Đào tạo 1.000 doanh nghiệp xuất khẩu qua Amazon

Ban Thời sự - Thứ hai, ngày 28/07/2025 14:43 GMT+7

Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Amazon Việt Nam vừa khởi động kế hoạch đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp trong giai đoạn 3 năm.

Đào tạo 1.000 doanh nghiệp xuất khẩu qua Amazon
Đến nay, đã có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu qua nền tảng Amazon. Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ được trang bị kiến thức phát triển đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số, xây dựng thương hiệu để tiếp cận xuất khẩu trực tuyến. Chương trình còn hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia tăng hiện diện quốc tế thông qua nền tảng thương mại điện tử.

Theo Cục Xúc tiến Thương mại, việc chủ động đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng thích ứng và phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Đến nay, đã có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu qua nền tảng Amazon, với hàng triệu sản phẩm được bán ra, tăng trưởng hơn 300% trong 5 năm qua. Các ngành hàng thế mạnh bao gồm đồ gỗ - nội thất, thực phẩm, may mặc.

Trong thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại cho biết sẽ tiếp tục mở rộng Chương trình phát triển thương hiệu sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới uy tín, trong đó Amazon đóng vai trò chiến lược, nhằm quảng bá các sản phẩm tiêu biểu gắn với thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Đồng thời, phát triển các công cụ xúc tiến thương mại hiện đại, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) trong quảng bá, phân tích thị trường và tối ưu hoá tiếp cận người tiêu dùng quốc tế. Tăng cường phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức xúc tiến thương mại, xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số lấy doanh nghiệp làm trung tâm, thị trường làm mục tiêu và công nghệ làm đòn bẩy phát triển.

Bài liên quan
Dự báo ngành hàng cà phê Việt Nam tiếp tục chứng kiến một năm bùng nổ với những con số ấn tượng cả về khối lượng và giá trị xuất khẩu.
Dự báo ngành hàng cà phê Việt Nam tiếp tục chứng kiến một năm bùng nổ với những con số ấn tượng cả về khối lượng và giá trị xuất khẩu.
Đằng sau mỗi miếng bánh trung thu Coco Food là nụ cười của người mẹ không còn lo con phải kiêng khem, là ánh mắt rạng rỡ của cụ già được thưởng thức trọn vẹn hương vị quê nhà sau nhiều năm dè dặt.
28/07/2025
Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các Bộ, ngành để lấy ý kiến cho dự thảo Nghị định quy định tiêu chí xác định hàng hóa có xuất xứ Việt Nam khi lưu thông trong nước.
28/07/2025
Trước việc Philippines tạm dừng nhập khẩu gạo 60 ngày, Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp bình tĩnh, duy trì thị trường truyền thống và chủ động tìm cơ hội mới.
28/07/2025
Chiều 18/9 đã diễn ra hội thảo thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư tại thị trường UAE - Trung Đông do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức tại Hà Nội. Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) có vị thế là thị trường chiến lược, là “cửa ngõ” xuất khẩu vào Trung Đông, vừa là nguồn cung vốn đầu tư tiềm năng cho nhiều lĩnh vực kinh tế của Việt Nam.
28/07/2025
Tin mới