Google cam kết "tung" 150 triệu USD để phát triển kính AI

Nhật Linh - Thứ tư, ngày 21/05/2025 11:17 GMT+7

Google cho biết họ sẽ cam kết đầu tư tới 150 triệu USD cho công ty kính mắt tiêu dùng Warby Parker để cùng phát triển kính thông minh hỗ trợ AI dựa trên Android XR, thông tin này được công bố trong sự kiện Google I/O 2025 vào ngày 20/5.

Google cam kết "tung" 150 triệu USD để phát triển kính AI
Tính đến thời điểm hiện tại, Google vẫn chưa chính thức công bố ngày phát hành thương mại. (Ảnh: YallaTv)

Cụ thể, Google đã cam kết chi 75 triệu USD cho chi phí phát triển sản phẩm và thương mại hóa của Warby Parker. Google cho biết họ sẽ đầu tư thêm 75 triệu USD và nắm giữ cổ phần tại Warby Parker khi nhà sản xuất kính mắt này đạt được một số cột mốc nhất định.

Tại Google I/O 2025, Google cũng công bố quan hệ đối tác với một số công ty để phát triển kính thông minh có khả năng Gemini AI và AR, bao gồm Samsung và Gentle Monster.

Có luồng ý kiến cho rằng, Google đang học hỏi chiến lược kính thông minh của Meta. Meta đã thành công khi hợp tác và đầu tư vào nhà sản xuất kính Ray-Ban là EssilorLuxottica để phát triển kính thông minh. Một phần lý do đằng sau thành công của Ray-Ban Meta là kính thông minh có thiết kế hấp dẫn, quen thuộc và được bán tại các cửa hàng Ray-Ban. 

Có vẻ như Google sẽ có mối quan hệ tương tự với Warby Parker, tận dụng lợi thế từ thiết kế gọng kính phổ biến của công ty kính mắt này và có lẽ là các cửa hàng bán lẻ của công ty.

Trong thông cáo báo chí, Warby Parker và Google cho biết họ có ý định ra mắt một loạt sản phẩm theo thời gian. Dòng kính mắt đầu tiên của họ sẽ ra mắt "sau năm 2025" và sẽ kết hợp AI đa phương thức với kính thuốc và kính không kê đơn.

Bài liên quan
Với lần ra mắt này, Teska sẽ giới hạn số lượng nhỏ tại Austin. Sau đó hãng sẽ mở rộng dịch vụ ra cả khu vực và số lượng xe.
Với lần ra mắt này, Teska sẽ giới hạn số lượng nhỏ tại Austin. Sau đó hãng sẽ mở rộng dịch vụ ra cả khu vực và số lượng xe.
Trong bối cảnh dư luận hoài nghi về việc công nghệ này khuyến khích lái xe nhiều hơn, chính quyền Buenos Aires cho rằng trong bối cảnh giao thông công cộng còn hạn chế, Green Light là giải pháp hữu ích để giảm tác động môi trường từ xe cá nhân.
21/05/2025
Một làn sóng quảng cáo gần đây sử dụng video deepfake do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra về các thần tượng K-pop đã gây ra phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
21/05/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa cảnh báo tình trạng phát sinh chi phí không chính thức trong các giao dịch mua bán ô tô, đặc biệt với những dòng xe khan hiếm.
21/05/2025
Một nghiên cứu mới công bố đã cảnh báo mức độ nghiêm trọng ngày càng gia tăng của tình trạng rò rỉ dữ liệu cá nhân trên toàn cầu.
21/05/2025
Tin mới