Cảnh báo và xử lý vi phạm quảng cáo thực phẩm trên nền tảng số

VTVTimes - Thứ tư, ngày 07/05/2025 00:00 GMT+7

Ngày 6/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ban hành công văn về việc tăng cường hậu kiểm hoạt động quảng cáo thực phẩm và thực phẩm chức năng trên toàn quốc.

Cảnh báo và xử lý vi phạm quảng cáo thực phẩm trên nền tảng số
Ảnh minh hoạ

Theo đó, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng và các Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cần tập trung thực hiện hai nội dung chính:

Thứ nhất, đẩy mạnh kiểm tra, hậu kiểm các nội dung quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng trên phương tiện truyền thông, mạng xã hội, trang và sàn thương mại điện tử. Các hành vi vi phạm cần được xử lý nghiêm và công khai các đường link, địa chỉ sai phạm để cảnh báo người tiêu dùng, tránh mua phải sản phẩm không đảm bảo, gây hại cho sức khỏe và thiệt hại kinh tế.

Thứ hai, trong trường hợp không xác định được chủ thể thực hiện hành vi vi phạm, đề nghị phối hợp với các cơ quan chức năng như Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa địa phương, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) để xác minh, truy vết và xử lý theo đúng quy định hiện hành.

Cục An toàn thực phẩm nhấn mạnh, việc siết chặt quản lý quảng cáo thực phẩm là một trong những giải pháp then chốt nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thực phẩm chức năng ngày càng đa dạng và khó kiểm soát./.

Bài liên quan
Burger King phải đối mặt với một vụ kiện cáo vì khách hàng cho rằng đã bị đánh lừa bởi quảng cáo của thương hiệu này.
Burger King phải đối mặt với một vụ kiện cáo vì khách hàng cho rằng đã bị đánh lừa bởi quảng cáo của thương hiệu này.
Ngày 6/5, thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường, Công an tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra phát hiện và thu giữ gần 1.500 sản phẩm hàng hóa giả mạo.
07/05/2025
Một cú sốc giáng xuống các nhà bán hàng Trung Quốc trên các sàn thương mại điện tử khi Mỹ chính thức gỡ bỏ quy định miễn thuế cho các gói hàng dưới 800 USD.
07/05/2025
Có 6 mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, 2 mặt hàng đạt trên 3 tỷ USD và hầu hết các mặt hàng chủ lực đều đạt giá trị xuất khẩu cao hơn cùng kỳ năm ngoái.
07/05/2025
Trong giai đoạn cao điểm hè từ ngày 15/5 đến 15/8/2025, hãng sẽ khai thác hơn 43 nghìn chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế, tương ứng gần 9 triệu ghế phục vụ hành khách
07/05/2025
Tin mới