Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 23,8% sau 4 tháng

Ngọc Mỹ - Thứ bảy, ngày 10/05/2025 10:12 GMT+7

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2025 đạt 7,67 triệu lượt người, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả của việc thực hiện các chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch kết hợp cùng với tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 23,8% sau 4 tháng
Khách quốc tế thích thú với những trải nghiệm du lịch Việt Nam

Khách quốc tế đến bằng đường hàng không trong 4 tháng đầu năm phổ biến nhất với 6,59 triệu lượt khách, chiếm 85,9% tổng lượng khách quốc tế và tăng 27% so với cùng kỳ.

Lượng khách nhập cảnh qua đường bộ đạt 924.900 lượt, chiếm 12% và tăng 7,9%. Trong khi đó, khách đến bằng đường biển đạt 158.300 lượt, chiếm 2,1% và ghi nhận mức tăng 4,5%.

Về quy mô thị trường, trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, Trung Quốc xếp thứ nhất với 1,58 triệu lượt, Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai với 1,26 triệu lượt. Hai thị trường này đóng góp 47% tổng số khách đến Việt Nam. Tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc) (440.000 lượt) và Mỹ (323.000 lượt), lần lượt giữ các vị trí thứ ba và thứ tư.

Ảnh chụp màn hình 2025-05-09 221204.png

Top 10 thị trường gửi khách hàng đầu Quý I năm 2025 (Cục Thống kê) 

Bên cạnh đó, thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng ghi nhận gia tăng lượng khách, tăng lần lượt 52,9% và 14,1% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là hiệu quả đến từ việc Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 11/NQ-CP về việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ từ 1/3/2025 đến 31/12/2025 theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo động lực thu hút nhiều hơn lượng khách từ 3 thị trường châu Âu này trong năm 2025.

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, Ngành Du lịch đang tập trung triển khai quyết liệt chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 mà Bộ VHTTDL đã phát động cũng như đổi mới phương thức xúc tiến, quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng tính hấp dẫn của sản phẩm, điểm đến du lịch Việt Nam.

Bài liên quan
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Sữa rửa mặt hạt mơ Episode BM Beaumore (Apricot Scrub Foam Cleansing, nhãn hàng Beaumore) - Tuýp 120g do vi phạm quy định về chất lượng mỹ phẩm.
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Sữa rửa mặt hạt mơ Episode BM Beaumore (Apricot Scrub Foam Cleansing, nhãn hàng Beaumore) - Tuýp 120g do vi phạm quy định về chất lượng mỹ phẩm.
Bộ Tài chính đang dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giá.
10/05/2025
Sự lan tỏa của thanh toán số và giải pháp công nghệ đang giúp tiểu thương, hộ kinh doanh thay đổi cách buôn bán, giảm chi phí vận hành.
10/05/2025
Trong cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu 2025, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Chi cục QLTT thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng lực lượng chức năng phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm nghiêm trọng liên quan đến hàng giả, hàng nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc trên địa bàn xã Phù Đổng (Hà Nội).
10/05/2025
Đội QLTT số 6, Chi cục QLTT tỉnh Thanh Hóa vừa kiểm tra và phát hiện một cơ sở kinh doanh lưu trữ 150 kg nhộng ong, 600 kg nhái cùng 400 kg bọ xít đã bốc mùi, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa trị giá 37,5 triệu đồng và xử phạt chủ cơ sở 25 triệu đồng.
10/05/2025
Tin mới