trước bạ cùng nhiều mức phí khác đối với phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch, nhằm thực hiện mục tiêu chuyển đổi xanh. Nếu biểu phí tăng thì chi phí cho mỗi chiếc xe sử dụng nguyên liệu xăng, dầu sẽ tăng theo.
Triển khai cao điểm tổ chức sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX), mỗi ngày, Phòng CSGT Hà Nội có thể thành lập 5-7 hội đồng thi. Tuy nhiên, nhiều cơ sở đào tạo lại gặp khó khăn khi số lượng thí sinh đăng ký còn thấp, nhiều người xin lùi lịch vì chưa đủ tự tin.
03/06/2025
Sau thời gian thí điểm khai thác xe buýt sử dụng năng lượng xanh, xe điện của thành phố, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã đưa thêm lượng xe sử dụng năng lượng sạch vào khai thác.
03/06/2025
Chiều 17/7, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông báo công khai số điện thoại cá nhân của Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình – Cục trưởng Cục CSGT nhằm tiếp nhận phản ánh của người dân về tình hình trật tự, an toàn giao thông trên toàn quốc.
03/06/2025
Sự hiện diện của ô tô, xe máy điện “phủ kín” khắp đường phố không chỉ đưa quốc gia tỷ dân hướng tới mục tiêu giảm phát thải ròng về 0, mà còn là biểu tượng cho sự đổi mới, độc lập và sức mạnh công nghiệp trong thế kỷ 21.
03/06/2025
Tin mới