Gần 4.000 lượt khách đi tàu liên vận quốc tế Việt Nam – Trung Quốc

Trần Hạnh - Thứ ba, ngày 05/08/2025 17:31 GMT+7

Sau 5 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19, tuyến tàu liên vận quốc tế Việt Nam – Trung Quốc đã chính thức hoạt động trở lại từ ga Gia Lâm (Hà Nội) và ghi nhận gần 4.000 lượt hành khách chỉ sau hơn hai tháng vận hành.

Gần 4.000 lượt khách đi tàu liên vận quốc tế Việt Nam – Trung Quốc
Khách hàng mua vé đi tàu liên vận quốc tế Việt Nam – Trung Quốc (Ảnh: Tổng Công ty đường sắt Việt Nam)

Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đến hết tháng 7/2025, lượng khách đi tàu liên vận quốc tế Việt – Trung đạt gần 4.000 lượt. Đối tượng hành khách khá đa dạng, bao gồm khách du lịch, doanh nhân, học sinh – sinh viên và người dân có nhu cầu thăm thân, làm việc tại Trung Quốc. Con số này cho thấy nhu cầu di chuyển, giao lưu và hợp tác giữa hai nước đang dần phục hồi mạnh mẽ sau thời gian dài bị gián đoạn.

Đặc biệt, vào mỗi thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần, đoàn tàu liên vận không chỉ dừng lại ở Nam Ninh, mà còn mở rộng hành trình đến các ga lớn như Quế Lâm Bắc, Hoành Dương, Trường Sa, Trịnh Châu và ga cuối Bắc Kinh Tây thuộc tuyến đường sắt huyết mạch phía Nam – Bắc của Trung Quốc. Việc mở rộng điểm đến không chỉ phục vụ nhu cầu du lịch mà còn đáp ứng lượng lớn hành khách thăm thân, học tập và làm việc dọc tuyến liên vận quốc tế này.

Một điểm nổi bật khác là thời gian hành trình đã được rút ngắn đáng kể. Hiện nay, tuyến đường sắt từ ga Gia Lâm đến Nam Ninh chỉ mất khoảng 11 tiếng – giảm 3 tiếng so với trước đây. Thủ tục xuất nhập cảnh cũng được cải tiến theo hướng đơn giản, nhanh gọn hơn, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và công sức.

Ngành Đường sắt Việt Nam vừa chính thức triển khai dịch vụ bán vé tàu hỏa Liên vận quốc tế Gia Lâm – Nam Ninh tại tất cả các nhà ga đường sắt trên toàn quốc, thay vì phải mua trực tiếp tại một số ga như: Hà Nội, Gia Lâm, Bắc Giang, Đồng Đăng. Có thể thấy, tàu liên vận Việt – Trung không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại mà còn là minh chứng cho sự phát triển của mối quan hệ giao lưu kinh tế – văn hóa giữa hai quốc gia, là nhịp cầu đưa con người đến gần nhau hơn, vượt qua những năm tháng gián đoạn vì đại dịch.

Bài liên quan
Hà Nội đồng ý nâng mức hỗ trợ lãi suất vay vốn đầu tư xe buýt điện từ 50% lên 70% để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia phát triển giao thông công cộng theo hướng xanh.
Hà Nội đồng ý nâng mức hỗ trợ lãi suất vay vốn đầu tư xe buýt điện từ 50% lên 70% để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia phát triển giao thông công cộng theo hướng xanh.
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến làn sóng giảm giá chưa từng có, từ xe phổ thông đến xe hạng sang với mức giảm từ vài chục triệu đến gần 3 tỷ đồng.
05/08/2025
Hơn 3 triệu ô tô chưa chuyển đổi tài khoản giao thông trước hạn 1/10/2025, nguy cơ “mắc kẹt” tại trạm thu phí ETC và gây ách tắc nghiêm trọng.
05/08/2025
Sáng 9/9 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Công nghệ không gian và dưới nước (Đại học Bách khoa Hà Nội) phối hợp cùng Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo UAV Cup PV GAS 2025 với chủ đề “Vùng trời quê hương”. Đây là sự kiện góp phần thúc đẩy lĩnh vực kinh tế số và khởi nghiệp trong giới trẻ.
05/08/2025
Thị trường xe máy điện Việt Nam đang bước vào giai đoạn bùng nổ, khi hàng loạt doanh nghiệp trong và ngoài nước tăng tốc gia nhập, mở rộng sản phẩm và đầu tư hạ tầng. Cuộc cạnh tranh không chỉ xoay quanh giá bán hay mẫu mã, mà còn là bài toán công nghệ pin, hệ sinh thái sạc và định vị phân khúc khách hàng.
05/08/2025
Tin mới