Người tiêu dùng ưu tiên nhu yếu phẩm và sản phẩm bền vững

Thục Khuê - Thứ hai, ngày 02/12/2024 10:36 GMT+7

Theo khảo sát của PricewaterhouseCoopers Việt Nam (PwC) đầu tháng 11, 63% người tiêu dùng (NTD) Việt Nam dự kiến tăng chi tiêu cho nhu yếu phẩm trong 12 tháng tới, tiếp theo là quần áo (52%) và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe (48%).

Người tiêu dùng ưu tiên nhu yếu phẩm và sản phẩm bền vững
Ảnh minh hoạ

Báo cáo của PwC cho thấy yếu tố xanh và thân thiện với môi trường đang ngày càng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm, đặc biệt ở nhóm NTD trẻ. Cụ thể, 74% NTD Việt Nam sẵn sàng chi trả cao hơn 20% so với mức giá trung bình cho các sản phẩm làm từ vật liệu tái chế hoặc bền vững. Ngoài ra, 85% cho biết sẽ cân nhắc mua xe hybrid hoặc xe điện trong vòng 3 năm tới. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng vẫn là sự tin tưởng vào thương hiệu.

Đón đầu xu hướng này, nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã triển khai các chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sản phẩm xanh và bền vững. Điển hình, Saigon Co.op không chỉ cung cấp hàng Việt chất lượng với giá cả hợp lý mà còn đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xanh.

Nhà bán lẻ này đã dành ưu tiên đặc biệt cho quầy kệ và diện tích trưng bày sản phẩm thân thiện với môi trường. Đồng thời, Saigon Co.op thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá nhằm thúc đẩy nhận thức của khách hàng về tầm quan trọng của tiêu dùng bền vững. Không dừng lại ở đó, doanh nghiệp này còn ký kết hợp tác với các nhà cung ứng từ nhiều địa phương, đảm bảo sản phẩm xanh đạt chất lượng cao được ưu tiên phân phối trong hệ thống của mình.

Xu hướng mua sắm nhu yếu phẩm kết hợp yếu tố xanh không chỉ phản ánh thay đổi trong hành vi tiêu dùng mà còn mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp có chiến lược bền vững, tạo niềm tin nơi khách hàng.

Bài liên quan
Sự hiện diện ngày càng rõ nét trong lĩnh vực điện tử, ô tô… cho thấy doanh nghiệp Việt đã trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng FDI toàn cầu.
Sự hiện diện ngày càng rõ nét trong lĩnh vực điện tử, ô tô… cho thấy doanh nghiệp Việt đã trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng FDI toàn cầu.
Năm nay, nhãn Hưng Yên được mùa với sản lượng toàn tỉnh ước đạt hơn 50.000 tấn, hơn 60% đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.
02/12/2024
UBND TP Hồ Chí Minh thành lập Ban Chỉ đạo cổ phần hóa các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, do Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Dũng làm Trưởng ban.
02/12/2024
Trong 5 năm qua, sản lượng và kim ngạch xuất khẩu chanh leo đã tăng gấp ba lần, qua đó khẳng định vị thế ngành rau quả Việt Nam trên thị trường toàn cầu.
02/12/2024
Sự bứt tốc xuất khẩu của ngành dệt may, da giày đang đi kèm với thách thức phụ thuộc lớn vào nguyên phụ liệu nhập khẩu, đòi hỏi giải pháp cấp bách.
02/12/2024
Tin mới