Nhiều siêu thị đã dán logo "Tick xanh trách nhiệm" lên hàng hóa

Theo Người Lao Động - Thứ bảy, ngày 15/03/2025 10:32 GMT+7

Người tiêu dùng quét mã QR trên logo "Tick xanh trách nhiệm" sẽ có đầy đủ thông tin chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất, chỉ dẫn địa lý…

Nhiều siêu thị đã dán logo "Tick xanh trách nhiệm" lên hàng hóa
Sản phẩm dán logo "Tick xanh trách nhiệm" đã có mặt trên thị trường.

Ngày 14-3, Sở Công Thương TP HCM đã làm việc với các hệ thống phân phối tham gia chương trình kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn (gọi tắt là chương trình "Tick xanh trách nhiệm").

Thông tin tại buổi làm việc, Sở Công Thương TP HCM cho biết 3 nhà phân phối là Saigon Co.op, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh đã thí điểm ứng dụng thí điểm hệ thống truy xuất nguồn gốc và thu hồi sản phẩm "Tick xanh trách nhiệm".

Cụ thể, 3 hệ thống này triển khai dán logo tick xanh trách nhiệm lên các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia chương trình. Trên logo này, người tiêu dùng chỉ cần quét mã QR là có thể truy cập đầy đủ thông tin chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất, chỉ dẫn địa lý… của sản phẩm; nếu trong quá trình tham gia phát hiện chất lượng không bảo đảm như cam kết.

Trong tuần sau, Hội Công nghệ cao TP HCM (đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ để quản lý) sẽ làm việc với 8 nhà phân phối còn lại trong chương trình để hướng dẫn kỹ thuật triển khai thực hiện chương trình "Tick xanh trách nhiệm".

Theo thống kê của 11 hệ thống phân phối, sau 1 năm triển khai chương trình, đã có gần 300 nhà cung cấp ký kết tham gia "Tick xanh trách nhiệm".

Để nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các bên trong việc kiểm soát chất lượng hàng hóa tại hệ thống bán lẻ hiện đại, nhất là các mặt hàng thực phẩm tươi sống, nhà bán lẻ đang đẩy mạnh việc xây dựng, mở rộng vùng nguyên liệu, truy xuất nguồn gốc, kiểm soát chất lượng hàng hóa từ vùng trồng đến nơi phân phối.

Các hệ thống cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhà cung cấp tham gia chương trình, bố trí khu vực riêng để truyền thông, giới thiệu sản phẩm "tick xanh" tại các điểm bán, tổ chức lồng ghép các sự kiện để người tiêu dùng nhận biết, lựa chọn sản phẩm "tick xanh"./. 

Bài liên quan
Với lợi thế về văn hóa ngàn năm, cảnh quan đa dạng cùng hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, du lịch Hà Nội đang cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ sau đại dịch, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, xanh và giàu bản sắc.
Với lợi thế về văn hóa ngàn năm, cảnh quan đa dạng cùng hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, du lịch Hà Nội đang cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ sau đại dịch, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, xanh và giàu bản sắc.
Ngày 9/10, Đội Quản lý thị trường số 14 (Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội) phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP Hà Nội tiến hành kiểm tra, phát hiện một cơ sở sản xuất thực phẩm tại phường Từ Liêm hoạt động không có giấy tờ hợp pháp, quy mô lên tới hàng chục nghìn sản phẩm.
15/03/2025
Giá xăng giảm xuống dưới ngưỡng 20.000 đồng mỗi lít sau phiên điều hành theo chu kỳ vào chiều nay (9/10).
15/03/2025
Ngày 25/9/2025, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Công an phường Kim Liên tiến hành kiểm tra hai cơ sở kinh doanh do bà Vũ Thị Kim Cúc làm chủ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng nghìn sản phẩm giày dép có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.
15/03/2025
Thủ tục hành chính sẽ được triển khai không phụ thuộc vào địa giới hành chính, một bước đi mạnh mẽ để xóa bỏ rào cản hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế.
15/03/2025
Tin mới