Nền tảng phát video trực tuyến hàng đầu Netflix Inc. cho biết khoản đầu tư sản xuất vào thị trường Ấn Độ đã tạo ra tác động kinh tế lên tới 2 tỷ USD trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2024. Điều này cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của thị trường Ấn Độ đối với Netflix.
Thống kê cho thấy, thời lượng xem nội dung của các thuê bao tại Ấn Độ đã tăng lên hơn 3 tỷ giờ vào năm 2024. Thị trường Ấn Độ có tiềm năng rất lớn và có thể đi theo một lộ trình phát triển tương tự với Hàn Quốc trong lĩnh vực dịch vụ giải trí toàn cầu sau thành công của loạt phim đình đám Squid Game.
Netflix đã củng cố vị thế như một dịch vụ cao cấp trên thị trường truyền thông và giải trí trị giá 28 tỷ USD của Ấn Độ. Quốc gia này hiện là "sàn đấu" cạnh tranh giữa nhà cung cấp dịch vụ phát video trực tuyến trong nước JioHotstar và những doanh nghiệp đối thủ đến từ Mỹ như Netflix và Prime Video của tập đoàn thương mại điện tử Amazon.com.
Lợi nhuận và doanh thu của Netflix trong quý I/2025 đạt lần lượt 2,9 tỷ USD và 10,5 tỷ USD, chủ yếu nhờ việc tăng giá các gói thuê bao gần đây. Netflix đầu năm 2025 đã tăng giá các gói thành viên Cao cấp (Premium) và Tiêu chuẩn (Standard) tại Mỹ thêm 2 USD lên các mức tương ứng 25 USD/tháng và 18 USD/tháng.
Trong thông báo ngày 01/05/2025, Moody’s Ratings đã nâng hạng trái phiếu không đảm bảo của Netflix, Inc. từ Baa1 lên A3. Triển vọng của công ty tiếp tục được đánh giá là tích cực. Ông Emile El Nems, Phó Chủ tịch kiêm Cán bộ Tín dụng Cao cấp tại Moody’s Ratings, cho biết việc nâng hạng phản ánh nhiều năm hoạt động xuất sắc của Netflix, vị thế cạnh tranh mạnh mẽ, lợi nhuận ngày càng tăng và dòng tiền tự do ổn định. Mặc dù môi trường kinh tế còn nhiều bất ổn, Moody’s tin rằng Netflix sẽ duy trì tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ, cải thiện biên lợi nhuận hoạt động và tạo ra hơn 8 tỷ USD dòng tiền tự do hàng năm, đồng thời tuân thủ các chính sách tài chính thận trọng./.