Người tiêu dùng ưu tiên nhu yếu phẩm và sản phẩm bền vững

Thục Khuê - Thứ hai, ngày 02/12/2024 10:36 GMT+7

Theo khảo sát của PricewaterhouseCoopers Việt Nam (PwC) đầu tháng 11, 63% người tiêu dùng (NTD) Việt Nam dự kiến tăng chi tiêu cho nhu yếu phẩm trong 12 tháng tới, tiếp theo là quần áo (52%) và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe (48%).

Người tiêu dùng ưu tiên nhu yếu phẩm và sản phẩm bền vững
Ảnh minh hoạ

Báo cáo của PwC cho thấy yếu tố xanh và thân thiện với môi trường đang ngày càng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm, đặc biệt ở nhóm NTD trẻ. Cụ thể, 74% NTD Việt Nam sẵn sàng chi trả cao hơn 20% so với mức giá trung bình cho các sản phẩm làm từ vật liệu tái chế hoặc bền vững. Ngoài ra, 85% cho biết sẽ cân nhắc mua xe hybrid hoặc xe điện trong vòng 3 năm tới. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng vẫn là sự tin tưởng vào thương hiệu.

Đón đầu xu hướng này, nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã triển khai các chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sản phẩm xanh và bền vững. Điển hình, Saigon Co.op không chỉ cung cấp hàng Việt chất lượng với giá cả hợp lý mà còn đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xanh.

Nhà bán lẻ này đã dành ưu tiên đặc biệt cho quầy kệ và diện tích trưng bày sản phẩm thân thiện với môi trường. Đồng thời, Saigon Co.op thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá nhằm thúc đẩy nhận thức của khách hàng về tầm quan trọng của tiêu dùng bền vững. Không dừng lại ở đó, doanh nghiệp này còn ký kết hợp tác với các nhà cung ứng từ nhiều địa phương, đảm bảo sản phẩm xanh đạt chất lượng cao được ưu tiên phân phối trong hệ thống của mình.

Xu hướng mua sắm nhu yếu phẩm kết hợp yếu tố xanh không chỉ phản ánh thay đổi trong hành vi tiêu dùng mà còn mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp có chiến lược bền vững, tạo niềm tin nơi khách hàng.

Bài liên quan
Thị trường Hoa Kỳ quan tâm nhiều hơn về giá cả, ưu tiên mua sắm những mặt hàng thiết yếu, các sản phẩm có tính bền vững, trách nhiệm với xã hội, cũng như yêu cầu về chất lượng và thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm ngày càng cao…
Thị trường Hoa Kỳ quan tâm nhiều hơn về giá cả, ưu tiên mua sắm những mặt hàng thiết yếu, các sản phẩm có tính bền vững, trách nhiệm với xã hội, cũng như yêu cầu về chất lượng và thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm ngày càng cao…
Năm 2024 kim ngạch xuất khẩu dừa tươi đạt 390 triệu USD, chiếm 31% tổng giá trị xuất khẩu ngành dừa và vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách các loại trái cây xuất khẩu chủ lực, chỉ sau sầu riêng và thanh long.
02/12/2024
Từ ngày 18/7- 20/7, tại Siêu thị Go!, tỉnh Quảng Ninh, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Quảng Ninh, Trường Đại học Lâm nghiệp và Công ty Cổ phần Tư vấn chất lượng và đào tạo Tín Việt tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị nông - lâm - thủy sản năm 2025.
02/12/2024
Lượng nhập khẩu thép cuộn cán nóng khổ từ 1,88m trở lên về Việt Nam trong nửa đầu năm nay đạt gần 650.000 tấn, tăng tới 15 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
02/12/2024
Các quy trình cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) đã được chuẩn hóa và số hóa.
02/12/2024
Tin mới