Sản phẩm thủ công Việt Nam tỏa sáng tại Hội chợ quốc tế ở châu Âu

Tâm Anh - Thứ tư, ngày 04/12/2024 00:00 GMT+7

Sản phẩm Việt Nam nhận được sự quan tâm, chia sẻ và mua sắm tích cực từ đông đảo khách tham quan tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA 2024.

Sản phẩm thủ công Việt Nam tỏa sáng tại Hội chợ quốc tế ở châu Âu
Ông Dương Hải Hưng - Đại sứ Việt Nam tại Ý cùng các đại biểu cắt băng khai trương không gian quản bá, kết nối giao thương của Việt Nam tại hội chợ.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cho biết Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại hội chợ đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ. Hội chợ diễn ra từ ngày 30/11 - 8/12/2024 tại thành phố Milan, Italia, với sự tham gia của gần 2.800 doanh nghiệp đến từ 90 quốc gia và dự kiến đón hơn 1 triệu khách tham quan.

Khu gian hàng quốc gia Việt Nam, với chủ đề "Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa", đã mang đến không gian đậm chất văn hóa Việt, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như lụa, sơn mài, gốm, đồ thủ công từ sừng, gỗ, và các chất liệu tái chế thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, các sản phẩm OCOP đặc trưng như trà, cà phê, trái cây sấy, và tinh bột nghệ cũng được trưng bày, phục vụ thử nếm, và quảng bá qua các video, hình ảnh gắn với văn hóa vùng miền và du lịch nông thôn.

Việc tham gia hội chợ không chỉ giúp quảng bá sản phẩm mà còn hỗ trợ doanh nghiệp và hợp tác xã mở rộng mạng lưới khách hàng tại Italia và châu Âu. Các hoạt động bên lề như tọa đàm “Hợp tác Thủ công mỹ nghệ Việt Nam - Italia” và tham quan các xưởng sản xuất thủ công tại Milan và Rome đã giúp doanh nghiệp Việt Nam hiểu thêm về xu hướng tiêu dùng, thẩm mỹ và tiềm năng hợp tác.

Hội chợ AF-L'ARTIGIANO IN FIERA, tổ chức thường niên từ năm 1996, là sự kiện lớn nhất thế giới về thủ công mỹ nghệ, diễn ra vào dịp mua sắm cuối năm. Với nền tảng trực tuyến hiện đại và hơn 1 triệu thành viên đăng ký, đây là cơ hội quý giá để doanh nghiệp duy trì quan hệ với khách hàng và phát triển thương mại bền vững.

Theo đánh giá, Italia là một trong những thị trường hàng đầu trong Liên minh châu Âu với tổng kim ngạch hàng thủ công mỹ nghệ hơn 20 tỷ euro mỗi năm. Việc tham gia hội chợ giúp sản phẩm Việt Nam gia tăng sự hiện diện, tạo cầu nối thúc đẩy hợp tác thương mại và quảng bá văn hóa trên thị trường quốc tế.

Từ khoá:
Bài liên quan
Giá gạo xuất khẩu tại các nước sản xuất lớn ở châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm do nguồn cung dồi dào, nhu cầu yếu và cạnh tranh gay gắt.
Giá gạo xuất khẩu tại các nước sản xuất lớn ở châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm do nguồn cung dồi dào, nhu cầu yếu và cạnh tranh gay gắt.
74% doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh đề nghị giảm thuế, phí và các chi phí khác nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.
04/12/2024
Từ 10/10, thuế xuất khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ giảm còn 0%. Chính sách này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, tăng cạnh tranh, chuyển hóa vàng tích trữ thành sản phẩm giá trị.
04/12/2024
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký ban hành Thông tư số 34/2025/TT-NHNN hướng dẫn một số điều của Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 232/2025/NĐ-CP.
04/12/2024
Từ ngày 14/10, Trung Quốc sẽ áp dụng mức phí cảng đặc biệt đối với tàu thuyền Mỹ, đây được coi là biện pháp đáp trả các khoản phí cố định mà Washington đang áp đặt lên đội tàu Trung Quốc.
04/12/2024
Tin mới