Chiến lược đưa doanh nghiệp Việt Nam ra thị trường quốc tế

Thứ hai, ngày 11/12/2023 15:20 GMT+7

VTV.vn - Kinh nghiệm do NTQ Solution chia sẻ mang lại thông tin và chiến lược hữu ích, giúp các doanh nghiệp Việt tự tin hơn khi bước vào thị trường quốc tế.

Chiến lược đưa doanh nghiệp Việt Nam ra thị trường quốc tế
Ảnh minh hoạ.

Trước tình hình thị trường quốc tế sôi động và tiềm năng khai thác rộng lớn, việc doanh nghiệp Việt Nam chưa tận dụng hết cơ hội này là một thách thức đáng kể. Điều này được ông Phạm Thái Sơn - Tổng Giám đốc NTQ Solution - nhấn mạnh tại Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp số Việt Nam lần thứ V tổ chức ngày 11/12 tại Quảng Ninh.

Chiến lược đưa doanh nghiệp Việt Nam ra thị trường quốc tế - Ảnh 1.

Ông Phạm Thái Sơn - Tổng Giám Đốc NTQ Solution

Các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, tập trung chủ yếu vào gia công phần mềm và các công đoạn tầng thấp, gặp khó khăn trong việc giành được niềm tin từ khách hàng để mở rộng hoạt động vào các công đoạn cao hơn. Mặc dù cơ hội phát triển ở những dịch vụ IT đang rộng mở (theo dự báo của Gartner doanh thu của mảng dịch vụ IT sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn 10,4%, vượt 1,5 nghìn tỷ USD).

Tại Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp số Việt Nam lần thứ V, ông Phạm Thái Sơn đã chia sẻ về những kinh nghiệm khi phát triển mô hình Global Development Center (Trung tâm phát triển toàn cầu) - cung cấp các giải pháp toàn diện cho khách hàng có nhu cầu đầu tư phát triển công nghệ và phần mềm, bao gồm phát triển và vận hành phần mềm (Development and Operation), giám sát an ninh (SOC) và nghiên cứu thử nghiệm sản phẩm mới(R&D).

"Trong ngành công nghệ này, đây cũng là một chủ đề rất nóng khi nhu cầu mở rộng kinh doanh của khách hàng nước ngoài đang tăng cao và là một điển hình của việc doanh nghiệp Việt đang hoàn thiện mô hình sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng" - Tổng Giám Đốc NTQ Solution cho biết.

Với hơn 12 năm hoạt động và cung cấp dịch vụ cho hơn 300 khách hàng quốc tế, NTQ Solution chia sẻ kinh nghiệm và chiến lược để thành công tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ. Đây được xem là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt những phương pháp và kinh nghiệm quý báu, từ một đơn vị có uy tín và kinh nghiệm như NTQ Solution.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, tại lễ trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2023, giải pháp Trung tâm phát triển toàn cầu (Global Development Center) của NTQ Solution đã vượt qua nhiều đề cử để nhận giải Vàng tại hạng mục Giải thưởng Sản phẩm số xuất sắc cho thị trường nước ngoài. Giải thưởng là minh chứng cho thấy các giải pháp của NTQ Solution đã tạo được nhiều dấu ấn tích cực, góp phần đáng kể vào công cuộc củng cố vị thế công nghệ Việt tại thị trường toàn cầu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khoá:
Bài liên quan
Từng là lựa chọn phổ biến nhờ giá hợp lý và tính thực dụng, phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam đang đối mặt sự sụt giảm nghiêm trọng về sức mua.
Từng là lựa chọn phổ biến nhờ giá hợp lý và tính thực dụng, phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam đang đối mặt sự sụt giảm nghiêm trọng về sức mua.
Sức mua các dòng xe Hybrid và xe điện tại thị trường Italy đang tăng đều trong năm 2025.
11/12/2023
Một làn sóng mới cho những công ty khởi nghiệp đến từ trí tuệ nhân tạo (AI). Điều này có thể mở ra một kỷ nguyên mới cho lĩnh vực tư vấn toàn cầu. AI đang giúp những doanh nghiệp mới bước ra khỏi mô hình tư vấn cổ điển.
11/12/2023
Cơ quan Hàng không vũ trụ Hàn Quốc mới đây công bố phát hiện chấn động về một "siêu Trái đất" nằm ngoài hệ Mặt trời có trọng lượng bằng 1,43 lần so với Trái đất. Hành tinh này nằm cách Trái đất khoảng 14.000 năm ánh sáng.
11/12/2023
Netflix đang khuấy động thị trường phim Việt với hàng loạt dự án nội dung gốc đột phá như Tiệm Ăn Của Quỷ và The Tailor, đưa điện ảnh Việt Nam so tài cùng Thái Lan – quốc gia dẫn đầu Đông Nam Á. Vào năm 2025, cuộc đua sản xuất nội dung gốc giữa hai quốc gia này trên nền tảng này hứa hẹn sẽ 'phát sốt' hơn bao giờ hết!
11/12/2023
Tin mới