Toyota ra mắt chiếc SUV coupe điện có giá khởi điểm 18.000 USD tại thị trường Trung Quốc

Nhật Linh - Thứ tư, ngày 11/06/2025 10:24 GMT+7

Thiết kế nội thất tối giản nhưng Toyota bZ5 vẫn sở hữu hệ thống công nghệ cao cấp. Điều đó đã cho thấy nỗ lực mạnh mẽ của Toyota nhằm bắt kịp xu hướng điện hóa toàn cầu, hướng đến nhóm khách hàng trẻ yêu thích công nghệ và trải nghiệm lái thông minh.

Toyota ra mắt chiếc SUV coupe điện có giá khởi điểm 18.000 USD tại thị trường Trung Quốc
Toyota ra mắt SUV điện bZ5 (Ảnh: Toyota)

Toyota mới đây đã chính thức ra mắt mẫu SUV coupe chạy hoàn toàn bằng điện cỡ trung mới - bZ5 , với mức giá dao động từ 129.800 đến 159.800 nhân dân tệ (khoảng 18.000–22.150 USD).

Screenshot 2025-06-11 102610.jpg

Bảng giá bán lẻ đề xuất của Toyota bZ5. (Ảnh: Toyota).

Hiện bZ5 có bốn phiên bản: 550 Joy, 550 Pro, 550 Pro Smart Edition và 630 Pro. Hai tùy chọn pin 65,28 kWh và 73,984 kWh, cung cấp phạm vi lái xe được đánh giá theo CLTC lần lượt là 550 km và 630 km. Tất cả các mẫu xe đều có động cơ TZ200XS003 gắn phía trước từ Fudi Power, cung cấp công suất cực đại 200 kW và mô-men xoắn 330 Nm. Xe hỗ trợ sạc nhanh 90 kW, với thời gian sạc lại từ 30% đến 80% chỉ trong 27 phút.

Về mặt thiết kế, bZ5 vẫn giữ nguyên các yếu tố của Toyota Crossover EV Concept. Mặt trước có hình dạng "cá mập đầu búa" đặc trưng với đèn pha hình chữ C và dải đèn LED toàn chiều rộng. Mặt bên sử dụng đường mái dốc giống xe coupe, tay nắm cửa ẩn và bánh xe hợp kim 21 inch. Phía sau có thanh đèn hậu liên tục với bố cục hình chữ C ngược. Kích thước lần lượt là 4780 mm (D) × 1866 mm (R) × 1510 mm (C), với chiều dài cơ sở 2880 mm—tổng thể lớn hơn bZ4X.

9cea91d64ec54b549a3d693dc0089e40tplv-f042mdwyw7-original_480_0-large.jpeg

Thông số kích cỡ của bZ5 (Ảnh: CarnewsChina).

Bên trong, bZ5 có thiết kế tối giản và công nghệ tiên tiến. Màn hình thông tin giải trí nổi 15,6 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn thống trị bảng điều khiển, kết hợp với bộ chọn số xoay điện tử. Cabin bao gồm điều khiển bằng cử chỉ, tương tác bằng giọng nói và tích hợp điện thoại thông minh. Tất cả các mẫu xe đều có chín túi khí SRS, bao gồm túi khí rèm bên kéo dài từ trụ A đến trụ C và một túi khí giữa các ghế trước.

toyota-bz5-ev-5085-6348.jpg

Nội thất của bZ5 được thiết kế đơn giản nhưng hiện đại (Ảnh: Toyota).

Bộ công cụ lái xe thông minh có Toyota Pilot, được hỗ trợ bởi Momenta 5.0, bao gồm hơn 30 chức năng hỗ trợ lái xe tiên tiến. Hệ thống sử dụng tới 33 thành phần cảm biến—bao gồm một đơn vị LiDAR ở các phiên bản cao hơn.

Các tính năng khác bao gồm mái kính toàn cảnh (1,44 m²), đèn chiếu sáng xung quanh 256 màu, hệ thống âm thanh JBL 10 loa, kính cách âm và ghế trước có chức năng ngả hoàn toàn "nằm phẳng một chạm". Có bốn "Chế độ ngủ trưa" để tùy chỉnh cài đặt nghỉ ngơi trong cabin.

Thiết kế nội thất tối giản nhưng Toyota bZ5 vẫn sở hữu hệ thống công nghệ cao cấp. Điều đó đã cho thấy nỗ lực mạnh mẽ của Toyota nhằm bắt kịp xu hướng điện hóa toàn cầu, hướng đến nhóm khách hàng trẻ yêu thích công nghệ và trải nghiệm lái thông minh.

Từ khoá:
Bài liên quan
Hà Nội đồng ý nâng mức hỗ trợ lãi suất vay vốn đầu tư xe buýt điện từ 50% lên 70% để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia phát triển giao thông công cộng theo hướng xanh.
Hà Nội đồng ý nâng mức hỗ trợ lãi suất vay vốn đầu tư xe buýt điện từ 50% lên 70% để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia phát triển giao thông công cộng theo hướng xanh.
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến làn sóng giảm giá chưa từng có, từ xe phổ thông đến xe hạng sang với mức giảm từ vài chục triệu đến gần 3 tỷ đồng.
11/06/2025
Hơn 3 triệu ô tô chưa chuyển đổi tài khoản giao thông trước hạn 1/10/2025, nguy cơ “mắc kẹt” tại trạm thu phí ETC và gây ách tắc nghiêm trọng.
11/06/2025
Sáng 9/9 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Công nghệ không gian và dưới nước (Đại học Bách khoa Hà Nội) phối hợp cùng Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo UAV Cup PV GAS 2025 với chủ đề “Vùng trời quê hương”. Đây là sự kiện góp phần thúc đẩy lĩnh vực kinh tế số và khởi nghiệp trong giới trẻ.
11/06/2025
Thị trường xe máy điện Việt Nam đang bước vào giai đoạn bùng nổ, khi hàng loạt doanh nghiệp trong và ngoài nước tăng tốc gia nhập, mở rộng sản phẩm và đầu tư hạ tầng. Cuộc cạnh tranh không chỉ xoay quanh giá bán hay mẫu mã, mà còn là bài toán công nghệ pin, hệ sinh thái sạc và định vị phân khúc khách hàng.
11/06/2025
Tin mới