Sầu riêng đông lạnh theo tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Úc, Canada,… lần đầu được bán cho thị trường Hà Nội qua hình thức livestream.
Trưa 8/1, tại huyện Chợ Lách (Bến Tre), phiên megalive "Sầu đông trên xe cont" do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cùng TikTok Shop, Viettel Post, HD Bank, Viện Ứng dụng Khoa học công nghệ và Đào tạo Mekong cùng Công ty CP Tập đoàn xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu lần đầu tiên được tổ chức.
Đây là sản phẩm sầu riêng đông lạnh đạt chuẩn OCOP 5 sao (cấp cao nhất, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp chứng nhận) của Công ty CP Tập đoàn xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu. Sản phẩm được cấp đông bằng công nghệ ni tơ lỏng, cấp đông sâu và nhanh trong 1 giờ.
Bà Ngô Tường Vy, Tổng giám đốc Công ty Chánh Thu, thông tin sầu riêng đông lạnh đã được công ty xuất khẩu sang Mỹ, Canada, Úc,… Việc này khởi nguồn từ chuyến khảo sát ở thị trường Mỹ và nhận thấy sầu riêng đông lạnh Thái Lan áp đảo.
Sau một thời gian đưa sầu riêng đông lạnh loại A sang thị trường Mỹ, sản phẩm đã được thị trường đón nhận, thậm chí xếp hàng để mua. Ban đầu là sầu riêng giống Monthong, đến nay, sầu riêng giống Ri 6 bản địa của Việt Nam đang chiếm đến 60%-70% thị phần tại Mỹ.
Các nhà sáng tạo nội dung chuẩn bị bán hàng.
"Chúng tôi mong muốn đưa sầu riêng loại 1 cho người Việt tiếp cận. Sầu riêng đông lạnh đem đến trải nghiệm mới cho người tiêu dùng và có giá ổn định cả năm" – bà Vy nêu lý do.
Trong lần bán sầu riêng đông lạnh đầu tiên qua livestream có sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung: Pew Pew, Lê Anh Nuôi, Hoàng Kim Chi, Vũ Trần Kim Nhã, Chu Thanh Huyền,…
Phiên megalive được tổ chức tại kho của doanh nghiệp.
Ông Giang Thanh Thế (69 tuổi), người dân huyện Bình Đại (Bến Tre) đến tham quan phiên livestream cho biết bản thân ông lần đầu tiên được thưởng thức sầu riêng cấp đông chuẩn xuất khẩu.
"Hương vị rất ngon, ăn như kem sầu riêng nguyên chất và ngon hơn hẳn so với việc sầu riêng cấp đông trong tủ lạnh. Tôi rất tự hào khi sản vật của Bến Tre được giới thiệu đến người tiêu dùng khắp cả nước. Khi có thêm sản phẩm đông lạnh thì người tiêu dùng cả nước có thể ăn sầu riêng ngon cả bốn mùa" – ông Thế hứng khởi.
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, cho biết những năm gần đây, diện tích sầu riêng của Việt Nam tăng nhanh, tạo áp lực trong tiêu thụ thời gian tới. Do đó, sầu riêng đông lạnh là hướng đi mới cho ngành. Phiên livestream lần này không chỉ để thử vận hành trong nước mà tương lai sẽ livestream bán cho người tiêu dùng Trung Quốc./.