Dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng phối hợp một số doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức 14 điểm bán thịt heo, thịt bò, trứng gà bình ổn giá.
Theo đó, các đơn vị bố trí 14 điểm bán thịt bình ổn giá, tập trung tại các chợ gần khu dân cư thành phố. Các doanh nghiệp cam kết bán hàng với nguồn thịt đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, chất lượng an toàn thực phẩm, giá thấp hơn thị trường và giữ mức giá ổn định.
Kinh phí tổ chức bán hàng từ ngân sách thành phố, hỗ trợ một phần chi phí bán hàng (theo hình thức khoán gọn) để đơn vị thực hiện, bao gồm các chi phí như: băng rôn, nhân công, dụng cụ, bao bì, vận chuyển... (hỗ trợ 15 triệu đồng/điểm bán).
Đồng thời, vận động các doanh nghiệp tổ chức 5 điểm bán bình ổn tại địa điểm, cửa hàng của đơn vị. Cụ thể: 407 Trưng Nữ Vương; 36 Lương Nhữ Hộc; 33 Nguyễn Duy Hiệu; 262 Cù Chính Lan; 178 Trần Cao Vân.
Kinh phí tổ chức bán hàng từ nguồn vốn tự chủ của đơn vị; ngân sách nhà nước chỉ hỗ trợ chi phí truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và băng rôn thông báo điểm bán bình ổn tại địa điểm bán của đơn vị.
Trong đó, tập trung các mặt hàng phục vụ Tết như: bánh kẹo các loại, nước giải khát, mút, đồ khô, quần áo... với tổng giá trị ước tính 500 triệu đồng/đợt hàng.
Các mặt hàng bình ổn gồm thịt heo, thịt bò, trứng gà. Chương trình thực hiện trong 3 ngày, từ ngày 25- 27/1 (nhằm ngày 26 -28 tháng Chạp âm lịch).
Giá bán bằng với giá bán lẻ tại thành phố Đà Nẵng và triển khai các chương trình khuyến mại đối với một số mặt hàng trong thời gian bán hàng.
Trả lời phỏng vấn VOV, Ông Đoàn Quang Thuyên, Giám đốc Công ty Cổ phần thực phẩm Hai Thuyên, ở quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng cho biết: " Hiện nay thị trường thịt heo đang khó khăn, Công ty cố gắng nhập nguồn hàng để bán trong dịp tết cho dân, giữ giá ổn định nhất. Lượng hàng thì không thiếu nhưng giá thịt heo năm nay nhích hơn năm ngoái. Công ty bán giá rẻ hơn thị trường từ 15% đến 20%. Năm nay, chúng tôi tổ chức 8 điểm bán khoảng 20 tấn thịt. Lượng heo của người dân tiêu thụ thời gian gần đây không nhiều”./.