Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) và Amazon Việt Nam vừa khởi động kế hoạch đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến.
Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) và Amazon Việt Nam vừa khởi động kế hoạch đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp trong giai đoạn ba năm.
Theo đó, các doanh nghiệp sẽ được trang bị kiến thức phát triển đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số, xây dựng thương hiệu để tiếp cận xuất khẩu trực tuyến. Chương trình còn hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia tăng hiện diện quốc tế thông qua nền tảng thương mại điện tử.
Theo Cục Xúc tiến Thương mại, việc chủ động đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng thích ứng và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đến nay, đã có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu qua nền tảng Amazon, với hàng triệu sản phẩm được bán ra, tăng trưởng hơn 300% trong 5 năm qua. Các ngành hàng thế mạnh bao gồm đồ gỗ - nội thất, thực phẩm, may mặc.