Thị trường Netflix tại Ấn Độ phát tín hiệu tích cực

Mỹ Hoa - Thứ hai, ngày 05/05/2025 11:21 GMT+7

Nền tảng phát video trực tuyến hàng đầu Netflix Inc. cho biết khoản đầu tư sản xuất vào thị trường Ấn Độ đã tạo ra tác động kinh tế lên tới 2 tỷ USD trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2024. Điều này cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của thị trường Ấn Độ đối với Netflix.

Thị trường Netflix tại Ấn Độ phát tín hiệu tích cực
Netflix phát triển mạnh tại thị trường tỷ dân

Thống kê cho thấy, thời lượng xem nội dung của các thuê bao tại Ấn Độ đã tăng lên hơn 3 tỷ giờ vào năm 2024. Thị trường Ấn Độ có tiềm năng rất lớn và có thể đi theo một lộ trình phát triển tương tự với Hàn Quốc trong lĩnh vực dịch vụ giải trí toàn cầu sau thành công của loạt phim đình đám Squid Game.

Netflix đã củng cố vị thế như một dịch vụ cao cấp trên thị trường truyền thông và giải trí trị giá 28 tỷ USD của Ấn Độ. Quốc gia này hiện là "sàn đấu" cạnh tranh giữa nhà cung cấp dịch vụ phát video trực tuyến trong nước JioHotstar và những doanh nghiệp đối thủ đến từ Mỹ như Netflix và Prime Video của tập đoàn thương mại điện tử Amazon.com.

Lợi nhuận và doanh thu của Netflix trong quý I/2025 đạt lần lượt 2,9 tỷ USD và 10,5 tỷ USD, chủ yếu nhờ việc tăng giá các gói thuê bao gần đây. Netflix đầu năm 2025 đã tăng giá các gói thành viên Cao cấp (Premium) và Tiêu chuẩn (Standard) tại Mỹ thêm 2 USD lên các mức tương ứng 25 USD/tháng và 18 USD/tháng. 

Trong thông báo ngày 01/05/2025, Moody’s Ratings đã nâng hạng trái phiếu không đảm bảo của Netflix, Inc. từ Baa1 lên A3. Triển vọng của công ty tiếp tục được đánh giá là tích cực. Ông Emile El Nems, Phó Chủ tịch kiêm Cán bộ Tín dụng Cao cấp tại Moody’s Ratings, cho biết việc nâng hạng phản ánh nhiều năm hoạt động xuất sắc của Netflix, vị thế cạnh tranh mạnh mẽ, lợi nhuận ngày càng tăng và dòng tiền tự do ổn định. Mặc dù môi trường kinh tế còn nhiều bất ổn, Moody’s tin rằng Netflix sẽ duy trì tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ, cải thiện biên lợi nhuận hoạt động và tạo ra hơn 8 tỷ USD dòng tiền tự do hàng năm, đồng thời tuân thủ các chính sách tài chính thận trọng./.

Bài liên quan
Trong những năm gần đây, thẩm mỹ vùng kín không còn là khái niệm xa lạ. Nếu trước đây, nhiều người e ngại nhắc đến, thì hiện nay, ngày càng nhiều phụ nữ chủ động tìm đến các giải pháp cải thiện sức khỏe và thẩm mỹ vùng nhạy cảm. Không chỉ vì yếu tố ngoại hình, mà còn để nâng cao chất lượng đời sống vợ chồng và tự tin hơn trong chính cơ thể của mình.
Trong những năm gần đây, thẩm mỹ vùng kín không còn là khái niệm xa lạ. Nếu trước đây, nhiều người e ngại nhắc đến, thì hiện nay, ngày càng nhiều phụ nữ chủ động tìm đến các giải pháp cải thiện sức khỏe và thẩm mỹ vùng nhạy cảm. Không chỉ vì yếu tố ngoại hình, mà còn để nâng cao chất lượng đời sống vợ chồng và tự tin hơn trong chính cơ thể của mình.
Ngày 11/08/2025, ông Guo Zhi Feng, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Chicilon Media, chính thức tuyên bố rút khỏi vị trí CEO củacông ty. Vị trí này được chuyển giao cho ông Lê Viết Hải Sơn - một trong những lãnh đạo chủ chốt của công ty.
05/05/2025
Ngày 9/8/2025, Công ty Cổ phần Vivu Nha Trang chính thức khai trương văn phòng mới tại Khu đô thị Mỹ Gia, TP. Nha Trang, với sự tham dự của nhiều đối tác chiến lược trong ngành du lịch – khách sạn. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng, khẳng định vị thế của Vivu Nha Trang trên bản đồ du lịch địa phương, đồng thời mở ra giai đoạn phát triển mới với tầm nhìn vươn xa ra thị trường quốc tế.
05/05/2025
Một tổ hợp giải trí đa chức năng mang tên Night Wonder vừa chính thức đi vào hoạt động tại đảo Hòn Tre, thành phố Nha Trang. Đây được xem là mô hình du lịch giải trí đêm đầu tiên tại địa phương có quy mô lớn, hiện đại và bài bản, hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm cho du khách và thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.
05/05/2025
Từ ngày 22/04/2025, Holidays Vietnam chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, mở ra một chương mới trong hành trình phát triển với định vị là thương hiệu du lịch uy tín và toàn diện tại Việt Nam.
05/05/2025
Tin mới