Temu thay đổi chiến thuật để đối phó với đòn thuế quan của Mỹ

Mỹ Hoa - Thứ hai, ngày 05/05/2025 16:33 GMT+7

Ngay sau khi Mỹ chính thức chấm dứt chính sách miễn thuế đối với hàng hóa từ Trung Quốc có giá trị dưới 800 USD (hay còn gọi là de minimis), trang thương mại điện tử Temu tuyên bố sẽ đại tu mô hình vận chuyển của mình, và giao tất cả các đơn hàng tại Mỹ thông qua người bán ở Mỹ.

Temu thay đổi chiến thuật để đối phó với đòn thuế quan của Mỹ
Temu thay đổi chiến thuật để đối phó với đòn thuế quan của Mỹ

Sự thay đổi này là một bước chuyển đổi lớn đối với Temu. Lỗ hổng "de minimis" cho phép các lô hàng hóa trị giá 800 USD trở xuống được đưa vào Mỹ mà không phải chịu thuế, và thường bỏ qua các thủ tục kiểm tra và giấy tờ tốn thời gian. Temu và các trang thương mại điện tử Trung Quốc khác như Shein và AliExpress đã tận dụng tối đa chính sách miễn trừ này để đưa hàng hóa giá cực thấp tràn ngập thị trường Mỹ.

Phần lớn sản phẩm của Shein và Temu được sản xuất tại Trung Quốc và nhập khẩu trực tiếp vào Mỹ; đó là lý do tại sao chúng có giá rẻ như vậy.

Mô hình kinh doanh mới theo như lời của Temu nghe có vẻ đúng ý của Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, việc một sản phẩm được vận chuyển đến khách hàng từ “kho hàng tại Mỹ” không có nghĩa là nó được sản xuất tại Mỹ.

Các trang web như Temu và Shein đã và đang xây dựng hệ thống kho hàng tại Mỹ trong nhiều năm qua để giảm thời gian vận chuyển. Tất cả các giao dịch bán hàng tại Mỹ hiện do người bán ở Mỹ xử lý và các đơn hàng đều được thực hiện ở trong nước. Temu hiện đang tích cực tuyển dụng người bán tại Mỹ tham gia nền tảng của họ.

Hồi tháng Hai, Bloomberg đưa tin Temu cũng đã bắt đầu đại tu chuỗi cung ứng ở Trung Quốc của mình, yêu cầu các nhà cung cấp vận chuyển hàng loạt hàng hóa đến các kho hàng tại Mỹ.

Điều đó có nghĩa là các sản phẩm sản xuất ở nước ngoài đang đến tay người Mỹ thông qua các nhà phân phối Mỹ. Temu cho hay không có phí nhập khẩu hoặc chi phí bổ sung khi giao hàng đối với các mặt hàng được mua từ các kho hàng tại Mỹ. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, người dùng cho biết nhiều mặt hàng đã hết hàng. Ngoài ra, người dùng còn cho biết, họ sẽ phải chịu một khoản phí bổ sung nếu đơn hàng mua tại Mỹ có tổng trị giá dưới 30 USD./.

Bài liên quan
Từ ngày 22/04/2025, Holidays Vietnam chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, mở ra một chương mới trong hành trình phát triển với định vị là thương hiệu du lịch uy tín và toàn diện tại Việt Nam.
Từ ngày 22/04/2025, Holidays Vietnam chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, mở ra một chương mới trong hành trình phát triển với định vị là thương hiệu du lịch uy tín và toàn diện tại Việt Nam.
Ngày 17/06, Miho Store ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Nhập khẩu Quyền Minh Vũ (QMV), chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm Lotte Wellfood tại Việt Nam qua hình thức nhập khẩu chính ngạch.
05/05/2025
Cây vải trứng Hưng Yên có nguồn gốc từ cây vải tổ của gia đình ông Nguyễn Văn Vì, ở thôn Ba Đông, xã Phan Sào Nam, huyện Phù Cừ.
05/05/2025
Chiều 5/6, tại nhà văn hoá xã Tiến Thắng, UBND huyện Gia Viễn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao Công nghệ Âu Mỹ tổ chức hội nghị công bố nhãn hiệu chứng nhận “Dưa Gia Viễn - Ninh Bình”.
05/05/2025
Trước áp lực cuộc sống đô thị và chi phí du lịch ngày càng cao, nhiều gia đình Việt đang tìm đến các khu nghỉ dưỡng ven đô như một lựa chọn lý tưởng. Không chỉ mang lại không gian "chữa lành" gần gũi thiên nhiên, xu hướng này còn mở ra cơ hội đầu tư sinh lời đầy tiềm năng.
05/05/2025
Tin mới