Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, ngành hàng không Việt Nam ghi nhận sản lượng vận tải và lượng hành khách tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngày 2/5, tổng thị trường vận tải hàng không đạt hơn 231.000 hành khách, trong đó có 130.000 khách quốc tế và hơn 101.000 khách nội địa. Sản lượng hàng hóa đạt 3.500 tấn, tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm ngoái.
Riêng các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển hơn 153.000 hành khách (tăng 21%) và 825 tấn hàng hóa (tăng 6%). Tổng cộng, các cảng hàng không trên cả nước khai thác 1.900 lượt cất hạ cánh (tăng gần 16%), đón hơn 333.000 lượt hành khách (tăng gần 16%), sản lượng hàng hóa đạt gần 4.000 tấn (tăng hơn 29%).
Các sân bay lớn ghi nhận lượng khách ấn tượng: Tân Sơn Nhất đón hơn 95.000 hành khách, Nội Bài hơn 90.000 hành khách, Đà Nẵng đạt 46.000 hành khách.
Trước đó, trong ngày 1/5, tổng thị trường đạt hơn 238.000 hành khách, với hơn 133.000 khách quốc tế và 104.000 khách nội địa. Sản lượng hàng hóa đạt 3.400 tấn (tăng 34%). Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển hơn 161.000 hành khách (tăng 8%) và 827 tấn hàng hóa (tăng 1%). Tổng lượt cất hạ cánh đạt 2.100 chuyến (tăng 13%), với gần 343.000 hành khách (tăng 13%), sản lượng hàng hóa hơn 3.800 tấn (tăng 29%).
Theo Cục Hàng không, dịp cao điểm lễ năm nay trùng với nhiều sự kiện lớn tại TP.HCM, khiến sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách đến và đi cao nhất cả nước. Tuy nhiên, nhờ đưa nhà ga T3 vào khai thác và triển khai công nghệ nhận diện khuôn mặt qua ứng dụng VNeID tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài, thủ tục hành khách được rút gọn, giảm tình trạng ùn tắc so với các dịp cao điểm trước.
Ngành hàng không Việt Nam được đánh giá đã có một mùa cao điểm “bội thu” cả về lượng khách lẫn hàng hóa, đồng thời đảm bảo an toàn, an ninh và chất lượng dịch vụ tại các sân bay trọng điểm.