Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Amazon Việt Nam vừa khởi động kế hoạch đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp trong giai đoạn 3 năm.
Theo đó, các doanh nghiệp sẽ được trang bị kiến thức phát triển đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số, xây dựng thương hiệu để tiếp cận xuất khẩu trực tuyến. Chương trình còn hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia tăng hiện diện quốc tế thông qua nền tảng thương mại điện tử.
Theo Cục Xúc tiến Thương mại, việc chủ động đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng thích ứng và phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Đến nay, đã có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu qua nền tảng Amazon, với hàng triệu sản phẩm được bán ra, tăng trưởng hơn 300% trong 5 năm qua. Các ngành hàng thế mạnh bao gồm đồ gỗ - nội thất, thực phẩm, may mặc.
Trong thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại cho biết sẽ tiếp tục mở rộng Chương trình phát triển thương hiệu sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới uy tín, trong đó Amazon đóng vai trò chiến lược, nhằm quảng bá các sản phẩm tiêu biểu gắn với thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Đồng thời, phát triển các công cụ xúc tiến thương mại hiện đại, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) trong quảng bá, phân tích thị trường và tối ưu hoá tiếp cận người tiêu dùng quốc tế. Tăng cường phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức xúc tiến thương mại, xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số lấy doanh nghiệp làm trung tâm, thị trường làm mục tiêu và công nghệ làm đòn bẩy phát triển.