Ngay sau Black Friday, các thương hiệu đã đồng loạt mở chuyên mục Tết trên các sàn thương mại điện tử, thu hút người tiêu dùng với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, miễn phí vận chuyển và quà tặng đặc biệt. Không khí mua sắm trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi người tiêu dùng bắt đầu sắm sửa từ rất sớm để chuẩn bị đón năm mới.
Sắm Tết sớm để kiếm được đồ rẻ, giá "thơm"
Dù chưa đến Tết dương lịch, các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán như áo dài, phụ kiện thời trang, và đồ làm đẹp đã “lên sóng” sôi động trên các sàn thương mại điện tử. Với loạt ưu đãi giảm giá sâu, miễn phí vận chuyển và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, người tiêu dùng nhanh chóng tận dụng cơ hội sắm Tết sớm.
Ngọc Trang (23 tuổi, Gò Vấp, TP.HCM) đã khởi động kế hoạch mua sắm từ giữa tháng 11 để chuẩn bị cho bộ ảnh Tết lung linh. Cô không chỉ mua áo dài cách tân với giá hơn 200.000 đồng mà còn đầu tư thêm bờm tóc, hoa tai, và túi xách để tạo hình ảnh đẹp nhất. "Nếu săn đúng dịp sự kiện giảm giá như 12-12, giá có thể còn rẻ hơn nữa," Trang chia sẻ.
Theo báo cáo của Công ty Metric, trong 9 tuần trước Tết âm lịch 2024, doanh số áo dài trên Shopee đạt 213 tỉ đồng, tăng 242% so với cùng kỳ năm 2023. Sản lượng bán ra đạt 924.000 sản phẩm, với mức giá phổ biến từ 200.000 - 350.000 đồng.
Ngoài thời trang, các sản phẩm làm đẹp như mỹ phẩm dưỡng da và chăm sóc tóc cũng được săn đón mạnh mẽ. Nguyễn Thị Lan (24 tuổi, quận 3) cho biết, cô đã mua được hũ kem ủ tóc giảm gãy rụng với giá chỉ còn 183.000 đồng, thấp hơn nhiều so với giá gốc 430.000 đồng. Lan nhận xét: “Mua qua các sàn thương mại điện tử không chỉ rẻ mà còn được tặng kèm quà nhỏ tiện lợi khi du lịch hoặc về quê.”
Tập trung vào dịch vụ hậu mãi và chất lượng để cạnh tranh
Nắm bắt xu hướng sắm Tết sớm, nhiều thương hiệu thời trang đã tung ra các bộ sưu tập đậm chất lễ hội từ rất sớm. Bà Ngô Lương Thảo Nguyên, đại diện Miều Fashion, cho biết thương hiệu đã giới thiệu bộ sưu tập Tết ngay dịp Black Friday và tích cực quảng bá trên các nền tảng trực tuyến.
Tương tự, ông Bùi Hữu Nghĩa, nhà sáng lập Vicolas, chia sẻ thương hiệu đã ra mắt loạt sản phẩm Tết với giá từ 400.000 - 500.000 đồng/bộ, nhắm đến phân khúc cận trung. Vicolas áp dụng chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1, đồng giá và giảm 50%, nhằm đối mặt với sự cạnh tranh từ các sản phẩm giá rẻ trên thị trường.
Ông Ngô Văn Hùng, đại diện V-sixtyfour, cho biết thương hiệu sẽ tung ra bộ sưu tập áo dài chất liệu jean, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, cùng chính sách giá giảm 10-15% để kích cầu. Đồng thời, V-sixtyfour đầu tư mạnh vào kênh bán hàng trực tuyến với các buổi livestream thu hút hàng nghìn lượt xem, kỳ vọng tăng trưởng doanh thu online lên 40%.
Chợ mạng - không gian mua sắm sôi động dịp Tết
Không chỉ dừng lại ở ưu đãi giá, các sàn thương mại điện tử và thương hiệu lớn cũng tích cực nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng qua các chương trình tặng quà, miễn phí giao hàng, và hậu mãi hấp dẫn. Với người tiêu dùng, chợ mạng trở thành điểm đến lý tưởng để tiết kiệm chi phí và thời gian, đồng thời thỏa mãn nhu cầu sắm sửa cho mùa Tết.
Dự báo, cao điểm mua sắm sẽ kéo dài từ tháng 1-2025, với sự sôi động từ ngày 3 đến 15-1. Trong không khí rộn ràng ấy, những người mua sắm thông minh không chỉ tìm kiếm sản phẩm giá tốt mà còn tận hưởng một mùa Tết thật ý nghĩa, trọn vẹn.