Chốt nhà đầu tư 47km vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua Bình Dương

Thuý Ngọc - Thứ sáu, ngày 13/06/2025 23:16 GMT+7

Về liên danh nhà đầu tư, đây là hai đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển hạ tầng, từng tham gia nhiều dự án quy mô lớn tại Việt Nam.

Chốt nhà đầu tư 47km vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua Bình Dương
Liên danh Becamex - Đèo Cả trúng thầu đầu tư 47 km vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua Bình Dương.

Mới đây, chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định số 1597/QĐ-UBND, chính thức phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư cho Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh, đoạn từ cầu Thủ Biên đến sông Sài Gòn (giai đoạn 1). Dự án này sẽ được triển khai theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Liên danh trúng thầu dự án là sự kết hợp của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex), Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật, và Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả. Tổng mức đầu tư của dự án, bao gồm cả lãi vay, được xác định là 11.743,41 tỷ đồng.

Liên danh nhà đầu tư được lựa chọn là sự kết hợp của hai đơn vị giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển hạ tầng tại Việt Nam: Becamex và Tập đoàn Đèo Cả.

Becamex đóng vai trò nòng cốt trong sự phát triển kinh tế - xã hội và công nghiệp hóa của tỉnh Bình Dương. Đơn vị này cùng các công ty thành viên đã và đang là chủ lực trong việc xây dựng các khu công nghiệp và đô thị quy mô lớn tại địa phương.

Trong khi đó, Tập đoàn Đèo Cả nổi tiếng với việc đầu tư và triển khai thi công nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia. Có thể kể đến chuỗi hầm đường bộ như Đèo Cả, Cổ Mã, Cù Mông, Hải Vân 2 cùng nhiều dự án đường cao tốc khác trên cả nước.

Liên danh nhà đầu tư có thời gian chuẩn bị khởi công xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng và thời gian xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng là 26 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực.

Dự án đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn từ cầu Thủ Biên đến sông Sài Gòn (giai đoạn 1), có chiều dài khoảng 47,45 km. Điểm đầu của dự án là cầu Thủ Biên (xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên) và điểm cuối là sông Sài Gòn (phường An Tây, TP. Bến Cát).

Thời gian khai thác và kinh doanh công trình này sẽ là 33 năm 5 tháng, tính từ ngày nhà đầu tư được phép thu phí sử dụng đường bộ.

Trong giai đoạn 1, tuyến đường sẽ được xây dựng với 4 làn xe cao tốc, bao gồm làn dừng khẩn cấp, nền đường rộng 25,5 m và vận tốc thiết kế 100 km/h. Khi hoàn chỉnh, dự án sẽ mở rộng lên 8 làn xe cao tốc, 2 làn dừng khẩn cấp, cùng với đường song hành và vỉa hè hai bên, nâng tổng bề rộng nền đường lên 74,5 m.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 11.743,41 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP). Thời gian thực hiện dự án từ 2023 - 2027.

Bài liên quan
Thành phố Hà Nội khẳng định chưa có quy hoạch xây dựng tuyến hầm chui qua hồ Tây.
Thành phố Hà Nội khẳng định chưa có quy hoạch xây dựng tuyến hầm chui qua hồ Tây.
Lực lượng chức năng sẽ tập trung rà soát các mặt hàng có nguy cơ cao, đồng thời triển khai kiểm tra đột xuất, hậu kiểm và thanh tra định kỳ với sự phối hợp của các đoàn liên ngành.
13/06/2025
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang tái định hình theo hướng xanh hóa và phát thải thấp, Diễn đàn Quản trị Cấp cao Việt Nam – Singapore (VSBF) 2025 trở thành không gian đối thoại chiến lược về hành trình chuyển đổi bền vững của doanh nghiệp Việt.
13/06/2025
Với chính sách thuế cao kỷ lục với hàng nhập khẩu Trung Quốc, chuỗi cung ứng và giá cả hàng hóa được xem là một trong những phép thử với nền kinh tế thời gian tới.
13/06/2025
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang hoàn thiện dự thảo sửa đổi Nghị định 24 theo hướng thị trường hóa có kiểm soát, từng bước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng.
13/06/2025
Tin mới