Người tiêu dùng lạc quan sắm Tết

VTV Digital - Thứ năm, ngày 16/01/2025 06:15 GMT+7

Sự phấn khởi trong mua sắm này đã mở ra kỳ vọng về doanh thu Tết tăng trưởng trên 10% của nhiều doanh nghiệp, người bán hàng.

Người tiêu dùng lạc quan sắm Tết
Sức mua tăng trưởng đúng dự đoán của nhiều hệ thống phân phối với mức tăng từ 10 - 15% so với cùng kỳ.

Trong giai đoạn cao điểm này, ưu tiên của thành phố Hồ Chí Minh là không để gián đoạn nguồn hàng, tồn ứ hàng hóa hoặc tăng giá hàng hoá bất hợp lý. Hơn 8.000 tỷ đồng là nguồn vốn mà các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh dành cho việc chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường Tết. Sản lượng chiếm 25- 43% thị phần. Giá trong chương trình bình ổn đảm bảo thấp hơn 5% so với giá ngoài thị trường. Ban quản lý các chợ và doanh nghiệp phân phối cho biết, đã có kịch bản ứng phó trong trường hợp hàng hoá biến động những ngày cận Tết.

Ông Ngô Văn Hà - Trưởng Ban quản lý chợ Bến Thành, TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Bà con cũng không tích trữ hàng hoá nhiều. Bây giờ hàng hoá nhà cung cấp rất nhiều, sản phẩm tối nay gọi mai tới. Chợ hoạt động đến 21-22h, những đêm cuối cùng hoạt động đến 24h để người tiêu dùng ghé bất cứ lúc nào cũng có sản phẩm".

Ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc Thương mại MM Mega Market Việt Nam chia sẻ: "Thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa chấp nhận bất cứ sự tăng giá nào cho sản phẩm hàng tiêu dùng phục vụ cho Tết, đặc biệt là nhóm bánh kẹo. Đây cũng là một trong những cam kết của doanh nghiệp".

Theo đánh giá Bộ Công thương, Thành phố đã có sự chuẩn bị kỹ nguồn hàng, đảm bảo ổn định giá cả, ưu tiên hàng Việt Nam trong giỏ hàng Tết. Ngành chức năng sẽ phối hợp với doanh nghiệp để có phương án cân đối cung cầu, tránh tồn ứ hàng hoá.

Bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công thương nhận định: "Nếu có sự khan hiếm một mặt hàng nào đó của tỉnh thành thì chúng tôi sẽ làm việc cụ thể với các nhà cung cấp, với các tỉnh thành kề cận để có giải pháp điều phối. Đối với các doanh nghiệp, họ cũng đã có kế hoạch, đối với hàng hoá dư thừa, họ sẽ trữ lạnh, dùng để sản xuất. Khi hàng khan hiếm, họ cũng có giải pháp để trữ hàng".

Thời điểm này, sức mua đang tăng trưởng đúng dự đoán của nhiều hệ thống phân phối với mức tăng từ 10-15% so với cùng kỳ. Người tiêu dùng có tâm lý lạc quan hơn trong chi tiêu, mua sắm Tết.

Chị Bùi Thu Hằng - TP. Hồ Chí Minh tâm sự: "Tôi thấy hàng hoá khuyến mãi khá phong phú, chương trình hấp dẫn nên tôi mua toàn nhiều. Vừa giảm giá, khuyến mãi lại vừa được giảm thêm VAT nên thu hút người tiêu dùng hơn".

Bà Nguyễn Thị Tư - TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: "Thấy người ta cũng đi mua sắm rất nhiều, hàng hoá nhiều, rẻ hơn các chỗ. Nên trước sau gì cũng mua, tôi chọn đi mua sớm".

Sự phấn khởi trong mua sắm này đã mở ra kỳ vọng về doanh thu Tết tăng trưởng trên 10% của nhiều doanh nghiệp, người bán hàng./.

Bài liên quan
Về việc xử lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, cơ quan thuế đã rà soát 164.661 người nộp thuế.
Về việc xử lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, cơ quan thuế đã rà soát 164.661 người nộp thuế.
Nhằm đón đầu nhu cầu phát triển kinh tế, du lịch và đặc biệt là chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2027, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ được đầu tư nâng cấp toàn diện với thiết kế hiện đại, tích hợp công nghệ tiên tiến và định hướng trở thành một trong những trung tâm hàng không hàng đầu khu vực phía Nam.
16/01/2025
Dù đối mặt với những "cơn gió ngược" từ tình hình địa chính trị phức tạp, sự chậm trễ trong việc giao nhận máy bay và áp lực từ các chính sách thương mại, ngành hàng không toàn cầu vẫn đang dự báo một tương lai với giá vé rẻ hơn đáng kể cho hành khách.
16/01/2025
Theo số liệu mới công bố ngày 2/6, mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc trong tháng 4/2025 tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2024 và nhu cầu đối với một số mặt hàng đã thay đổi.
16/01/2025
Tăng thuế thuốc lá không phải để làm khó ai, mà là để đặt ra một ngưỡng cản cần thiết, đủ để người trẻ chùn tay khi định thử, đủ để người lớn phải cân nhắc trước khi lật nắp bao thuốc quen thuộc.
16/01/2025
Tin mới