Burger King đứng trước kiện tụng vì quảng cáo “lố”

Nhật Linh - Thứ tư, ngày 07/05/2025 10:28 GMT+7

Burger King phải đối mặt với một vụ kiện cáo vì khách hàng cho rằng đã bị đánh lừa bởi quảng cáo của thương hiệu này.

Burger King đứng trước kiện tụng vì quảng cáo “lố”
Đây không phải là lần đầu tiên Burger King bị cáo buộc thổi phồng thực phẩm trong quảng cáo của mình. (Ảnh: Bloomberg).

Trong phán quyết ngày 5/5, Thẩm phán Tòa án Liên bang quận Nam Florida (Mỹ) Roy Altman nhận thấy rằng "một số" người tiêu dùng hoàn toàn hợp lý trong vụ kiện tập thể về việc họ bị lừa bởi quảng cáo của Burger King.

19 khách hàng từ 13 tiểu bang đã cáo buộc Burger King khai man kích thước của hầu hết các món trong thực đơn trong quảng cáo trực tuyến và tại cửa hàng.

Họ trích dẫn lời cáo buộc về hình ảnh những chiếc bánh mì kẹp thịt "tràn ra" so với bánh, trong đó Whopper trông lớn hơn 35% so với chiếc bánh mì kẹp thịt thực tế và chứa lượng thịt nhiều gấp đôi.

Về phía Burger King, họ thừa nhận rằng các nhiếp ảnh gia của họ chỉ đang "tạo kiểu cho bánh sandwich đẹp hơn". Thương hiệu này cho biết, người tiêu dùng thông minh phải hiểu rằng mục đích của ảnh chụp thực đơn là làm cho các món ăn trông hấp dẫn nhất có thể.

Tuy nhiên, Thẩm phán Altman vẫn cảm thấy đồng tình với những cáo buộc rằng quảng cáo của Burger King "vượt xa sự cường điệu hoặc khoa trương thông thường".

Ông phân biệt vụ kiện này với vụ kiện tương tự chống lại McDonald's và Wendy's vào tháng 9 năm 2023.

Altman cho biết Burger King bị cáo buộc đã phóng đại kích thước sản phẩm của mình "ở mức độ lớn hơn nhiều" ở các quảng cáo từ sau năm 2017.

Screenshot 2025-05-07 112600.jpg

Một bài viết thu hút nhiều tương tác trên mạng xã hội về việc người khách hàng này cảm thấy "sốc" khi nhận được đơn món của mình. (Ảnh: Mạng xã hội X).

Burger King là một đơn vị của Restaurant Brands International (QSR.TO) có trụ sở tại Toronto, sở hữu các thương hiệu như Tim Hortons, Popeyes và Firehouse Subs.

Ngày 6/5, Burger King đã tuyên bố rằng: "Những khiếu nại của nguyên đơn là sai sự thật. Những miếng thịt bò nướng trên lửa được mô tả trong quảng cáo của chúng tôi chính là những miếng thịt được sử dụng trong hàng triệu chiếc bánh mì kẹp thịt mà chúng tôi phục vụ cho khách hàng trên khắp nước Mỹ".

Một vụ kiện tương tự nhằm vào chuỗi Subway cũng đang được xem xét tại tòa án liên bang Brooklyn. Điều này chứng tỏ xu hướng yêu cầu minh bạch trong người tiêu dùng ngày càng tăng cao.

Bài liên quan
Sau khi sáp nhập với TP Hồ Chí Minh, lệ phí đăng ký ô tô dưới 9 chỗ lần đầu với người dân tỉnh Bình Dương (cũ) và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) tăng từ 1 triệu lên 20 triệu đồng.
Sau khi sáp nhập với TP Hồ Chí Minh, lệ phí đăng ký ô tô dưới 9 chỗ lần đầu với người dân tỉnh Bình Dương (cũ) và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) tăng từ 1 triệu lên 20 triệu đồng.
Ngày 4/7, thông tin từ Cục Hải quan cho biết trong 6 tháng đầu năm, ngành đã quyết liệt đấu tranh và triệt phá trên 8.560 vụ buôn lậu, gian lận thương mại với trị giá hàng hóa vi phạm hơn 13.614 tỷ đồng, nộp vào ngân sách Nhà nước đạt hơn 461 tỷ đồng.
07/05/2025
EVN yêu cầu rà soát các trường hợp khách hàng có sản lượng điện năng hoặc hóa đơn tiền điện tăng bất thường trong kỳ hóa đơn tháng 6/2025.
07/05/2025
Trong tháng 6/2025, sản lượng điện bình quân theo ngày trên toàn địa bàn Hà Nội đạt hơn 90 triệu kWh, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2024.
07/05/2025
Tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6/2025, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản - Chánh Văn phòng Bộ, Người phát ngôn Bộ Công an - đã thông tin về tiến độ điều tra vụ sữa giả HIUP và dầu chăn nuôi dùng cho người Ofood.
07/05/2025
Tin mới