Vé máy bay Tết 2025 khó mua: Khách chấp nhận bay vòng với giá đắt đỏ để về quê

Tâm Anh (t/h) - Thứ hai, ngày 13/01/2025 06:50 GMT+7

Tình trạng "cháy" vé máy bay Tết 2025 trên các chặng từ TP.HCM đi miền Trung và Tây Nguyên khiến nhiều hành khách phải chấp nhận bay vòng với giá vé cao ngất ngưởng để về quê đón Tết.

Vé máy bay Tết 2025 khó mua: Khách chấp nhận bay vòng với giá đắt đỏ để về quê
Ảnh minh hoạ.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 sắp cận kề, nhu cầu di chuyển tăng mạnh khiến vé máy bay trên nhiều chặng nội địa gần như "cháy sạch".

Hết vé phổ thông, vé thương gia cũng "cạn"

Theo ghi nhận, các chặng bay từ TP.HCM đến các tỉnh như Vinh, Thanh Hóa, Pleiku, Đà Nẵng đều trong tình trạng hết vé hạng phổ thông vào những ngày cao điểm từ 23-27/1. Một số chặng bay hạng thương gia cũng không còn vé.

Chặng TP.HCM - Vinh đặc biệt căng thẳng khi vé bay thẳng đã hết sạch. Hành khách phải chọn phương án bay vòng qua Hà Nội, với thời gian di chuyển kéo dài lên đến 4-5 tiếng, giá vé từ 11,6 triệu đồng (phổ thông) và gần 13,4 triệu đồng (thương gia).

Chặng TP.HCM - Pleiku cũng ghi nhận tình trạng tương tự. Hành khách chấp nhận bay vòng qua Hà Nội, mất từ 6-10 tiếng thay vì chỉ hơn 1 giờ nếu bay thẳng. Giá vé vòng lên tới 12,67-14,4 triệu đồng.

Ngay cả chặng TP.HCM - Hà Nội, vé phổ thông cũng đã hết nhanh chóng, chỉ còn các chuyến bay muộn hoặc vé hạng thương gia với giá từ 9,8 triệu đồng.

Hãng hàng không tăng tải để giảm áp ực

Trước tình hình này, các hãng hàng không nội địa đã tăng cường bổ sung chuyến bay. Tính đến ngày 10/1, 522 chuyến bay tương đương 133.000 ghế đã được thêm vào. Các đường bay từ TP.HCM đi Buôn Mê Thuột, Quy Nhơn, Thanh Hóa, Chu Lai… được ưu tiên tăng tải để đáp ứng nhu cầu.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không cũng đang triển khai khai thác thêm các chuyến bay đêm để giảm tải áp lực. Cục cam kết hỗ trợ tối đa để các hãng có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu di chuyển của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2025./.

Bài liên quan
Với sản lượng hơn 860 nghìn tấn mỗi năm và đã có mặt tại hơn 100 quốc gia, dứa Việt Nam đang có nhiều lợi thế để mở rộng thị trường, nhất là tại châu Âu. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu tỷ USD, ngành hàng này cần định hướng chiến lược rõ ràng, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.
Với sản lượng hơn 860 nghìn tấn mỗi năm và đã có mặt tại hơn 100 quốc gia, dứa Việt Nam đang có nhiều lợi thế để mở rộng thị trường, nhất là tại châu Âu. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu tỷ USD, ngành hàng này cần định hướng chiến lược rõ ràng, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.
Bộ Công Thương đang tích cực chuẩn bị cho việc triển khai lộ trình mới về sử dụng xăng sinh học tại Việt Nam, với mục tiêu chuyển sang sử dụng xăng E10 (pha 10% ethanol vào xăng khoáng) trên toàn quốc từ ngày 1/1/2026.
13/01/2025
Tổng thống Trump tuyên bố sẽ áp thuế 30% đối với xe nhập khẩu từ EU và Mexico từ ngày 1/8, khiến ngành ô tô hai khu vực này chao đảo và đứng trước nguy cơ mất thị trường Mỹ. Các bên còn hai tuần để đàm phán, nhưng cơ hội đạt được thỏa thuận vẫn là dấu hỏi lớn.
13/01/2025
Đạo luật GENIUS đặt ra các tiêu chuẩn đối với stablecoin - một loại tiền kỹ thuật số được thiết kế để giữ giá ổn định, thường neo theo tỷ giá 1:1 với đồng USD.
13/01/2025
Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh, mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 8,3% đến 8,5% trong năm 2025 là "không thể không làm" và cũng không phải là "mục tiêu bất khả thi".
13/01/2025
Tin mới