Zuspresso, công ty điều hành chuỗi cà phê ZUS Coffee, đang chuẩn bị mở gần 200 cửa hàng mới trên khắp Đông Nam Á trong năm 2025, sau khi chính thức vượt mặt Starbucks để trở thành chuỗi cà phê lớn nhất Malaysia chỉ sau chưa đầy 5 năm thành lập.
Sau 5 năm thành lập, tốc độ mở rộng hiện diện nhanh chóng của ZUS cũng phản ánh trong kết quả tài chính năm 2024. Lợi nhuận ròng của công ty năm 2024 đã tăng gấp ba lần, đạt 37 triệu ringgit (tương đương 8,4 triệu USD).
ZUS đã vượt Starbucks để trở thành chuỗi cà phê lớn nhất tại Malaysia vào đầu năm 2024. Tính đến hiện tại, ZUS có 743 cửa hàng trên toàn Malaysia, trong khi Starbucks chỉ còn 320. Tại Malaysia, đồ uống vị đường thốt nốt gula melaka rất được ưa chuộng, trong khi cà phê khoai tím lại là món “đinh” tại Philippines. Tại Philippines, ZUS hiện có khoảng 120 cửa hàng – được hậu thuẫn bởi tỷ phú Frank Lao – và 4 cửa hàng tại Singapore. Tại Brunei, thương hiệu này hoạt động theo mô hình nhượng quyền.
Hiện nay, khoảng 70% doanh thu của ZUS đến từ kênh trực tuyến, bao gồm giao hàng và nhận tại cửa hàng. Mô hình kinh doanh tập trung vào công nghệ, kết hợp tối ưu chi phí xây dựng cửa hàng thực địa, giúp ZUS có thể bán cà phê với giá rẻ hơn 20% so với Starbucks, từ đó thu hút được đông đảo khách hàng phổ thông tại Malaysia. ZUS cũng sẽ mở rộng thị trường tại Thái Lan và Indonesia./.