Giá sầu riêng tăng mạnh

Theo Người Lao Động - Chủ nhật, ngày 16/03/2025 00:00 GMT+7

Giá sầu riêng bất ngờ tăng mạnh 20.000 đồng/kg trong khi nguồn cung đã bắt đầu nhiều hơn vì vụ chính đang đến.

Giá sầu riêng tăng mạnh
Hình minh hoạ.

Ngày 14/3, khảo sát các vựa chuyên thu mua sầu riêng xuất khẩu cho thấy giá cao nhất lên đến 140.000 đồng/kg (Monthong loại A) và 85.000 đồng/kg (Ri 6 loại A) - tăng hơn 20.000 đồng/kg so với tuần trước.

Giá sầu riêng loại B thấp hơn loại A khoảng 20.000 đồng/kg nhưng vẫn đạt chuẩn để xuất khẩu.

Còn sầu riêng loại C,D (2 hộc, quá to hoặc quá nhỏ) giá từ 35.000 – 45.000 đồng/kg; sầu riêng kem giá 15.000 – 25.000 đồng/kg.

Đại diện một công ty chuyên cung cấp sầu riêng vào hệ thống các siêu thị lớn tại TP HCM xác nhận giá tăng mạnh vài ngày nay do thị trường Trung Quốc mua mạnh trở lại.

"Trong giới kinh doanh, ai cũng bất ngờ vì thời điểm này giá sầu riêng thường sẽ hạ do đã chuyển sang đầu vụ thu hoạch chính. Lẽ ra, giá sầu riêng không còn cao như khi trái vụ nữa" – đại diện công ty này giải thích.

Do giá thị trường biến động quá mạnh, nhiều nhà vườn chốt giá vài hôm trước cảm thấy bị hớ. Một số nhà cung cấp hàng vào siêu thị phải "gồng mình" để thực hiện chương trình khuyến mãi đã lên kế hoạch từ trước.

Theo khảo sát của phóng viên Báo Người Lao Động, giá sầu riêng Ri 6 bán lẻ tại siêu thị đang ở mức gần 140.000 đồng/kg với hàng nguyên trái và khoảng 550.000 đồng/kg với cơm sầu riêng - không tăng so với tuần trước nhưng không còn ưu đãi hay khuyến mãi.

sau2.webp

Giá sầu riêng tại siêu thị

Tại Farmers Market, giá bán sầu riêng cũng khá cao, Ri 6 loại 2 lên đến 484.000 đồng/quả (1,5-2,2 kg); Musang King nguyên trái trồng tại Việt Nam 898.000 đồng/quả (1,5-2 kg).

Như vậy, các siêu thị, cửa hàng cao cấp đang bán sầu riêng theo giá niêm yết, không chạy các chương trình khuyến mãi, tức người tiêu dùng phải thực trả nhiều hơn.

 Ở các điểm bán lẻ khác, giá sầu riêng tươi phổ biến ở mức 90.000 – 120.000 đồng/kg, chủ yếu là các loại ngoài tiêu chuẩn xuất khẩu.

Sầu riêng đang bước vào đầu vụ ở ĐBSCL, sau đó đến vùng trồng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên.

Tiêu thụ sầu riêng hiện tại chủ yếu là bán tươi, thị trường chính là Trung Quốc. Đây là loại quả có giá cao nên thị trường trong nước tiêu thụ còn ít./.

Bài liên quan
Những người bán Baby Three đang xả hàng chỉ còn vài chục ngàn đồng 1 con nhưng vẫn khó tìm người mua.
Những người bán Baby Three đang xả hàng chỉ còn vài chục ngàn đồng 1 con nhưng vẫn khó tìm người mua.
Động lực tăng trưởng trong ngành đồ uống sẽ vẫn là trà và cà phê. Trong đó, trà hay trà sữa vẫn là mảnh đất có dư địa tăng trưởng.
16/03/2025
Chiều 14/3, tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam - một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã phối hợp cùng Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức các buổi gặp gỡ cùng các Đội Tuyển Bóng Đá Quốc Gia Việt Nam để ủng hộ và động viên các cầu thủ trong quá trình chuẩn bị cho các mùa giải diễn ra trong năm 2025.
16/03/2025
Người tiêu dùng quét mã QR trên logo "Tick xanh trách nhiệm" sẽ có đầy đủ thông tin chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất, chỉ dẫn địa lý…
16/03/2025
Việc mập mờ về xuất xứ của các loại bỉm khiến người tiêu dùng hoang mang và lo lắng liệu các loại bỉm có đảm bảo chất lượng?
16/03/2025
Tin mới