Tranh thủ 90 ngày, Malaysia tăng tốc xuất khẩu

Ban Thời sự - Chủ nhật, ngày 13/04/2025 19:49 GMT+7

Mỹ là thị trường chiếm 60% kim ngạch xuất khẩu đối với đồ nội thất của Malaysia. Các mặt hàng xuất khẩu chính gồm đồ nội thất gỗ nguyên khối, bàn ăn, ghế và ghế sofa.

Tranh thủ 90 ngày, Malaysia tăng tốc xuất khẩu
Hình minh hoạ.

Các nhà sản xuất đồ nội thất Malaysia đang gấp rút hoàn thành đơn hàng đến Mỹ trong thời gian tạm dừng áp thuế 90 ngày của Tổng thống Donald Trump. Mỹ là thị trường quan trọng đối với đồ nội thất Malaysia, chiếm 60% kim ngạch xuất khẩu của nước này.

Tại các nhà máy sản xuất đồ nội thất ở bang Johor, Malaysia, không khí làm việc rất khẩn trương.

Ông Peiheng Tsai - Giám đốc tài chính Công ty gỗ Leong Kuo cho biết: "Chúng tôi sẽ sản xuất nhiều nhất có thể với mức thuế 10% trong vòng 90 ngày này. Chúng tôi đang làm thêm giờ và cố gắng hết sức để thúc đẩy công nhân của mình, vì 3 tháng này sẽ rất bận rộn. Tất cả khách hàng của chúng tôi đều không muốn trả mức thuế cao hơn. Tôi ước tính 10% là giới hạn mà họ có thể chịu đựng được".

Trong khi đó, bà Candice Lim, Tổng giám đốc Natural Signature, tin rằng mức thuế quan chỉ là một chiến thuật đàm phán.

Bà Candice Lim - Tổng Giám đốc Công ty Natural Signature cho hay: "Tôi không nghĩ rằng ông ấy sẽ thực sự thực hiện điều này, nó chỉ là một trò chơi con số. Do đó, chúng tôi giữ bình tĩnh, tránh rơi vào hoảng loạn".

Các mặt hàng xuất khẩu chính của Malaysia bao gồm đồ nội thất gỗ nguyên khối, bàn ăn, ghế và ghế sofa bọc nệm./.

Bài liên quan
Mới đây, một hệ thống kiểm tra chất lượng sầu riêng bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đã chính thức ra mắt tại Hải Nam, Trung Quốc. Hệ thống phân loại sầu riêng thông minh này có thể xác định chất lượng sầu riêng chỉ trong 4 giây.
Mới đây, một hệ thống kiểm tra chất lượng sầu riêng bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đã chính thức ra mắt tại Hải Nam, Trung Quốc. Hệ thống phân loại sầu riêng thông minh này có thể xác định chất lượng sầu riêng chỉ trong 4 giây.
Các hệ thống siêu thị lớn tăng lượng hàng dự trữ thiết yếu gấp 2-3 lần so với ngày thường để phục vụ người tiêu dùng, chủ động ứng phó với bão số 3.
13/04/2025
Zeekr, Neta - hai thương hiệu xe điện Trung Quốc vừa bị cáo buộc đã thổi phồng doanh số bán xe điện trong những năm gần đây, bằng cách mua bảo hiểm cho xe trước khi giao đến tay khách hàng để đạt mục tiêu đầy tham vọng của mình.
13/04/2025
Các hiện tượng thời tiết cực đoan do biến đổi khí hậu gây ra đang thúc đẩy các đợt tăng giá thực phẩm đột biến trong ngắn hạn trên phạm vi toàn cầu.
13/04/2025
Với sản lượng hơn 860 nghìn tấn mỗi năm và đã có mặt tại hơn 100 quốc gia, dứa Việt Nam đang có nhiều lợi thế để mở rộng thị trường, nhất là tại châu Âu. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu tỷ USD, ngành hàng này cần định hướng chiến lược rõ ràng, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.
13/04/2025
Tin mới