Sản phẩm thủ công Việt Nam tỏa sáng tại Hội chợ quốc tế ở châu Âu

Tâm Anh - Thứ tư, ngày 04/12/2024 00:00 GMT+7

Sản phẩm Việt Nam nhận được sự quan tâm, chia sẻ và mua sắm tích cực từ đông đảo khách tham quan tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA 2024.

Sản phẩm thủ công Việt Nam tỏa sáng tại Hội chợ quốc tế ở châu Âu
Ông Dương Hải Hưng - Đại sứ Việt Nam tại Ý cùng các đại biểu cắt băng khai trương không gian quản bá, kết nối giao thương của Việt Nam tại hội chợ.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cho biết Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại hội chợ đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ. Hội chợ diễn ra từ ngày 30/11 - 8/12/2024 tại thành phố Milan, Italia, với sự tham gia của gần 2.800 doanh nghiệp đến từ 90 quốc gia và dự kiến đón hơn 1 triệu khách tham quan.

Khu gian hàng quốc gia Việt Nam, với chủ đề "Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa", đã mang đến không gian đậm chất văn hóa Việt, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như lụa, sơn mài, gốm, đồ thủ công từ sừng, gỗ, và các chất liệu tái chế thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, các sản phẩm OCOP đặc trưng như trà, cà phê, trái cây sấy, và tinh bột nghệ cũng được trưng bày, phục vụ thử nếm, và quảng bá qua các video, hình ảnh gắn với văn hóa vùng miền và du lịch nông thôn.

Việc tham gia hội chợ không chỉ giúp quảng bá sản phẩm mà còn hỗ trợ doanh nghiệp và hợp tác xã mở rộng mạng lưới khách hàng tại Italia và châu Âu. Các hoạt động bên lề như tọa đàm “Hợp tác Thủ công mỹ nghệ Việt Nam - Italia” và tham quan các xưởng sản xuất thủ công tại Milan và Rome đã giúp doanh nghiệp Việt Nam hiểu thêm về xu hướng tiêu dùng, thẩm mỹ và tiềm năng hợp tác.

Hội chợ AF-L'ARTIGIANO IN FIERA, tổ chức thường niên từ năm 1996, là sự kiện lớn nhất thế giới về thủ công mỹ nghệ, diễn ra vào dịp mua sắm cuối năm. Với nền tảng trực tuyến hiện đại và hơn 1 triệu thành viên đăng ký, đây là cơ hội quý giá để doanh nghiệp duy trì quan hệ với khách hàng và phát triển thương mại bền vững.

Theo đánh giá, Italia là một trong những thị trường hàng đầu trong Liên minh châu Âu với tổng kim ngạch hàng thủ công mỹ nghệ hơn 20 tỷ euro mỗi năm. Việc tham gia hội chợ giúp sản phẩm Việt Nam gia tăng sự hiện diện, tạo cầu nối thúc đẩy hợp tác thương mại và quảng bá văn hóa trên thị trường quốc tế.

Từ khoá:
Bài liên quan
Các nhà sản xuất, phân phối đồ dùng học tập chủ động nguồn cung, tung ra nhiều gói ưu đãi, vừa tiết kiệm, vừa đảm bảo chất lượng.
Các nhà sản xuất, phân phối đồ dùng học tập chủ động nguồn cung, tung ra nhiều gói ưu đãi, vừa tiết kiệm, vừa đảm bảo chất lượng.
Tại Mỹ, thuế quan mới đang trở thành gánh nặng đối với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt là những doanh nghiệp nhập khẩu, bây giờ họ phải nhập hàng hóa với mức giá cao hơn hẳn trước kia.
04/12/2024
Dưới đây là những sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật tuần qua.
04/12/2024
Đây là những lô dầu đầu tiên của Venezuela được Mỹ nhập khẩu sau khi Washington cấp giấy phép mới cho Chevron.
04/12/2024
Xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc chững lại do siết chặt kiểm soát, nông dân đối mặt khó khăn giá cả dù sản lượng tăng.
04/12/2024
Tin mới