Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2025 đạt 7,67 triệu lượt người, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả của việc thực hiện các chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch kết hợp cùng với tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.
Khách quốc tế đến bằng đường hàng không trong 4 tháng đầu năm phổ biến nhất với 6,59 triệu lượt khách, chiếm 85,9% tổng lượng khách quốc tế và tăng 27% so với cùng kỳ.
Lượng khách nhập cảnh qua đường bộ đạt 924.900 lượt, chiếm 12% và tăng 7,9%. Trong khi đó, khách đến bằng đường biển đạt 158.300 lượt, chiếm 2,1% và ghi nhận mức tăng 4,5%.
Về quy mô thị trường, trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, Trung Quốc xếp thứ nhất với 1,58 triệu lượt, Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai với 1,26 triệu lượt. Hai thị trường này đóng góp 47% tổng số khách đến Việt Nam. Tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc) (440.000 lượt) và Mỹ (323.000 lượt), lần lượt giữ các vị trí thứ ba và thứ tư.
Top 10 thị trường gửi khách hàng đầu Quý I năm 2025 (Cục Thống kê)
Bên cạnh đó, thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng ghi nhận gia tăng lượng khách, tăng lần lượt 52,9% và 14,1% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là hiệu quả đến từ việc Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 11/NQ-CP về việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ từ 1/3/2025 đến 31/12/2025 theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo động lực thu hút nhiều hơn lượng khách từ 3 thị trường châu Âu này trong năm 2025.
Nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, Ngành Du lịch đang tập trung triển khai quyết liệt chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 mà Bộ VHTTDL đã phát động cũng như đổi mới phương thức xúc tiến, quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng tính hấp dẫn của sản phẩm, điểm đến du lịch Việt Nam.