Chương trình giao dịch xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc do Bộ Công Thương tổ chức đã giúp doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, kết nối đối tác, thâm nhập thị trường và mở rộng kênh phân phối, góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại song phương Việt Nam – Hàn Quốc.
Vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại thị trường Hàn Quốc trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác Việt Nam Hàn Quốc, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc quảng bá sản phẩm và mở rộng cơ hội xuất khẩu sang Hàn Quốc.
Đoàn đã thực hiện đa dạng các hoạt động hội thảo, giao thương Việt Nam Hàn Quốc, trưng bày giới thiệu sản phẩm, khảo sát thị trường hữu ích với sự phối hợp, hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc, Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA), Hiệp hội Doanh nghiệp Nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA)…
Tham gia chương trình có 17 doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thủy sản, thực phẩm, đồ uống, vật liệu xây dựng… với mục tiêu quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác kinh doanh tiềm năng và kết nối phân phối Hàn Quốc.
Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm và giao thương tại gian hàng chung của Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc trong Hội chợ Nhập khẩu Hàn Quốc (Korea Import Fair) diễn ra tại Seoul. Đây là dịp quan trọng để nâng cao hình ảnh sản phẩm Việt Nam ra thế giới, đặc biệt là tại các thị trường giàu tiềm năng như Hàn Quốc.
Bà Ngô Thị Thu Hồng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ameii Việt Nam cho biết, nhờ tham gia hội chợ và hoạt động giao thương, công ty không chỉ tiếp cận được khách hàng nhập khẩu Hàn Quốc mà còn kết nối với hệ thống siêu thị lớn của Malaysia quan tâm tới sản phẩm trái cây sấy – hàng Việt tại Hàn Quốc.
Tại Seoul, Đoàn cũng tham dự Hội thảo giao thương xúc tiến thương mại Việt Nam – Hàn Quốc do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc (AKC) tổ chức. Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Thu Thủy nhấn mạnh chính phủ Việt Nam đang triển khai chính sách phát triển dựa trên chuyển đổi số, khoa học công nghệ – những yếu tố then chốt giúp nâng cao sức cạnh tranh và tăng trưởng thương mại song phương Việt Hàn.
Bà Win Min Phyoe (AKC) kỳ vọng kim ngạch thương mại Việt Nam – Hàn Quốc sẽ đạt 150 tỷ USD trước năm 2030 và mong muốn đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực như khai khoáng, phát triển bền vững, đặc biệt là hướng tới phát thải ròng bằng 0.
Hình ảnh giao thương, quảng bá sản phẩm của Đoàn doanh nghiệp
Các mặt hàng nông sản, thực phẩm và thủy sản Việt Nam được đối tác Hàn Quốc đánh giá cao về chất lượng, tiềm năng phát triển lâu dài và đáp ứng tiêu chuẩn nhập khẩu.
Trong buổi làm việc với Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Phạm Khắc Tuyên chia sẻ nhiều thông tin giá trị về xu hướng tiêu dùng, dư địa khai thác và các ngành có cơ hội xúc tiến xuất khẩu.
Ông Nguyễn Hữu Xuân Thành – một thành viên trong đoàn công tác đánh giá, việc tham gia chương trình đã giúp công ty quảng bá sản phẩm sữa hạt công nghệ cao tới nhà phân phối tiềm năng tại Hàn Quốc – minh chứng cho việc trưng bày sản phẩm Việt Nam tại các sự kiện quốc tế mang lại hiệu quả thiết thực.
Chương trình giao thương Việt Nam – Hàn Quốc không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị trường, mà còn góp phần tăng cường hợp tác thương mại song phương, thúc đẩy sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường toàn cầu.