Sản phẩm thủ công Việt Nam tỏa sáng tại Hội chợ quốc tế ở châu Âu

Tâm Anh - Thứ tư, ngày 04/12/2024 00:00 GMT+7

Sản phẩm Việt Nam nhận được sự quan tâm, chia sẻ và mua sắm tích cực từ đông đảo khách tham quan tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA 2024.

Sản phẩm thủ công Việt Nam tỏa sáng tại Hội chợ quốc tế ở châu Âu
Ông Dương Hải Hưng - Đại sứ Việt Nam tại Ý cùng các đại biểu cắt băng khai trương không gian quản bá, kết nối giao thương của Việt Nam tại hội chợ.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cho biết Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại hội chợ đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ. Hội chợ diễn ra từ ngày 30/11 - 8/12/2024 tại thành phố Milan, Italia, với sự tham gia của gần 2.800 doanh nghiệp đến từ 90 quốc gia và dự kiến đón hơn 1 triệu khách tham quan.

Khu gian hàng quốc gia Việt Nam, với chủ đề "Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa", đã mang đến không gian đậm chất văn hóa Việt, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như lụa, sơn mài, gốm, đồ thủ công từ sừng, gỗ, và các chất liệu tái chế thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, các sản phẩm OCOP đặc trưng như trà, cà phê, trái cây sấy, và tinh bột nghệ cũng được trưng bày, phục vụ thử nếm, và quảng bá qua các video, hình ảnh gắn với văn hóa vùng miền và du lịch nông thôn.

Việc tham gia hội chợ không chỉ giúp quảng bá sản phẩm mà còn hỗ trợ doanh nghiệp và hợp tác xã mở rộng mạng lưới khách hàng tại Italia và châu Âu. Các hoạt động bên lề như tọa đàm “Hợp tác Thủ công mỹ nghệ Việt Nam - Italia” và tham quan các xưởng sản xuất thủ công tại Milan và Rome đã giúp doanh nghiệp Việt Nam hiểu thêm về xu hướng tiêu dùng, thẩm mỹ và tiềm năng hợp tác.

Hội chợ AF-L'ARTIGIANO IN FIERA, tổ chức thường niên từ năm 1996, là sự kiện lớn nhất thế giới về thủ công mỹ nghệ, diễn ra vào dịp mua sắm cuối năm. Với nền tảng trực tuyến hiện đại và hơn 1 triệu thành viên đăng ký, đây là cơ hội quý giá để doanh nghiệp duy trì quan hệ với khách hàng và phát triển thương mại bền vững.

Theo đánh giá, Italia là một trong những thị trường hàng đầu trong Liên minh châu Âu với tổng kim ngạch hàng thủ công mỹ nghệ hơn 20 tỷ euro mỗi năm. Việc tham gia hội chợ giúp sản phẩm Việt Nam gia tăng sự hiện diện, tạo cầu nối thúc đẩy hợp tác thương mại và quảng bá văn hóa trên thị trường quốc tế.

Từ khoá:
Bài liên quan
Ngày 5/6, căn cứ diễn biến giá xăng dầu thế giới, biến động tăng tỷ giá VND/USD và các quy định hiện hành, Liên bộ Công Thương – Tài chính quyết định tăng giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu nhằm cân đối với xu hướng thế giới, khuyến khích sử dụng nhiên liệu.
Ngày 5/6, căn cứ diễn biến giá xăng dầu thế giới, biến động tăng tỷ giá VND/USD và các quy định hiện hành, Liên bộ Công Thương – Tài chính quyết định tăng giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu nhằm cân đối với xu hướng thế giới, khuyến khích sử dụng nhiên liệu.
UBND Thành phố vừa khởi động chuỗi khuyến mại tập trung quy mô lớn nhất năm, với kỳ vọng tạo lực đẩy toàn diện và dài hạn cho động lực tăng trưởng tiêu dùng.
04/12/2024
Từ 0 giờ ngày 4/6, mức thuế nhập khẩu nhôm và thép vào thị trường Mỹ chính thức tăng gấp đôi từ 25% lên 50% theo một sắc lệnh hành pháp do Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ngày 3/6.
04/12/2024
Ngành dệt may và da giày Việt Nam trong thách thức thuế quan mới từ Mỹ không chỉ ảnh hưởng đến thị trường xuất khẩu, còn tác động lớn đối với quá trình nhập khẩu, tự chủ nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất.
04/12/2024
Trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch, Chính phủ Thái Lan vừa công bố kế hoạch đầu tư 13,3 tỷ baht (tương đương hơn 400 triệu USD) với kỳ vọng tạo ra doanh thu 8 tỷ USD cho nền kinh tế. Bên cạnh đó, Thái Lan cũng nâng cấp chất lượng dịch vụ và nhiều chính sách ưu đãi cho khách du lịch.
04/12/2024
Tin mới