Aeon Mall đẩy mạnh chiến lược mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Tâm Anh - Thứ tư, ngày 04/12/2024 15:43 GMT+7

Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản Aeon Mall đang tiếp tục mở rộng đầu tư tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam, với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các trung tâm thương mại tại thị trường này.

Aeon Mall đẩy mạnh chiến lược mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Siêu thị Aeon Nguyễn Văn Linh, quận 7

Thông tin này được ông Ohno Keiji, Chủ tịch Công ty TNHH Aeon Mall, chia sẻ trong cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tại Tokyo, Nhật Bản vào sáng 4/12.

Aeon Mall, tập đoàn bán lẻ lớn của Nhật Bản, đã mở trung tâm thương mại đầu tiên tại TP HCM vào năm 2014. Hiện tại, họ đã sở hữu 7 trung tâm thương mại tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Huế và Bình Dương, với tổng diện tích sàn cho thuê khoảng 462.000 m2. Mới đây, vào cuối tháng 11, Aeon Mall đã được UBND TP Cần Thơ phê duyệt dự án trung tâm thương mại tại khu đất gần 85.000 m2 ở Bình Nhựt, phường Long Hòa, quận Bình Thủy.

Chủ tịch Aeon Mall bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ Việt Nam để mở rộng đầu tư ra các tỉnh, thành phố khác trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ủng hộ chiến lược mở rộng của Aeon Mall tại Việt Nam, đồng thời khẳng định rằng nhiều địa phương sẵn sàng hợp tác để phát triển các trung tâm thương mại. Ông cũng nhấn mạnh cam kết của Việt Nam trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là Aeon Mall.

Việt Nam hiện là một trong những thị trường quan trọng của Aeon Mall. Trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 8/2024, Aeon Mall đạt doanh thu gần 8,2 tỷ yen (hơn 1.390 tỷ đồng) tại Việt Nam, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cũng ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 2,4 tỷ yen (trên 400 tỷ đồng), tăng 21% so với năm trước. Việt Nam hiện đóng góp gần 40% vào lợi nhuận của Aeon Mall từ các thị trường nước ngoài. Sau hơn 10 năm đầu tư, Aeon Mall đã rót khoảng 1,5 tỷ USD vào thị trường Việt Nam.

Trong cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng làm việc với ông Fujimoto Masayoshi, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật - Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren), nhấn mạnh vai trò của Keidanren trong việc thúc đẩy đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam. Ông Masayoshi cho biết cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của quan hệ kinh tế giữa hai nước, đặc biệt trong các lĩnh vực như thương mại, đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực.

Tính đến cuối tháng 8, hơn 5.400 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản còn hiệu lực tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký lên tới 79,3 tỷ USD. Kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt trên 30 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bài liên quan
Chương trình giao dịch xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc do Bộ Công Thương tổ chức đã giúp doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, kết nối đối tác, thâm nhập thị trường và mở rộng kênh phân phối, góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại song phương Việt Nam – Hàn Quốc.
Chương trình giao dịch xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc do Bộ Công Thương tổ chức đã giúp doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, kết nối đối tác, thâm nhập thị trường và mở rộng kênh phân phối, góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại song phương Việt Nam – Hàn Quốc.
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 6 tháng năm 2025 đạt hơn 70,9 tỷ USD, tăng 28,6% so với cùng kỳ năm trước.
04/12/2024
Dự báo của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trong báo cáo Triển vọng Phát triển Châu Á.
04/12/2024
UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh định hướng trọng tâm phát triển công nghiệp công nghệ cao như một trong những động lực then chốt để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
04/12/2024
Dự kiến từ đầu năm 2026, các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khác của người lao động.
04/12/2024
Tin mới