Dịp lễ luôn là thời điểm mang lại lợi nhuận cao, là cơ hội để tăng thu nhập cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ.
Đại lễ 30/4 năm nay lại thêm phần đặc biệt khi Việt Nam kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước. Sự quan tâm của người dân đến dịp lễ trọng đại này cũng đang tạo ra một cơ hội kinh doanh rất thuận lợi cho các mô hình kinh doanh các sản phẩm hướng đến Đại lễ 30/4.
Mua một ly cà phê ống tre phiên bản đặc biệt trong dịp lễ 30/4, sau đó check-in tại Dinh Thống Nhất đang là xu hướng bùng nổ trên mạng xã hội. Chính xu hướng đang này đang giúp một số tiệm cà phê tăng doanh thu 7- 8 lần so với ngày thường.
Anh Nguyễn Huỳnh - Nhà sáng lập Cà phê Ống cho biết, khởi nghiệp với cà phê ống tre từ nhiều năm trước, tuy nhiên với việc sáng tạo trong tiếp thị sản phẩm, đặc biệt là cách xây dựng hình ảnh cà phê ống tre cũng những trang trí hướng đến dịp đại lễ 30/4, giúp doanh số kinh doanh tăng ngoài sức tưởng tượng.
"Lượng khách tăng đột biến rất nhiều, từ sau khi mình áp dụng phiên bản ly này. Lượng khách tăng 7 - 8 lần, còn ngày cuối tuần tăng 10 lần…", anh Huỳnh chia sẻ.
Trang trí các loại bánh hình quốc kỳ hoặc phong cảnh quê hương hay cung cấp các sản phẩm áo, khăn rằn, cờ vẫy cầm tay… cho nhu cầu chụp hình check-in của khách hàng, chị Bùi Thị Kim Ngân cho biết gần cuối tuần tiệm phải hoạt động hết công suất mới trả hàng đủ cho khách.
Chị Bùi Thị Kim Ngân chia sẻ: "Càng gần đến lễ thì lượng đặt cũng nhiều hơn và chủng loại mặt hàng cũng phong phú hơn…".
"Việc mình bắt trend phải dựa trên điểm cốt lõi, giá trị cốt lõi, sản phẩm cốt lõi là gì. Việc bắt trend phải dựa trên nền tảng đó thì nó mới bền vững và tạo ra giá trị cộng thêm cho nhãn hàng, nhà bán và khách hàng", bà Mai Cẩm Linh - Giám đốc kinh doanh, YouNet Media - YouNet Group cho hay.
Chụp những tấm hình đẹp, độc đáo hòa mình vào không khí nô nức, vui mừng của cả nước đất nước. Càng gần đến ngày 30/4, sự náo nức của người dân cũng đang tạo ra cơ hội kinh doanh tốt cho nhiều cửa hàng./.