75% người dùng chọn mua trình chặn quảng cáo thay vì YouTube Premium

Thứ ba, ngày 19/12/2023 17:06 GMT+7

VTV.vn - Năm 2023 đánh dấu việc YouTube chính thức tăng cường cuộc chiến chống lại các trình chặn quảng cáo theo cách mạnh nhất từ trước đến nay.

75% người dùng chọn mua trình chặn quảng cáo thay vì YouTube Premium
Ảnh minh hoạ.

Theo khảo sát mới của AndroidAuthority, 75,5% người bình chọn cho việc "thà chi tiền để mua các giải pháp chặn quảng cáo còn hơn là mua YouTube Premium", chỉ 24,5% độc giả được thăm dò ý kiến cho biết họ sẽ không chọn trình chặn quảng cáo trả phí thay vì YouTube Premium. Khảo sát dựa trên gần 4.400 lượt bỏ phiếu.

Không có nhiều lý do trực tiếp được đưa ra cho câu trả lời này, tuy nhiên, số lượng lớn người dùng cho biết họ thấy phiền phức vì số lượng quảng cáo quá lớn trong trong quá trình sử dụng YouTube. Theo Hadlee Simons - tác giả của cuộc thăm dò ý kiến, ông đoán rằng những người bình chọn nghĩ trình chặn quảng cáo sẽ là giao dịch mất phí một lần nếu sẽ phải chăng hơn phí đăng ký YouTube Premium.

Ngoài ra, đa số người bình chọn chia sẻ lý do là ngoài YouTube, các công cụ chặn quảng cáo còn được dùng với nhiều mục đích khác.

Trước hành động này của người dùng, Google, "ông lớn" đứng sau Youtube đã quyết tâm mạnh tay ngăn chặn bằng cách nâng cấp tiện ích mở rộng Manifest V2 lên phiên bản V3. Manifest là tiệc ích có khả năng vô hiệu hóa tất cả các trình chặn quảng cáo trên trình duyệt Chrome.

Christopher Lawton - Giám đốc truyền thông của YouTube cho biết, nền tảng này đã "khởi động một chiến dịch mới trên toàn cầu" nhằm khuyến khích người dùng cho phép YouTube hiển thị quảng cáo hoặc dùng thử gói Premium. Nếu người dùng đang sử dụng tiện ích chặn quảng cáo hoặc trình duyệt có sẵn tính năng đó sẽ phải cho phép YouTube hiển thị quảng cáo để tiếp tục xem video hoặc dùng thử gói Premium trong vòng 30 ngày. Youtube cũng đã triển khai chiến dịch kiểm soát các công cụ chặn quảng cáo. YoubeTube cũng nêu rõ quan điểm rằng quảng cáo và các gói trả phí sẽ hỗ trợ các nhà sáng tạo trên nền tảng và cho phép hàng tỷ người dùng truy cập vào nội dung yêu thích của họ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khoá:
Bài liên quan
Từng là lựa chọn phổ biến nhờ giá hợp lý và tính thực dụng, phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam đang đối mặt sự sụt giảm nghiêm trọng về sức mua.
Từng là lựa chọn phổ biến nhờ giá hợp lý và tính thực dụng, phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam đang đối mặt sự sụt giảm nghiêm trọng về sức mua.
Sức mua các dòng xe Hybrid và xe điện tại thị trường Italy đang tăng đều trong năm 2025.
19/12/2023
Một làn sóng mới cho những công ty khởi nghiệp đến từ trí tuệ nhân tạo (AI). Điều này có thể mở ra một kỷ nguyên mới cho lĩnh vực tư vấn toàn cầu. AI đang giúp những doanh nghiệp mới bước ra khỏi mô hình tư vấn cổ điển.
19/12/2023
Cơ quan Hàng không vũ trụ Hàn Quốc mới đây công bố phát hiện chấn động về một "siêu Trái đất" nằm ngoài hệ Mặt trời có trọng lượng bằng 1,43 lần so với Trái đất. Hành tinh này nằm cách Trái đất khoảng 14.000 năm ánh sáng.
19/12/2023
Netflix đang khuấy động thị trường phim Việt với hàng loạt dự án nội dung gốc đột phá như Tiệm Ăn Của Quỷ và The Tailor, đưa điện ảnh Việt Nam so tài cùng Thái Lan – quốc gia dẫn đầu Đông Nam Á. Vào năm 2025, cuộc đua sản xuất nội dung gốc giữa hai quốc gia này trên nền tảng này hứa hẹn sẽ 'phát sốt' hơn bao giờ hết!
19/12/2023
Tin mới