Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025: Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An

Duy Thành - Thứ sáu, ngày 23/05/2025 15:08 GMT+7

Chương trình khai mạc Tuần du lịch năm 2025 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" đã diễn ra vào lúc 13h30 ngày 23/5/2025, tại sân khấu thực cảnh, sinh động, dựng trên cánh đồng lúa tại khu vực Hang 2 khu du lịch Tam Cốc - Bích Động.

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025: Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An
Tiết mục nghệ thuật chào mừng.

Chương trình khai mạc Tuần du lịch năm 2025 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh. Đây là sự kiện thường niên đặc sắc, hấp dẫn, được tổ chức vào đúng thời điểm những cánh đồng lúa chín vàng bên dòng sông Ngô Đồng. Thời gian diễn ra từ ngày 23/5/2025 đến ngày 31/5/2025. Các hoạt động được tổ chức tập trung tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, Khu du lịch sinh thái Tràng An và các khu, điểm du lịch khác.

Cánh đồng Tam Cốc được vinh danh là 1 trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam. Sức hấp dẫn của nó không chỉ đến từ "bàn tay" của tạo hóa mà bởi nơi đây có sự giao thoa giữa thiên nhiên và con người, giữa tĩnh lặng của đất trời với hoạt động mưu sinh của người dân bản địa. Chính vì thế, mùa vàng Tam Cốc năm nay đã khắc họa bức tranh “Cá chép vượt vũ môn” được tạo hình trên diện tích gần 10.000m2, với mong muốn thể hiện sự kiên trì, vượt khó để đạt được thành công trong cuộc sống, cũng như mong ước của tỉnh Ninh Bình đưa thành phố di sản Hoa Lư vươn lên tầm cao mới, thành phố di sản thiên niên kỷ.

z6631838090211_14f0276d6f353bf4632167ac595708b5.jpg

Bức tranh "Cá chép vượt vũ môn" ở Tam Cốc thành hình sau hơn hai tháng gieo cấy rộng gần 10.000m².

Với mục tiêu tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc sắc và sản phẩm du lịch địa phương, Tuần Du lịch năm nay mang đến chuỗi sự kiện đa dạng, phong phú như: Chương trình trải nghiệm Mùa Vàng Tam Cốc và Chụp ảnh Mùa Vàng - dẫn du khách lạc vào khung cảnh nên thơ của những cánh đồng lúa ven sông Ngô Đồng, giữa những dãy núi đá vôi trùng điệp; Khảo sát, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch Ninh Bình (Famtrip & Press trip) giúp kết nối các doanh nghiệp lữ hành, báo chí, truyền thông với điểm đến, thúc đẩy quảng bá hiệu quả; Tổ chức phố đi bộ và chợ ẩm thực truyền thống, nơi du khách có thể thưởng thức các món ngon đặc sản và trải nghiệm không khí phố cổ xưa giữa lòng Tam Cốc; Hội thi “Tinh hoa ẩm thực miền Cố đô” – sân chơi hấp dẫn cho các đầu bếp thể hiện tài nghệ, tôn vinh ẩm thực Ninh Bình; 

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Mùa vàng Tam Cốc – Tràng An” là nơi hội tụ những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc, ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên và con người vùng đất di sản; Các chương trình biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm và làn điệu dân ca ba miền mang đến không gian nghệ thuật dân gian sống động, giàu bản sắc; Liên hoan các đội, nhóm dân vũ với những màn trình diễn sôi động, đầy màu sắc từ các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp và bán chuyên; Trải nghiệm không gian làng nghề truyền thống tại khu vực bến xe Đồng Gừng (Tam Cốc – Bích Động) giúp du khách hiểu thêm về các giá trị nghề truyền thống của người dân Ninh Bình.

z6631564268219_b630c0e2107ca48ed61b72ffde490c9e.jpg

Không khí thu hoạch lúa tấp nập trên cánh đồng Tam Cốc.

Đặc biệt, điểm nhấn của Tuần Du lịch năm nay là Chương trình Lễ hội Âm nhạc – Sáng tạo “Forestival 2025” diễn ra từ ngày 29/5 - 31/5/2025 tại Đảo Khê Cốc, Khu du lịch Tràng An – Ninh Bình, gồm: Hoạt động trồng rừng "Forestival 2025 – Rừng Việt Nam" với thông điệp bảo vệ môi trường, gắn kết con người và thiên nhiên; Lễ hội Âm nhạc – Sáng tạo quy tụ các nghệ sĩ trẻ, nổi tiếng như Hà Anh Tuấn, Quang Hùng MasterD, Đen Vâu, Phan Mạnh Quỳnh...

z6631886070100_ebc2ec141869ce0f75daaad3df4e73d2.jpg

Chương trình Forestival - Đại nhạc hội trong mơ giữa lòng di sản 

Ông Phạm Duy Phong - Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết: “Theo dự kiến, trong Tuần Du lịch năm 2025 sẽ có khoảng 500 nghìn lượt khách du lịch đến với Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025, tăng 75% so với năm 2024, trong đó có khoảng 65 nghìn lượt khách quốc tế. Doanh thu ước đạt trên 800 tỷ đồng. Đây được xem là cơ hội vàng để các điểm đến, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng chỉnh trang cơ sở vật chất, bồi dưỡng nhân lực, nâng cấp, làm mới các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu phong phú, đa dạng của khách hàng”.

Du lịch Ninh Bình khẳng định thương hiệu điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới với những giá trị nổi bật toàn cầu về địa chất, địa mạo, cảnh quan, thẩm mỹ, lịch sử, văn hóa, cùng với sự thân thiện, hiếu khách của người dân địa phương.

Bài liên quan
Trong thời đại mà sức khỏe được đặt lên hàng đầu, “ăn sạch - sống khỏe” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành phong cách sống của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ thành thị, dân văn phòng và các bà mẹ bỉm sữa. Nhưng đằng sau vẻ ngoài xanh mướt, liệu có bao nhiêu phần là thực sự tốt cho sức khỏe và bao nhiêu phần chỉ là chiêu trò đánh lừa thị giác và niềm tin người tiêu dùng?
Trong thời đại mà sức khỏe được đặt lên hàng đầu, “ăn sạch - sống khỏe” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành phong cách sống của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ thành thị, dân văn phòng và các bà mẹ bỉm sữa. Nhưng đằng sau vẻ ngoài xanh mướt, liệu có bao nhiêu phần là thực sự tốt cho sức khỏe và bao nhiêu phần chỉ là chiêu trò đánh lừa thị giác và niềm tin người tiêu dùng?
Đây là những sản phẩm thường xuyên được một số cá nhân quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.
23/05/2025
Từ 2020-2024, Việt Nam chi 200-300 triệu USD mỗi năm để nhập 200-300 nghìn tấn thịt gà đông lạnh.
23/05/2025
Trước vấn nạn mượn danh tiếng để kinh doanh gian dối, ảnh hưởng đến người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính, cần phải có chế tài đủ mạnh để chấm dứt tình trạng này.
23/05/2025
Từ 1/6 tới, 37.000 hộ kinh doanh trên toàn quốc có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối với cơ quan thuế.
23/05/2025
Tin mới