Samsung gặp khó trước điện thoại gập Trung Quốc

Hạnh Nghĩa - Thứ bảy, ngày 12/07/2025 13:53 GMT+7

Từng dẫn đầu mảng điện thoại gập, Samsung nay lâm thế bị động khi đối thủ Trung Quốc như Honor, Oppo liên tục ra công nghệ mới, khiến mục tiêu vượt Apple xa dần.

Samsung gặp khó trước điện thoại gập Trung Quốc
Samsung đang dần mất đi vị thế "độc nhất" của mình trên thị trường máy điệm thoại gập

Ra mắt Galaxy Fold đầu tiên năm 2019, Samsung từng là cái tên tiên phong mở đường cho trào lưu smartphone gập, nhưng chỉ sau 6 thế hệ, lợi thế dẫn đầu đã dần phai nhạt khi các hãng Trung Quốc như Honor, Oppo, Huawei hay Xiaomi liên tục rút ngắn khoảng cách công nghệ, thậm chí vượt lên với thiết kế mỏng nhẹ, pin tốt và camera linh hoạt.

Bước sang thế hệ Galaxy Z Fold7 và Z Flip7, Samsung buộc phải chạy theo xu hướng giảm độ dày, tinh giản khối lượng và mở rộng màn hình phụ, điều từng là thế mạnh riêng nhưng giờ đã thành “sân chơi chung” khi các hãng Trung Quốc đã sớm ra mắt điện thoại gập chỉ mỏng hơn 1 cm, như Magic V5 hay Find N5.

Từ ưu thế “độc bản” với màn hình gập và bút S Pen, Samsung giờ đây phải hy sinh những vũ khí từng tạo khác biệt chỉ để chạy đua độ mỏng. Đại diện hãng vẫn khẳng định camera 200 MP, Galaxy AI, chip mạnh hay phần mềm tối ưu sẽ là điểm giữ chân khách hàng, nhưng thực tế, đó không còn là thứ chỉ Samsung sở hữu khi Honor, Vivo hay Xiaomi cũng đã có Snapdragon đầu bảng và AI tích hợp Gemini, tính năng dịch thuật hay xoá vật thể.

Theo Counterpoint Research, thị phần điện thoại gập của Samsung giảm từ 56% xuống 41% chỉ trong một năm, cho thấy áp lực cạnh tranh đã hiện hữu rõ. Dù nâng cấp đáng kể ở dòng Z Fold7 mang lại hy vọng, nhưng nếu không tạo ra đột phá mới như điện thoại cuộn hay gập 3 màn hình, tham vọng vượt Apple của Samsung sẽ càng thêm xa vời.

Bài liên quan
Từ 1/10/2025, toàn bộ tài khoản thu phí sẽ chuyển sang tài khoản giao thông. Số tiền dư sẽ được trả lại cho chủ phương tiện qua ví điện tử hoặc ngân hàng.
Từ 1/10/2025, toàn bộ tài khoản thu phí sẽ chuyển sang tài khoản giao thông. Số tiền dư sẽ được trả lại cho chủ phương tiện qua ví điện tử hoặc ngân hàng.
Trước lộ trình kiểm soát khí thải phương tiện đã qua sử dụng và chủ trương hạn chế xe xăng tại nội đô Hà Nội theo Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thị trường ô tô cũ đang ghi nhận làn sóng đẩy mạnh tiêu thụ các mẫu xe đời sâu, đặc biệt là trên 10 năm tuổi.
12/07/2025
Nước ta sẽ siết chặt nhập khẩu ô tô diện quà biếu, quà tặng và tài sản di chuyển nhằm chấm dứt kẽ hở "xe sang nhập lậu, bán trá hình" để trốn thuế, gian lận thương mại.
12/07/2025
Từ 8/12 đến 5/9, Hà Nội sẽ có 20 tuyến buýt kết nối trực tiếp Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.
12/07/2025
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự dịch chuyển rõ nét trong cơ cấu tiêu dùng, khi bước vào giai đoạn tái cấu trúc toàn diện: xe điện, xe gầm cao lên ngôi, phân khúc xe cỡ nhỏ dần thoái trào.
12/07/2025
Tin mới