Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” sẽ được tổ chức tại quận Hà Đông từ ngày 20-24/12/2024 và từ ngày 26 đến 29/12/2024 tại địa điểm phố đi bộ thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
UBND Thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Hà Đông, UBND thị xã Sơn Tây tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm chào đón Năm mới 2025 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ, thu hút sự tham gia của các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp và các ngành hàng uy tín trên địa bàn thành phố.
Chương trình dự kiến diễn ra tại quận Hà Đông từ ngày 20-24/12/2024, tại Khu đô thị Park City Hà Đông, đường Lê Trọng Tấn, phường La Khê. Từ ngày 26 đến 29/12/2024, sự kiện sẽ được tổ chức tại phố đi bộ thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây. Mỗi địa phương dự kiến bố trí từ 150-170 gian hàng, bao gồm khu giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành khác. Trong đó, 60 gian hàng thuộc các tỉnh, thành phố và 30 gian của các doanh nghiệp tiêu biểu.
Ngoài ra, sự kiện còn bao gồm các khu vực trưng bày đa dạng như: không gian quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP; khu giao thương kích cầu tiêu dùng; khu trưng bày sản phẩm đặc trưng định hướng xuất khẩu; không gian ẩm thực và khu trải nghiệm nghề truyền thống. Ban Tổ chức cũng thiết kế các mô hình và tiểu cảnh trang trí mang đậm nét văn hóa nông thôn, nông nghiệp và làng nghề truyền thống, kết hợp với không gian trà đạo và các hoạt động văn hóa đặc sắc.
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố, Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” không chỉ là cơ hội quảng bá giá trị văn hóa và sản phẩm truyền thống mà còn góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút du khách trong và ngoài nước. Sự kiện hướng tới mục tiêu xây dựng thành sự kiện thường niên, kết nối phát triển kinh tế và văn hóa địa phương.
Qua chương trình, Thành phố kỳ vọng kích cầu tiêu dùng nội địa, ổn định thị trường vào dịp cuối năm, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ. Đồng thời, sự kiện giúp nâng cao nhận thức của người dân về chất lượng và thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Sự kiện cũng là cơ hội kết nối các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối và sàn thương mại điện tử với các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất. Các bên sẽ có điều kiện tìm hiểu sản phẩm, năng lực cung ứng, đàm phán ký kết biên bản hợp tác và hợp đồng tiêu thụ, qua đó mở rộng kênh phân phối và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam.