Trái cây giá mềm vẫn được gắn “Tích xanh trách nhiệm”

Theo Người lao động - Chủ nhật, ngày 13/04/2025 13:05 GMT+7

Là chuỗi bán lẻ với chiến lược giá mềm nhưng 100% nhà cung cấp rau, củ, trái cây cho Bách Hóa Xanh được tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm”.

Trái cây giá mềm vẫn được gắn “Tích xanh trách nhiệm”
Ổi gắn logo "Tích xanh trách nhiệm" được trưng bày tại sự kiện.

Trong cuộc đua giá cả khốc liệt trên thị trường bán lẻ, Bách Hóa Xanh, với chiến lược giá mềm, vừa khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố 100% nhà cung cấp rau, củ, trái cây của chuỗi đã tham gia chương trình "Tích xanh trách nhiệm".

"Tích xanh trách nhiệm" là tên gọi ngắn gọn của chương trình "Kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP Hồ Chí Minh", một sáng kiến được thành phố triển khai từ tháng 3/2024 với sự chung tay của nhà cung cấp, hệ thống bán lẻ và cơ quan quản lý nhà nước.

Điểm đặc biệt của chương trình là sự chủ động của các chủ thể trong chuỗi cung ứng: chỉ cần một hệ thống phát hiện sản phẩm vi phạm, sản phẩm đó sẽ bị loại khỏi kệ của toàn bộ hệ thống còn lại.

Thông tin sai phạm sẽ được công khai đến các nhà bán lẻ, cơ quan chức năng và người tiêu dùng, tạo áp lực mạnh mẽ để loại bỏ những doanh nghiệp đặt lợi nhuận lên trên sức khỏe cộng đồng.

Ngày 10/4, tại Long An, dưới sự chứng kiến của đại diện Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, Sở Công Thương Long An và Sở Nông nghiệp và Môi trường Long An, Bách Hóa Xanh đã ký kết chương trình "Tích xanh trách nhiệm" với các đối tác nông sản chủ lực tại tỉnh này.

Ông Đậu Như Anh, Giám đốc mua ngành hàng trái cây của hệ thống Bách Xanh cho biết Long An là một trong những địa phương cung cấp thực phẩm tươi sống chủ lực cho hệ thống với sản lượng khoảng 5.000 tấn/tháng, gấp hơn 10 lần so với ban đầu.

Đến nay, đã có 220/220 nhà cung cấp rau, củ, quả, trái cây của Bách Hóa Xanh tham gia chương trình "Tích xanh trách nhiệm" và sẽ hướng đến mục tiêu 100% nhà cung cấp tươi sống của Bách Hóa Xanh tham gia chương trình.

Về việc đây là hệ thống bán lẻ với chiến lược giá mềm nhưng 100% nhà cung cấp tham gia chương trình "Tích xanh trách nhiệm" liệu có tạo ra áp lực kép khi nâng chất lượng không kèm tăng giá. Ông Đậu Như Anh cho hay với ngành hàng trái cây, độ co giãn của thị trường rất lớn. Nếu trái cây ngon, giá mềm người tiêu dùng sẽ mua nhiều, mua nhanh. Với việc tiêu thụ số lượng lớn thì đơn giá sẽ thấp.

Hiện nay, người tiêu dùng có thể nhận diện sản phẩm tham gia chương trình "Tích xanh trách nhiệm" thông qua logo riêng.

dao-ha-trung-17442840972571031200343.webp

Giới thiệu chương trình "Tích xanh trách nhiệm" tại lễ ký kết chương trình "Tích xanh trách nhiệm" với các đối tác nông sản chủ lực ở tỉnh Long An. 

Bài liên quan
Cục Thuế vừa có Công văn hỏa tốc gửi Trưởng cơ quan thuế các tỉnh, thành phố yêu cầu khẩn trương hỗ trợ người nộp thuế bị tổn thất do bão lũ.
Cục Thuế vừa có Công văn hỏa tốc gửi Trưởng cơ quan thuế các tỉnh, thành phố yêu cầu khẩn trương hỗ trợ người nộp thuế bị tổn thất do bão lũ.
Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi trên cả nước lô thuốc bột Padobaby do Công ty Cổ phần Dược Medipharco sản xuất vì vi phạm chỉ tiêu chất bảo quản.
13/04/2025
Giá rau xanh đang tăng mạnh tại Hà Nội, nhiều loại ăn lá, rau gia vị có giá gấp 2 - 3 lần so với trước, nhiều gia đình rơi vào cảnh cân đo từng mớ rau mỗi bữa ăn.
13/04/2025
Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm khẩn trương giám định và tạm ứng bồi thường hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại mưa lũ.
13/04/2025
Bộ Công Thương ban hành Thông báo số 9247 về báo cáo công tác ứng phó, khắc phục với mưa lũ khu vực Trung Bộ.
13/04/2025
Tin mới