Sáng ngày 15/4, “Họp báo phát động hưởng ứng các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2025” do Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam Vicopro tổ chức đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa tới người tiêu dùng và cộng đồng. Chiến dịch năm nay thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp và tổ chức xã hội.
Tham dự sự kiện có ông Dương Đình Giám – Chủ tịch VICOPRO, Trưởng Ban Chỉ đạo, bà Trần Thị Dung – Phó Chủ tịch VICOPRO, ông Lê Văn Toản, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bvote Việt Nam, ông Phạm Chí Thành, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh cùng các đại diện ban, bộ, ngành liên quan.
Tại buổi họp báo, ông Dương Đình Giám – Chủ tịch Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam Vicopro nhấn mạnh rằng đây là hoạt động thường niên nhưng năm nay đánh dấu nhiều sự đổi mới trong công tác tổ chức, triển khai tiếp cận, tuyên truyền nhiều hơn tới các đối tượng trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.
Ông Dương Đình Giám Chủ tịch Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: BTC
Với thông điệp ý nghĩa: “Vì sức khỏe người tiêu dùng - Hãy nói không với thuốc lá”, “Phòng chống tác hại thuốc lá - Bảo vệ thế hệ tương lai”, các hoạt động năm nay sẽ tập trung hướng đến người tiêu dùng là học sinh, sinh viên, những người tiêu dùng thông thái, thế hệ trẻ chủ nhân tương lai của đất nước.
Do đó, chương trình năm nay đã có thêm nhiều hoạt động cho giới trẻ cũng cần được triển khai như Cuộc thi “Nét đẹp Sinh viên”, Giải Bóng đá Sinh viên và Pickleball Sinh viên mang khẩu hiệu SMOKE ZERO,… hứa hẹn sẽ tạo thêm nhiều nét khác biệt, đổi mới và mang lại hiệu quả cao. Đây là những hoạt động giúp giới trẻ tự phải tìm hiểu và trang bị kiến thức để bảo vệ sức khoẻ của chính mình và nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá.
Lễ ký kết hợp tác giữa Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam và Công ty EVENT JSC. Ảnh: BTC
Theo ông Lê Văn Toản – Giám đốc Đối ngoại Bvote Việt Nam, là một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong việc áp dụng công nghệ Blockchain, đánh giá cao các sáng kiến mới trong năm nay. Ông nhận định, trong thời kỳ bùng nổ công nghệ số và các nền tảng mạng xã hội như hiện nay thì việc tận dụng các kênh truyền thông này cũng là một cách để lan toả mạnh mẽ thông điệp của các hoạt động ý nghĩa của sự kiện năm nay.
Ông Lê Văn Toản – Giám đốc Đối ngoại Bvote Việt Nam. Ảnh: BTC
Với quy mô tổ chức chất lượng, đa dạng hình thức, chuỗi hoạt động thực tế phong phú, đa dạng mang đến nhiều cảm xúc mới lạ và tác động tới đông đảo các đối tượng. Để góp phần tạo nên sự thành công của các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá vì sức khỏe người tiêu dùng năm nay thì cần phải kể đến sự tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các cá nhân và cộng đồng./.