Baojun E100 với giá dưới 150 triệu đồng đã sẵn sàng thách thức VinFast VF2 chưa ra mắt. Đã sản xuất và có kế hoạch bán cụ thể, E100 hứa hẹn đối đầu VF2 với thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm, sau thành công của VF3 và Wuling Mini EV tại Việt Nam.
Trong cuộc đua xe điện tại Việt Nam, VinFast đã từng bước khẳng định mình với sự thành công của mẫu xe VF3, một chiếc xe điện mini đã chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nhờ thiết kế hiện đại và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, trước khi VinFast có thể tiếp tục câu chuyện thành công đó với mẫu VF2, một đối thủ mới đã xuất hiện với kế hoạch rõ ràng và giá cả cạnh tranh, đó là Baojun E100.
Baojun E100 đã được sản xuất và có kế hoạch bán cụ thể tại Việt Nam với mức giá dưới 150 triệu đồng (bao gồm pin), một con số đủ sức hấp dẫn để thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng. Baojun E100, với kích thước nhỏ gọn - chiều dài chỉ 2,49 mét, rộng 1,5 mét và cao 1,6 mét - là một chiếc xe điện siêu nhỏ, chỉ dành cho hai người ngồi. Động cơ điện của E100 có công suất 41 mã lực, mô-men xoắn 110 Nm, cho phép xe đạt tốc độ tối đa 100 km/h. Với pin 15.6 kWh, E100 có thể di chuyển được khoảng 155 km sau mỗi lần sạc đầy. Thiết kế của E100 nhấn mạnh vào tính tiện dụng và tiết kiệm, phù hợp cho những người tìm kiếm một phương tiện di chuyển đơn giản trong đô thị. Các tính năng an toàn cơ bản như hệ thống phanh ABS, túi khí, cùng với hệ thống giải trí tích hợp, đủ để đáp ứng nhu cầu hàng ngày mà không cần đến những tính năng phức tạp.
Ảnh: The Wheel Network
Sự xuất hiện của Baojun E100 tại Việt Nam không phải là điều quá bất ngờ khi nhìn lại quá trình đón nhận của người tiêu dùng đối với các mẫu xe điện từ thương hiệu Wuling, một thương hiệu cũng thuộc liên doanh SAIC-GM-Wuling. Wuling Mini EV, khi được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam, đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía người tiêu dùng, nhờ vào giá bán rẻ và thiết kế phù hợp với nhu cầu di chuyển trong thành phố. Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi kể từ khi VinFast VF3 ra mắt, với thiết kế ấn tượng, công nghệ tiên tiến và giá cả cạnh tranh, VF3 đã thu hút một lượng lớn khách hàng, khiến cho thị phần của Wuling bị ảnh hưởng không nhỏ.
Baojun E100 có chiều dài cơ sở khoảng 1,6 m, cấu hình hai chỗ. Xe thuộc phân khúc siêu nhỏ (microcar) chủ yếu sử dụng ở đô thị. Ảnh sưu tầm
Baojun E100, với chiến lược giá cả và sự đơn giản hóa tính năng, đang kỳ vọng có thể lấy lại một phần thị phần đó. Với việc đã được sản xuất và có kế hoạch bán hàng rõ ràng, E100 không chỉ là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với VF2 của VinFast mà còn là câu trả lời về mặt chiến lược của thương hiệu Baojun trong việc tiếp cận thị trường xe điện Việt Nam. Cuộc đối đầu này sẽ không chỉ dựa trên giá cả mà còn là về cách mỗi hãng định vị sản phẩm của mình - VinFast với sự tiên tiến và tiện nghi, trong khi Baojun chọn lối đi đơn giản, tiết kiệm.
Cuộc chiến giữa Baojun E100 và những mẫu xe điện tiếp theo của VinFast, bao gồm cả VF2, sẽ là một phép thử lớn cho cả hai hãng. Baojun E100, với lợi thế về giá và sự đón nhận từ trước của thương hiệu Wuling, có cơ hội không nhỏ để tạo dấu ấn trên thị trường. Tuy nhiên, VinFast, với kinh nghiệm và sự ủng hộ của người dùng Việt Nam, cũng sẽ không dễ dàng để E100 chiếm lĩnh thị phần mà không có sự cạnh tranh quyết liệt. Đây sẽ là một cuộc đua thú vị, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng với nhiều lựa chọn hơn và thúc đẩy sự đổi mới trong ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam.
Nguồn: VnExpress : Thienauto.com : Cafef.vn